Bursa Malaysia hoàn thành đấu giá tín dụng carbon đầu tiên

Bursa Malaysia hoàn thành đấu giá tín dụng carbon đầu tiên

    Bursa Malaysia hoàn thành đấu giá tín dụng carbon đầu tiên
    Sàn giao dịch chứng khoán Malaysia Bursa, thông qua công ty con Bursa Carbon Exchange (BCX), đã hoàn thành phiên đấu giá tín dụng carbon đầu tiên của đất nước vào ngày 16 tháng 3.

    Công ty thương mại Vitol đã cung cấp tất cả 150.000 tín dụng carbon đã đăng ký Verra mà BCX cung cấp từ một dự án, mỗi dự án theo hợp đồng carbon dựa trên công nghệ toàn cầu mới (GTC) và hợp đồng carbon dựa trên thiên nhiên toàn cầu (GNC+). Các khoản tín dụng đã được mua bởi 14 người mua, phần lớn là các công ty có liên kết với chính phủ và các tổ chức tài chính từ Malaysia.

    Các hợp đồng GTC có các khoản tín dụng carbon từ dự án phát điện và thu hồi khí sinh học Linshu ở Trung Quốc. Các hợp đồng đã được đăng ký vượt mức và được thanh toán ở mức 18,50 ringgit ($4,12) cho mỗi hợp đồng.

    Các hợp đồng GNC+ có các khoản tín dụng carbon từ Southern Cardamom, đây là dự án giảm phát thải từ phá rừng và trồng rừng (REDD+) ở Campuchia. Các hợp đồng GNC+ này có giá thanh toán bù trừ là 68 ringgit/hợp đồng tại cuộc đấu giá.

    Công ty dầu khí nhà nước Petronas và các ngân hàng Malaysia CIMB và Maybank là một số bên mua đã đấu thầu thành công các khoản tín dụng.

    Bursa Malaysia hy vọng rằng cơ chế đấu thầu sẽ khuyến khích các chủ dự án địa phương phát triển các dự án tạo tín chỉ carbon, bằng cách cung cấp tín hiệu rõ ràng về khả năng kinh tế của tín chỉ carbon.

    Giám đốc điều hành của Bursa Malaysia Muhamad Umar Swift cho biết: “Chúng tôi hoan nghênh cam kết của chính phủ về ưu đãi tài trợ hạt giống trị giá 10 triệu ringgit cho các khoản tín dụng carbon do Malaysia tạo ra sẽ được giao dịch trên [the] BCX”. "Chúng tôi mong muốn được làm việc với các bên liên quan để tạo điều kiện phát triển hệ sinh thái VCM [thị trường carbon tự nguyện] sôi động."

    Zalo
    Hotline