Bước tiếp theo trong chống biến đổi khí hậu? Ắc quy lưu trữ khổng lồ khai thác sức mạnh của mặt trời

Bước tiếp theo trong chống biến đổi khí hậu? Ắc quy lưu trữ khổng lồ khai thác sức mạnh của mặt trời

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Bước tiếp theo trong chống biến đổi khí hậu? Ắc quy lưu trữ khổng lồ khai thác sức mạnh của mặt trời

    solar

    Ảnh: Public Domain CC0


    Cách cửa sông đầy rái cá biển nổi tiếng với những người chèo thuyền kayak chưa đầy một dặm ngồi trên hàng tủ cao bằng thép màu trắng đặt trên bệ bê tông thấp, không gian giữa chúng đan xen với những con đường rải sỏi. Tất cả đều yên tĩnh, để dành cho tiếng vo ve thỉnh thoảng yếu ớt của người hâm mộ và những cánh chim mòng biển bay trên đầu.

    Một người qua đường có thể nhầm nơi này với một cơ sở tự lưu trữ, nhưng đồ đạc và vật kỷ niệm cũ không được lưu giữ ở đây. Năng lượng của mặt trời là.

    Cả ngày dài, điện từ các mảng năng lượng mặt trời đổ vào lưới điện California, quá nhiều để được sử dụng vào ban ngày khi nhu cầu thấp hơn. Lượng dư thừa được lưu trữ tại đây, tại Hệ thống pin Moss Landing Elkhorn 182,5 megawatt của Pacific Gas & Electric.

    Từng là địa điểm của nhà máy điện chạy bằng nhiên liệu hóa thạch lớn nhất bang, Elkhorn là một trong số hàng chục hệ thống pin lithium-ion quy mô tiện ích trên khắp đất nước cung cấp năng lượng tái tạo cho lưới điện khi cần thiết.

    David Hochschild, Chủ tịch Ủy ban Năng lượng California cho biết: “Đây là một tương lai ngoài nhiên liệu hóa thạch, một tương lai của không khí sạch và khí hậu ổn định.

    Được gọi là pin cấp tiện ích, các dãy hộp màu trắng của Elkhorn có thể chứa năng lượng mặt trời lên đến bốn giờ. Điều đó giúp che cửa sổ quan trọng khi mặt trời lặn, cũng như hàng chục triệu người dân California về nhà, bật máy điều hòa không khí và đốt bếp để nấu bữa tối, thời kỳ được gọi là "cơn sốt buổi tối".

    Được sạc đầy, cơ sở Elkhorn có đủ điện cho nhu cầu tức thời của khách hàng PG&E tại gần 275.000 ngôi nhà.

    Việc lưu trữ cho phép công ty tránh tìm nguồn cung cấp năng lượng từ các nhà máy điện khí tự nhiên đắt tiền hơn chỉ cần cho nhu cầu cao điểm. Chỉ 10 ngày sau khi hệ thống pin được chứng nhận hoạt động, vào ngày 17 tháng 4, nó đã chứng tỏ giá trị của nó.

    Giám đốc điều hành PG&E Patti Poppe nói với một đám đông tại buổi ra mắt hệ thống vào tuần trước: "Chúng tôi đã làm đầy pin với chi phí 10 đô la cho mỗi megawatt giờ. Khi chúng tôi bắt đầu sử dụng năng lượng đó ở mức cao nhất, nó có giá trị 100 đô la cho mỗi megawatt giờ".

    Trong suốt thời gian này và năm ngoái, PG&E đã đưa vào vận hành sáu cơ sở lớn trong bang có khả năng lưu trữ gần 1.000 megawatt năng lượng. Nó có hợp đồng với 2.374,5 megawatt khác đến năm 2024.

    Zalo
    Hotline