Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: Cảng Trần Đề, đường cao tốc sẽ giúp ĐBSCL bứt phá

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: Cảng Trần Đề, đường cao tốc sẽ giúp ĐBSCL bứt phá

    Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: Cảng Trần Đề, đường cao tốc sẽ giúp ĐBSCL bứt phá

    Nguồn: Báo Giao Thông

    Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể tin rằng khi có cảng biển Trần Đề, các tuyến đường cao tốc đi qua, ĐBSCL sẽ tạo được đột phá, phát triển nhanh.

    Sáng 28/4/2022, tại thành phố Sóc Trăng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Sóc Trăng năm 2022. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo nhiều bộ ngành Trung ương.

    Phát biểu tại Hội nghị, đề cập đến hạ tầng giao thông khu vực ĐBSCL nói chung và địa bàn tỉnh Sóc Trăng nói riêng, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, với những dự án quan trọng đang và sắp triển khai, đặc biệt là hình thành cảng biển Trần Đề (thị trấn Trần Đề, huyện Trần Đề), Sóc Trăng sẽ trở thành cửa ngõ quan trọng của khu vực ĐBSCL.

     

    Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: Cảng Trần Đề, đường cao tốc sẽ giúp ĐBSCL bứt phá 1

    Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể chia sẻ, ĐBSCL sẽ bứt phá khi có hệ thống hạ tầng giao thông phát triển.

    'Với cảng biển nước sâu Trần Đề, không có cảng nào của ĐBSCL có thể so sánh được, từ trung tâm cảng Trần Đề đến trung tâm của vùng là TP Cần Thơ chỉ có 60km.

    Thủ tướng Phạm Minh Chính hết sức quan tâm đến việc phát triển hạ tầng vùng ĐBSCL, nhất là cảng biển nước sâu Trần Đề. Đây là điểm đột phá chung của ĐBSCL.

    Cảng Trần Đề đang có rất nhiều nhà đầu tư quan tâm. Đây sẽ là cảng trung chuyển hàng hóa, mở rộng không gian phát triển các tỉnh lân cận khu vực ĐBSCL", Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể thông tin.

    Bộ trưởng chia sẻ, Trung ương đã thống nhất đầu tư cho ĐBSCL khoảng 150.000 tỷ đồng để thực hiện các công trình trọng điểm, liên vùng, có sức lan tỏa cao.

    Trong đó có tuyến cao tốc đặc biệt quan trọng là cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng và cao tốc Cần Thơ - Cà Mau. Đây là hai trục đường quan trọng nhất của vùng ĐBSCL.

    "Điểm cuối tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng nằm ngay cảng nước sâu Trần Đề. Do đó, hệ thống giao thông đường bộ sắp tới sẽ hỗ trợ đặc biệt cho cảng Trần Đề. Hàng hóa có thể sử dụng các tuyến cao tốc để kết nối với cảng Trần Đề.

    Ngoài ra, khu vực xung quanh cảng Trần Đề sẽ hình thành các khu, cụm công nghiệp lớn, tạo công ăn việc làm cho người dân Sóc Trăng và ĐBSCL", Bộ trưởng nói và cho biết, trong 4 - 5 năm tới, hệ thống đường cao tốc sẽ là điểm khác biệt, tạo sự đột phá cho cả khu vực ĐBSCL nói chung và Sóc Trăng nói riêng.

    Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: Cảng Trần Đề, đường cao tốc sẽ giúp ĐBSCL bứt phá 2

    Khu vực của biển Trần Đề (Sóc Trăng).

    Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng thông tin, Trung ương cũng đã bố trí ngân sách 8.000 tỷ đồng để đầu tư cầu Đại Ngãi, cây cầu lớn nhất ĐBSCL và là cây cầu cuối cùng nằm trên QL60 kết nối Bạc Liêu, Cà Mau, Sóc Trăng, Trà Vinh, Tiền Giang và TP.HCM.

    Với cây cầu này, người dân ở Sóc Trăng, Bạc Liêu, Trà Vinh khi đi TP.HCM không còn ùn tắc ở cầu Rạch Miễu, rút ngắn quãng đường từ Sóc Trăng đi TP.HCM khoảng 70km.

    "Hiện nay, Trung ương đã bố trí 1.200 tỷ đồng để trong vòng 1 - 2 năm nữa sẽ nâng cấp QL1 từ Cần Thơ đến TP Sóc Trăng lên 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ.

    Với hạ tầng giao thông đường bộ như vậy, có thể khẳng định rằng, điều kiện, tiềm năng, thế mạnh của Sóc Trăng sắp tới vô cùng lớn", Bộ trưởng Thể khẳng định.

    Zalo
    Hotline