Bộ Năng lượng Philippines tiết lộ dự thảo thay đổi chính sách thị trường lưu trữ năng lượng

Bộ Năng lượng Philippines tiết lộ dự thảo thay đổi chính sách thị trường lưu trữ năng lượng

    Bộ Năng lượng Philippines tiết lộ dự thảo thay đổi chính sách thị trường lưu trữ năng lượng

    Có thể là hình ảnh về ngoài trời và cây cọ

    Chính sách đầu tư hệ thống lưu trữ năng lượng của philippines Hệ thống kết hợp năng lượng mặt trời cộng với lưu trữ quy mô lớn đầu tiên của Philippines (ảnh), được đưa vào vận hành vào đầu năm 2022. Ảnh: ACEN.

    Bộ Năng lượng Philippines (DOE) đã phác thảo các quy tắc và chính sách dự thảo thị trường mới cho việc lưu trữ năng lượng, một tháng sau khi nước này cho phép nước ngoài sở hữu 100% tài sản năng lượng tái tạo.

    Tài liệu 'Áp dụng hệ thống lưu trữ năng lượng trong ngành điện', đưa ra chính sách của Bộ về công nghệ lưu trữ năng lượng trong thị trường điện của đất nước, sau các cuộc thảo luận và nghiên cứu nhóm tập trung vào tháng 11.

    Quốc gia này đang hướng tới mục tiêu hỗn hợp sản xuất năng lượng tái tạo là 50% vào năm 2040 và, tài liệu mới cho biết, tính không liên tục ngày càng tăng “…cần phải tăng cường chính sách và quy định ESS hiện có để phù hợp với sự phát triển của ESS nhằm hỗ trợ tích hợp năng lượng tái tạo và lưới điện sự ổn định."

    Nó cho biết định nghĩa về hệ thống lưu trữ năng lượng, hay ESS, sẽ là các cơ sở có khả năng hấp thụ năng lượng được tạo ra từ nguồn năng lượng tái tạo hoặc cơ sở phát điện được kết nối với lưới điện và bơm năng lượng dự trữ khi cần.

    Không rõ liệu tài liệu có đi xa đến mức thay đổi cách phân loại công nghệ ESS từ 'thế hệ' hay không, một tình huống có thể ngăn cản các công ty phát điện đầu tư vào loại tài sản này do những hạn chế về thị phần.

    Tài liệu tiếp tục phác thảo bốn công nghệ mà nó coi là một phần của công nghệ ESS mặc dù cho biết danh sách này không đầy đủ. Các công nghệ này là hệ thống lưu trữ năng lượng pin (BESS), lưu trữ năng lượng khí nén (CAES), bánh đà và lưu trữ năng lượng thủy điện được bơm (PHES).

    Một số cửa hàng địa phương đã mô tả điều này như là một 'sự coi thường' của công nghệ hydro xanh và trích dẫn 'sự thất vọng' của một số người tham gia thị trường lưu trữ năng lượng vì sự thiếu sót của nó.

    Động thái này diễn ra một tháng sau khi Bộ trưởng Năng lượng Raphael PM Lotilla ký thông tư cho phép 100% vốn nước ngoài tham gia vào các dự án năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời và gió, vốn trước đây bị giới hạn ở mức 40%. Giới hạn 40% đã từng được áp dụng cho các lĩnh vực quan trọng như năng lượng và viễn thông.

    Sau cuộc cải cách đó, một nhóm các công ty Trung Quốc đã cam kết đầu tư 13,7 tỷ đô la Mỹ vào lĩnh vực lưu trữ năng lượng và tái tạo của đất nước theo báo cáo của trang web chị em PV Tech của chúng tôi.

    Bộ Năng lượng cho biết các dự án ESS sẽ cung cấp các dịch vụ phụ trợ, năng lượng thông qua các thỏa thuận song phương hoặc giao dịch thị trường, quản lý sự gián đoạn của năng lượng tái tạo, tăng sản lượng của các cơ sở sản xuất truyền thống, cung cấp giải pháp thay thế không dây để nâng cấp hệ thống truyền tải, cải thiện chất lượng điện năng và trợ giúp người dùng cuối quản lý nhu cầu của họ.

    Đọc tài liệu đầy đủ ở đây.

    Việc thay đổi quy tắc sở hữu 100% nước ngoài diễn ra một tuần sau khi Aboitiz Power, nhà phát điện, nhà phân phối và bán lẻ điện, đưa vào vận hành một tổ máy BESS 49MW tại một nhà máy diesel nổi ở Mindanao, do công ty công nghệ điện Wärtsilä có trụ sở tại Phần Lan cung cấp.

    Năm 2022 cũng chứng kiến tiến độ của khoảng 1.000MW dự án lưu trữ pin, được trình bày chi tiết trong các báo cáo riêng từ tháng 6 và tháng 7, trong khi một dự án năng lượng mặt trời cộng với lưu trữ với 4.500MWh BESS đã được đề xuất. Đơn vị đồng tọa lạc đầu tiên như vậy ở Philippines đã đi vào hoạt động vào tháng Hai.

    Một bài báo nổi bật trong ấn bản gần đây nhất của tạp chí hàng quý của chúng tôi, PV Tech Power, đã xem xét sự xuất hiện của các cơ hội lưu trữ năng lượng ở khu vực Đông Nam Á, do nhu cầu đáp ứng nhu cầu điện ngày càng tăng ở một khu vực trên thế giới đang có tốc độ phát triển nhanh chóng. tăng trưởng kinh tế.

    Cùng với nhu cầu hiện đại hóa mạng lưới năng lượng và các mục tiêu năng lượng tái tạo ngày càng tham vọng, Đông Nam Á, bao gồm cả Philippines, đang chứng kiến “sự gia tăng thực sự trong đầu tư” vào lưu trữ năng lượng, cố vấn chính của DNV và lãnh đạo lưu trữ năng lượng tại khu vực APAC George Garabandic cho biết trong một cuộc phỏng vấn cho bài báo.

    Zalo
    Hotline