BOEM cấp hợp đồng thuê nghiên cứu năng lượng gió ngoài khơi nổi đầu tiên của Hoa Kỳ cho Maine

BOEM cấp hợp đồng thuê nghiên cứu năng lượng gió ngoài khơi nổi đầu tiên của Hoa Kỳ cho Maine

    Hợp đồng cho thuê này dự kiến ​​sẽ tạo ra tới 144MW năng lượng tái tạo từ 12 tua-bin gió nổi ngoài khơi.

    Giày sneaker và

    Maine đang nỗ lực thực hiện Lộ trình điện gió ngoài khơi. Nguồn: bleakstar qua Shutterstock.

    Cục Quản lý Năng lượng Đại dương Hoa Kỳ (BOEM) đã đạt được thỏa thuận với Tiểu bang Maine về hợp đồng thuê nghiên cứu năng lượng gió ngoài khơi đầu tiên của quốc gia này.

    Khu vực cho thuê có diện tích 15,2 dặm vuông và nằm cách bờ biển ngoài khơi của Thềm lục địa Hoa Kỳ 28 hải lý.

    Theo BOEM, hợp đồng thuê Vịnh Maine có thể cho phép triển khai tới 12 tua-bin gió nổi ngoài khơi có khả năng tạo ra tới 144MW năng lượng tái tạo.

    Mảng nghiên cứu này sẽ cho phép Tiểu bang Maine, ngành công nghiệp điện gió ngoài khơi và các bên liên quan tiến hành các nghiên cứu chuyên sâu về khả năng tồn tại của điện gió ngoài khơi nổi như một nguồn năng lượng tái tạo trong khu vực, đánh giá tác động của nó đến môi trường, chuỗi cung ứng và việc tạo việc làm so với các hoạt động sử dụng đại dương hiện tại.

    Dữ liệu thu thập được từ hợp đồng nghiên cứu sẽ được công khai và sử dụng để cung cấp thông tin cho kế hoạch, cấp phép và xây dựng điện gió ngoài khơi thương mại trong tương lai.

    Tiểu bang sẽ hợp tác với Đại học Maine và đối tác phát triển của trường, Diamond Offshore Wind, để phát triển mảng năng lượng này.

    BOEM cho biết hoạt động xây dựng sẽ không bắt đầu trong vài năm vì bên thuê trước tiên phải nộp kế hoạch hoạt động nghiên cứu cho BOEM, sau đó sẽ tiến hành đánh giá môi trường (EA) theo Đạo luật Chính sách Môi trường Quốc gia.

    Thống đốc bang Maine Janet Mills nhận xét: “Năng lượng sạch từ gió ngoài khơi mang đến cho Maine cơ hội lịch sử để tạo ra những công việc lương cao, giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch và chống biến đổi khí hậu bằng cách cắt giảm khí thải nhà kính”.

    BOEM đã nhận được đơn xin thuê từ Tiểu bang Maine vào tháng 10 năm 2021 và hoàn tất quá trình xem xét vào tháng 5 năm 2024.

    Maine đang thực hiện Lộ trình điện gió ngoài khơi, nhằm khai thác năng lượng tái tạo để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, thúc đẩy đổi mới sáng tạo của tiểu bang, hỗ trợ ngành công nghiệp hải sản của Maine và bảo vệ hệ sinh thái của Vịnh Maine.

    Vào ngày 14 tháng 8, BOEM đã hoàn thành Đánh giá tác động môi trường (EA) về tiềm năng phát triển năng lượng gió ngoài khơi ở Oregon, sau khi cuộc đấu giá điện gió ngoài khơi ở Vịnh Mexico bị hủy bỏ.

    Những diễn biến này là một phần trong quá trình phê duyệt chín dự án điện gió ngoài khơi quy mô thương mại của Bộ Nội vụ Hoa Kỳ, được lên kế hoạch kể từ khi chính quyền Biden-Harris lên nắm quyền vào năm 2021. Các dự án này sẽ có tổng công suất hơn 13GW.

    Nguồn tài trợ chính cho mục tiêu năng lực gió ngoài khơi năm 2030 của Hoa Kỳ do Văn phòng Công nghệ Năng lượng Gió thuộc Bộ Năng lượng Hoa Kỳ dẫn đầu, đơn vị đã công bố Cơ hội tài trợ nghiên cứu và phát triển điện gió ngoài khơi quốc gia và khu vực trị giá 48,6 triệu đô la vào tháng 7.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline