BOJ nâng cao quan điểm về 7 trong số 9 nền kinh tế khu vực khi tiêu dùng phục hồi

BOJ nâng cao quan điểm về 7 trong số 9 nền kinh tế khu vực khi tiêu dùng phục hồi

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    BOJ nâng cao quan điểm về 7 trong số 9 nền kinh tế khu vực khi tiêu dùng phục hồi
    Ngân hàng Trung ương Nhật Bản hôm thứ Hai đã nâng cấp quan điểm của mình đối với bảy trong số chín nền kinh tế khu vực, phản ánh tác động tiêu cực giảm dần của COVID-19 đối với tiêu dùng tư nhân mặc dù tình trạng tắc nghẽn nguồn cung vẫn còn.

    Trong báo cáo Sakura hàng quý của mình, BOJ vẫn duy trì đánh giá trước đó về hai khu vực còn lại - Kanto-Koshinestu, bao gồm Tokyo và Tokai ở miền trung Nhật Bản, nơi Toyota Motor Corp đặt trụ sở chính.

    Báo cáo cho biết nhiều nền kinh tế đã "tăng trưởng vừa phải", bất chấp ảnh hưởng kéo dài của hạn chế nguồn cung, một phần là do tình trạng khóa cửa ở Trung Quốc, theo ngân hàng trung ương Nhật Bản.

    Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản Haruhiko Kuroda (C) tham dự cuộc họp với các giám đốc chi nhánh BOJ tại trụ sở chính của ngân hàng trung ương ở Tokyo vào ngày 11 tháng 7 năm 2022. (Kyodo) == Kyodo

    Bảy khu vực có đánh giá kinh tế tốt hơn trong tháng Bảy so với cuộc khảo sát tháng Tư trước đó là Hokkaido, Tohoku, Hokuriku, Kinki, Chugoku, Shikoku và Kyushu-Okinawa.

    Trong những tháng gần đây, mối quan tâm gia tăng về chi phí sinh hoạt tăng cao vào thời điểm kinh tế Nhật Bản phục hồi sau vụ nổ COVID-19 vẫn còn mong manh.

    Báo cáo bao gồm ý kiến ​​từ các quan chức trong lĩnh vực khách sạn và nhà hàng rằng nhu cầu đang phục hồi với việc dỡ bỏ các hạn chế COVID-19 ở Nhật Bản. Nhưng nó cũng chỉ ra việc thay đổi hành vi của người tiêu dùng trong việc mua một số hàng hóa hàng ngày.

    "Có một số dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng hạn chế mua đồ ngọt và các mặt hàng khác có giá tăng cao", một quan chức tại một siêu thị được dẫn lời cho biết.

    Giá năng lượng và lương thực cao hơn do cuộc chiến của Nga ở Ukraine là một vấn đề được tranh luận sôi nổi trong thời gian chuẩn bị cho cuộc bầu cử Hạ viện vào Chủ nhật, vì các hộ gia đình đã bắt đầu cảm thấy ảnh hưởng.

    Việc BOJ nới lỏng tiền tệ đã khiến đồng yên giảm giá mạnh, làm tăng chi phí nhập khẩu đối với Nhật Bản khan hiếm tài nguyên.

    Thống đốc BOJ Haruhiko Kuroda cho biết nền kinh tế Nhật Bản dự kiến ​​sẽ tiếp tục phục hồi bất chấp áp lực giảm từ giá hàng hóa cao hơn do tác động tiêu cực của COVID-19 và hạn chế nguồn cung sẽ tiêu tan.

    "Chúng tôi sẽ không ngần ngại thực hiện các bước nới lỏng tiền tệ bổ sung nếu cần thiết", Kuroda phát biểu trước cuộc họp của các giám đốc chi nhánh của BOJ trước khi báo cáo hàng quý Sakura được công bố, thừa nhận rằng nền kinh tế Nhật Bản có "những bất ổn cực kỳ cao".

    Nhận định đó đã giúp đưa đồng yên xuống mức thấp nhất trong 24 năm so với đô la Mỹ, vì cam kết của BOJ đối với chính sách lãi suất siêu thấp của họ trái ngược hẳn với các đồng nghiệp của Mỹ và châu Âu, những người đang tiến tới chính sách thắt chặt hơn để chống lạm phát.

    BOJ vẫn duy trì quan điểm rằng chỉ số giá tiêu dùng cốt lõi không bao gồm các mặt hàng thực phẩm tươi sống dễ bay hơi, một thước đo chính của lạm phát, có thể sẽ giữ ở mức mục tiêu 2% trong thời gian tới do giá năng lượng cao hơn nhưng lạm phát do chi phí đẩy như vậy sẽ không kéo dài. .

    "Đồng yên yếu hơn đã thúc đẩy khả năng cạnh tranh về giá của chúng tôi trên thị trường nước ngoài và các đơn đặt hàng tiếp tục đến", một nhà sản xuất máy móc cho biết. "Nhưng chi phí thu mua đang tăng cao do giá nguyên liệu nhập khẩu cao hơn. Điều này đã làm xói mòn lợi nhuận."

    Zalo
    Hotline