Bộ Nội vụ và Truyền thông yêu cầu đàm phán lại với "thuế bảng điều khiển năng lượng mặt trời" ở thành phố Mimasaka. Đã chỉ ra "thảo luận không đầy đủ"

Bộ Nội vụ và Truyền thông yêu cầu đàm phán lại với "thuế bảng điều khiển năng lượng mặt trời" ở thành phố Mimasaka. Đã chỉ ra "thảo luận không đầy đủ"

    Bộ Nội vụ và Truyền thông yêu cầu đàm phán lại với "thuế bảng điều khiển năng lượng mặt trời" ở thành phố Mimasaka. Đã chỉ ra "thảo luận không đầy đủ"


    Thành phố Mimasaka, tỉnh Okayama đang hướng tới việc sửa đổi sắc lệnh về "thuế bảng điều khiển năng lượng mặt trời sử dụng cho mục đích kinh doanh", nhưng Bộ Nội vụ và Truyền thông đã điều chỉnh lại để tổ chức các cuộc thảo luận đầy đủ với những người nộp thuế cụ thể. Người ta đã chỉ ra rằng thiếu sự tham vấn với những người nộp thuế giá trị lớn có các nhà máy điện lớn tại thành phố.

    Bộ Nội vụ và Truyền thông "chờ" dự thảo pháp lệnh
    Yêu cầu tham vấn với người nộp thuế cụ thể
    Vào ngày 7 tháng 6, Bộ Nội vụ và Truyền thông đã yêu cầu thảo luận thêm giữa thành phố và "người nộp thuế được chỉ định" liên quan đến loại thuế mục đích không theo luật định "thuế bảng điều khiển năng lượng mặt trời cho mục đích kinh doanh" được thành phố Mimasaka, tỉnh Okayama dự kiến ​​đưa ra. ý tưởng để làm.

    Người nộp thuế cụ thể trong thuế mục đích không theo luật định là những người nộp thuế có thu nhập cao chiếm 10% tổng số tiền nộp thuế. Cải cách thuế năm 2004 quy định rằng nếu tỷ lệ thu thuế đối với một người nộp thuế cụ thể là cao, thì ý kiến ​​của người nộp thuế phải được nghe trước khi sắc lệnh được ban hành.

    Trong trường hợp của Thành phố Mimasaka lần này, những người nộp thuế cụ thể là Pacifico Energy Sakuto Godo Kaisha, có nhà máy năng lượng mặt trời khoảng 257,7 MW và Pacifico Energy Misaku Musashi Godo Kaisha, có nhà máy điện khoảng 42 MW. nghĩ rằng.

    Theo Hội đồng Tài chính địa phương của Bộ Nội vụ và Truyền thông, "Người ta cho rằng có khoảng cách giữa các tuyên bố của cả hai bên và thiếu sự thảo luận. Mặt khác, nó đã được xác nhận rằng cả hai bên đã Thành phố và người nộp thuế cụ thể đã thông báo ý định thảo luận sâu hơn một lần nữa.

    Cả hai đều tuyên bố rằng không lưới
    Chúng ta có thể đi đến điều khoản với nhiều vấn đề?
    Dự thảo sắc lệnh về thuế bảng điều khiển năng lượng mặt trời thương mại ở Thành phố Mimasaka là đánh thuế 50 yên cho mỗi mét vuông diện tích bảng điều khiển đối với các nhà máy điện mặt trời thương mại trong thành phố. Việc cân nhắc đã tiếp tục trong hơn hai năm, và vào tháng 12 năm ngoái, nó đã được hội đồng thành phố thông qua với đa số ủng hộ. Nó đã ở giai đoạn mà nó sẽ được thực thi với sự cho phép của Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Truyền thông, nhưng lần này nó đã được tu sửa một cách hiệu quả. (Tham khảo: Thành phố Mimasaka "Thuế bảng điều khiển năng lượng mặt trời" do hội đồng thành phố thông qua. Thực thi với sự đồng ý của Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Truyền thông | SOLAR JOURNAL)

    Dự kiến, các cuộc thảo luận sẽ được tổ chức với những người nộp thuế cụ thể liên quan đến dự thảo sắc lệnh trong tương lai. Thành phố quan tâm đến tác động của việc phát triển các nhà máy điện mặt trời đối với nông nghiệp và môi trường sống, các biện pháp đối phó với thiên tai và cách ngăn chặn sự tàn phá đất sau khi dự án hoàn thành.

    Mặt khác, người nộp thuế cụ thể đã chỉ ra rằng việc đánh thuế có hiệu quả là đánh thuế hai lần như thuế tài sản và thuế doanh nghiệp, và nó có thể trái với các biện pháp cho năm 2050 carbon trung tính mà chính phủ khuyến khích đang thực hiện. Ngoài ra, việc thực hiện dự án phát điện đã trải qua các cuộc kiểm tra của chính quyền cấp quốc gia và cấp tỉnh, và cho rằng rủi ro của dự án phát điện mặt trời không cao hơn đáng kể so với các dự án khác.

    Zalo
    Hotline