BYD công bố kế hoạch sản xuất pin và mỏ lithium ở Yichun

BYD công bố kế hoạch sản xuất pin và mỏ lithium ở Yichun

    BYD công bố kế hoạch sản xuất pin và mỏ lithium ở Yichun


    BYD có kế hoạch đầu tư 28,5 tỷ nhân dân tệ (4,1 tỷ euro) vào một nhà máy sản xuất pin và dự án khai thác ở Yichun thuộc tỉnh Giang Tây của Trung Quốc. Điều này được quy định trong một thỏa thuận khung hiện đã được ký kết với chính quyền thành phố.

    Nhà máy sản xuất pin sẽ được thiết kế với công suất hàng năm là 30 GWh. Dự án khai thác sẽ cho phép BYD sản xuất 100.000 tấn lithium hàng năm. Không có thêm thông tin về thời gian biểu cho đến nay.

    Theo phân tích của công ty nghiên cứu thị trường SNE Research, BYD đã là nhà sản xuất pin EV lớn thứ ba thế giới trong nửa đầu năm 2022, với 24,0 GWh pin được sản xuất. Với nhà máy mới ở Yichun và nhà máy mới được đưa vào vận hành gần đây ở Thiệu Hưng, BYD đang tiếp tục mở rộng vị thế thị trường của mình.

    BYD chủ yếu sử dụng pin LFP được sản xuất trong nhà cho ô tô chạy bằng pin, xe hybrid plug-in và xe buýt điện. Trong khi đó, việc sản xuất pin vượt quá nhu cầu của BYD, vì vậy BYD cũng cung cấp pin phiến của mình cho các nhà sản xuất ô tô khác. Khách hàng nổi tiếng nhất là Tesla, công ty sẽ lắp đặt các tế bào BYD ở Giga Berlin ở Grünheide, theo các báo cáo gần đây.

    Dự án đưa BYD trở thành nhà sản xuất pin thứ ba sản xuất hoặc có kế hoạch sản xuất tại Yichun, sau CATL và Gotion High-Tech khổng lồ trong ngành. Đối với CATL, dự án Yichun không chỉ bao gồm sản xuất pin mà còn khai thác nguyên liệu thô tại chỗ. Vào tháng 4, CATL đã có được quyền khai thác đối với một mỏ lithium.

    Về công suất dự kiến ​​tại Yichun, BYD nằm giữa CATL và Gotion. Thỏa thuận giữa chính quyền thành phố và CATL cung cấp tối đa 50 GWh, trong khi nhà máy Gotion, đi vào hoạt động vào ngày 30 tháng 5, có công suất 10 GWh. Tuy nhiên, Gotion cũng muốn mở rộng lên đến 30 GWh.

    Zalo
    Hotline