Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Tetsuo Saito / Xác nhận tăng lương với bốn tổ chức xây dựng

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Tetsuo Saito / Xác nhận tăng lương với bốn tổ chức xây dựng

    Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Tetsuo Saito / Xác nhận tăng lương với bốn tổ chức xây dựng


    Bộ trưởng Bộ ngoại giao Saito

    Tetsuo Saito, Bộ trưởng Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch, và bốn tổ chức lớn trong ngành xây dựng đã tổ chức một cuộc họp trao đổi ý kiến ​​tại Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch ở Kasumigaseki, Tokyo vào ngày 7, nhằm nâng mức lương của công nhân lành nghề tăng "khoảng 3%" vào năm 2022. Chúng tôi xác nhận lại rằng chúng tôi sẽ làm việc cùng nhau. Bộ trưởng Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Saito chỉ ra rằng việc nắm bắt mức lương thực tế theo cấp độ trong các cuộc khảo sát chi phí lao động của các công trình công cộng đã trở nên dễ dàng hơn, đồng thời đề cập đến sự lan tỏa của Hệ thống nâng cao nghề nghiệp xây dựng (CCUS). Để chỉ ra cách cải thiện điều kiện làm việc bằng CCUS, ông nói, "Chúng tôi sẽ xem xét sự hợp tác giữa chi phí lao động và đánh giá khả năng, chẳng hạn như chỉ ra các tiêu chuẩn tiền lương theo cấp độ."


    Tại cuộc họp trao đổi ý kiến, lãnh đạo của 4 tổ chức là Liên đoàn Nhà thầu xây dựng Nhật Bản (Nikkenren), Hiệp hội nhà thầu xây dựng toàn Nhật Bản (Zenken), Hiệp hội nhà thầu xây dựng vừa và nhỏ toàn Nhật Bản (Zenchuken), và Liên đoàn xây dựng. Các tổ chức chuyên ngành trong ngành (Kensenren) đã tham gia. Mức tăng lương "xấp xỉ 3%" đã được Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch và bốn tổ chức thống nhất tại cuộc họp trao đổi ý kiến ​​trước đó được tổ chức vào tháng Hai.
    Cuộc khảo sát về chi phí lao động sẽ được thực hiện vào tháng 10 sẽ đóng vai trò là nền tảng để dự đoán sự thành công hay thất bại của việc tăng lương. Với việc thực hiện cuộc khảo sát gần đây, tất cả các bên liên quan một lần nữa chia sẻ tầm quan trọng của việc duy trì một chu kỳ đạo đức, trong đó tiền lương tăng dẫn đến đơn giá lao động thiết kế công trình cao hơn, dẫn đến việc tăng lương hơn nữa. Bộ trưởng Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Saito kêu gọi các quan chức của 4 tổ chức không chấp nhận các đơn đặt hàng bán phá giá có thể dẫn đến giảm lương, đồng thời thực hiện các hợp đồng phụ với số tiền phù hợp và trả lương thích hợp cho công nhân có tay nghề cao.


    Đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết phải cải thiện môi trường sử dụng CCUS như một công cụ để thực hiện mức lương phù hợp theo kỹ năng của kỹ thuật viên. Các nhà thầu chính đã được kêu gọi để cải thiện môi trường, chẳng hạn như bằng cách lắp đặt đầu đọc thẻ tại chỗ. Ông nói: "Chúng tôi sẽ làm việc để liên hệ với chính quyền địa phương và các hiệp hội ngành xây dựng địa phương để họ hiểu về việc thực hiện xây dựng mô hình và giới thiệu các đánh giá của doanh nghiệp."


    Số lượng kỹ thuật viên đăng ký với CCUS dự kiến ​​sẽ vượt quá 1 triệu người vào cuối năm nay. Tỷ lệ công nhân xây dựng lành nghề trên tất cả công nhân xây dựng lành nghề đã tăng đáng kể so với trước đây, và các cuộc khảo sát về chi phí lao động đã giúp xác định chính xác mức lương thực tế theo cấp bậc. Sử dụng dữ liệu này làm dữ liệu cơ bản, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch đang xem xét trình bày một "hướng dẫn tiền lương" cho từng cấp. Nếu vậy, khoảng cách lương giữa các cấp sẽ được làm rõ, và nó có khả năng sẽ dẫn đến việc đánh giá khả năng (đánh giá theo cấp) một cách dàn trải.

    Zalo
    Hotline