Bulgartransgaz và DESFA của Hy Lạp hợp tác để giải phóng tiềm năng hydro

Bulgartransgaz và DESFA của Hy Lạp hợp tác để giải phóng tiềm năng hydro

    Các nhà sản xuất, người tiêu dùng, thương nhân và nhà cung cấp hydro tiềm năng có thể gửi nhu cầu dự kiến, điểm giao hàng và địa điểm sản xuất có thể có của họ cho nhà điều hành hệ thống truyền tải khí đốt DESFA của Hy Lạp và đối tác Bulgartransgaz của Bulgaria. Hạn chót gọi công khai là ngày 30 tháng 11.

    tiềm năng hydro

    Nhà điều hành hệ thống khí đốt tự nhiên quốc gia Hy Lạp (DESFA) và TSO khí đốt Bulgartransgaz của Bulgaria đang tổ chức một hội thảo trực tuyến vào ngày 25 tháng 9 trong khuôn khổ thử nghiệm thị trường không ràng buộc chung của họ đối với cơ sở hạ tầng hydro. Hai công ty đã mời các bên quan tâm đăng ký tại đây cho sự kiện, nơi họ có thể nghe các chi tiết kỹ thuật.

    Lời kêu gọi công khai tới những người tham gia thị trường tiềm năng sẽ kết thúc vào ngày 30 tháng 11. DESFA và Bulgartransgaz cho biết họ đang phát triển một thị trường hydro sẽ góp phần vào an ninh năng lượng, tăng trưởng kinh tế và tính bền vững của môi trường.

    Họ nói thêm rằng đánh giá này dành cho tất cả các bên liên quan để họ bày tỏ sự quan tâm đến các dự án hydro đang được phát triển, bất kể mức độ hoàn thiện của chúng.

    DESFA, Bulgartransgas

    Nhóm mục tiêu là những nhà sản xuất, người tiêu dùng, thương nhân và nhà cung cấp hydro tiềm năng.

    DESFA và Bulgartransgaz cho biết họ mong đợi những người tham gia sẽ bày tỏ nhu cầu dự kiến ​​về năng lực truyền tải hydro và xác định các địa điểm sản xuất có thể có ở cả hai quốc gia cũng như điểm giao hàng cho người dùng cuối.

    Mục đích là để đo lường sự quan tâm của những người tham gia thị trường đối với việc sử dụng hydro tiềm năng trong hỗn hợp năng lượng trong tương lai. Những người tham gia tiềm năng có thể tìm thấy các biểu mẫu trên trang web của DESFA và Bulgartransgaz.

    Điểm kết nối đường ống hydro là Kulata-Sidirokastro

    Ủy ban Châu Âu đã đưa hai dự án cơ sở hạ tầng hydro đầu tiên của TSO vào danh sách các dự án vì lợi ích chung (PCI) và các dự án vì lợi ích chung (PMI).

    Bulgartransgaz đang phát triển giai đoạn đầu tiên của tuyến đường giữa vùng Sofia và Kulata, gần biên giới với Hy Lạp tại khu vực Sidirokastro. Chiều dài là 250 km. Đường ống dẫn 100% hydro sẽ có đường kính một mét. Dự án bao gồm hai trạm nén gần Petrich và Dupnitsa. Tổng công suất theo kế hoạch của chúng là 48 MW, có thể tạo ra 80 GWh mỗi ngày, theo công ty.

    Nhà điều hành hệ thống truyền tải khí đốt của Bulgaria có kế hoạch nộp đơn xin đưa giai đoạn thứ hai vào danh sách PCI. Chiều dài của đường ống, với cùng đường kính, được hình dung là 330 km. Dự án bao gồm việc lắp đặt ba trạm nén vào cuối năm 2029.

    Song song đó, công ty cho biết họ có ý định xây dựng cơ sở hạ tầng trong nước để kết nối những người dùng và nhà sản xuất hydro tiềm năng. Họ cũng đã tiến hành đánh giá thị trường truyền tải hydro vào năm ngoái.

    DESFA đang chuẩn bị lắp đặt đường ống dài 570 km cho hydro tinh khiết chủ yếu từ phía nam Hy Lạp đến điểm kết nối với Bulgaria. Đường kính đề xuất là 91 cm. Hai trạm nén được lên kế hoạch, mỗi trạm 30 MW và công suất 80 GWh mỗi ngày.

    Đáng chú ý, Bulgartransgaz và DESFA mỗi bên sở hữu 20% Gastrade, công ty xây dựng đơn vị tái khí hóa nổi Alexandroupolis (FSRU).

    Bulgartransgaz và DESFA của Hy Lạp hợp tác để giải phóng tiềm năng hydro

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline