Các biện pháp đối phó với động đất quy mô lớn ở Kênh Tone của Cơ quan Cấp nước Nhật Bản / Công tác gia cố dưới đáy sông Oi, do Aomi Construction thi công

Các biện pháp đối phó với động đất quy mô lớn ở Kênh Tone của Cơ quan Cấp nước Nhật Bản / Công tác gia cố dưới đáy sông Oi, do Aomi Construction thi công

    Các biện pháp đối phó với động đất quy mô lớn ở Kênh Tone của Cơ quan Cấp nước Nhật Bản / Công tác gia cố dưới đáy sông Oi, do Aomi Construction thi công


    Công trình thi công dưới đáy sông Tone đã bước vào giai đoạn cuối

    Dự án đối phó động đất quy mô lớn của Cơ quan Nước Nhật Bản cho Kênh Tone đã bước vào giai đoạn cao trào. Trong giai đoạn dự án đến năm 2023, chúng tôi sẽ thực hiện công việc gia cố địa chấn cho đập Tone Great ở cả hai tỉnh Saitama và Gunma. Đập Tone Great hiện đang trong giai đoạn xây dựng cuối cùng bằng cách đóng một phần của sông Tone, một con sông cấp 1. Trong khoảng thời gian hạn chế để tránh mùa lũ, một phần của sông Tone bị đóng lại và quá trình này được thực hiện để gia cố các trụ cột. Vào cuối tháng 4, việc dỡ bỏ việc đóng cửa tạm thời sẽ bắt đầu và một phần của địa điểm trên lòng sông sẽ chìm trở lại.


    Các biện pháp đối phó động đất quy mô lớn sẽ được áp dụng cho Tone Ozeki, Cơ sở Saitama Aiguchi Giai đoạn 2, Đập lấy nước Akigase và Kênh Asaka trong 10 năm tới kể từ năm tài chính 2014. Vị trí của cơ sở có khả năng xảy ra một trận động đất với cường độ địa chấn trên 6 do trận động đất trực tiếp tấn công khu vực đô thị Tokyo. Có lo ngại rằng việc lấy nước và truyền nước sẽ bị ảnh hưởng do phá hủy, mất nguồn điện, v.v., để có thể duy trì các chức năng cần thiết ngay cả sau động đất.
    Đập nước Tone Great nằm trên sông Tone và nằm ở thành phố Gyoda, tỉnh Saitama và thị trấn Chiyoda, tỉnh Gunma. Khoảng 491 mét trong tổng chiều dài khoảng 692 mét đang làm việc. Cầu Musashi Ohashi, được quản lý bởi cả hai tỉnh, bắc qua cây cầu. Việc xây dựng được giới hạn trong khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 5, và tổng cộng 13 trụ đập được xây dựng theo từng giai đoạn, với công việc kỹ thuật dân dụng là trọng tâm chính trong năm đầu tiên và công việc thiết bị cơ khí là công việc chính trong năm thứ hai. Hiện tại, trên các trụ đập số 1 đến 3 ở phía hữu ngạn Thành phố Gyoda, chúng tôi đang trong quá trình chèn các thanh gia cố cắt vào các trụ đập và cổng và thay thế các phụ kiện kim loại trên mỗi cửa cổng. Công ty TNHH Xây dựng Aomi đang thực hiện công việc này như một phần của "Công tác đối phó với động đất quy mô lớn Tone Ozeki Số 3 Đập bên ngoài công tác gia cố địa chấn."


    Công trình kỹ thuật dân dụng đã đóng các mặt thượng lưu và hạ lưu của đập. Sau khi dùng cần cẩu nhấn chìm khung thép đã lắp ráp, các tấm thép cản nước được gắn vào và đặt các bao cát lớn bên trong khung. Ở hạ lưu, một cây cầu tạm được dựng lên từ bờ và những bao cát lớn được chất đống. Độ sâu mực nước ở thượng lưu khoảng 3 mét và khoảng 1 mét ở hạ lưu. Theo Naoto Emori, trưởng bộ phận thiết kế và xây dựng của Văn phòng Tổng hợp Cấp nước Tone, "Chúng tôi đã sử dụng kinh nghiệm xây dựng của mình cho đến nay để đặt tấm sắt thượng nguồn cao hơn 1,5 mét so với mặt nước để nó ít bị ảnh hưởng bởi hiệu ứng của sóng. Tôi đã bảo vệ nó."


    Bởi vì các trụ cột ảnh hưởng đến dòng chảy của nước, chúng không thể được làm dày hơn bằng cách bọc chúng bằng các tấm thép. Do đó, sau khi khám phá các thanh cốt thép bên trong, hãy khoan lỗ, lấp đầy vữa đặc biệt và chèn các thanh cốt thép đặc biệt để tăng khả năng chống động đất. Bằng cách nghĩ ra quy trình làm việc cho phần cứng của trụ và cổng, năng suất của "công việc có thể hoàn thành trong bảy tháng" (Quản lý bộ phận Emori) đã được cải thiện. Trong năm thứ hai, công việc thay thế cổng và công tắc sẽ được thực hiện.


    Nước lấy từ Tone Ozeki được cung cấp dưới dạng nước máy cho khoảng 13 triệu người ở khu vực đô thị, và cũng được sử dụng cho nước công nghiệp ở tỉnh Saitama và Tokyo, và nước nông nghiệp ở tỉnh Gunma và tỉnh Saitama. Tác động của thiệt hại đối với các cơ sở cấp nước có thể sẽ kéo dài và Cơ quan Nước Nhật Bản đang gấp rút thực hiện các biện pháp đối phó với động đất như một dự án cần thiết để cung cấp nước ổn định.

    Zalo
    Hotline