Bộ Năng lượng Hoa Kỳ công bố 41 triệu đô la cho các công nghệ mở rộng việc sử dụng năng lượng tái tạo

Bộ Năng lượng Hoa Kỳ công bố 41 triệu đô la cho các công nghệ mở rộng việc sử dụng năng lượng tái tạo

    Bộ Năng lượng Hoa Kỳ công bố khoản đầu tư 41 triệu đô la cho các công nghệ nhằm mở rộng việc sử dụng năng lượng tái tạo.

    năng lượng tái tạo của chúng tôi

    Bộ Năng lượng Hoa Kỳ (DOE) hôm nay đã công bố 41 triệu đô la cho 14 dự án phát triển công nghệ, Renewables-to-Liquids (RtL), để khai thác các nguồn năng lượng tái tạo như gió và mặt trời để sản xuất chất lỏng cho nhiên liệu bền vững hoặc hóa chất có thể được vận chuyển và lưu trữ dễ dàng như chất lỏng có hàm lượng carbon cao như xăng hoặc dầu. Các nguồn năng lượng tái tạo thường không được đặt cùng vị trí với lưới điện hiện tại của Hoa Kỳ và bằng cách cho phép vận chuyển nhiên liệu bền vững, các dự án được chọn có thể giảm rào cản kết nối đồng thời giúp cắt giảm lượng khí thải từ các ngành công nghiệp khó khử carbon.

    Jennifer M. Granholm , Bộ trưởng Bộ Năng lượng Hoa Kỳ, cho biết:

    Với thông báo ngày hôm nay, Bộ Năng lượng tiếp tục thực hiện sứ mệnh tìm kiếm và phát triển các công nghệ mới để đảm bảo Hoa Kỳ luôn đổi mới và độc lập về năng lượng .

    “Việc sản xuất nhiên liệu từ năng lượng tái tạo thành chất lỏng có tiềm năng thúc đẩy tiện ích của năng lượng tái tạo, đồng thời giúp đặt nền tảng cho mục tiêu tạo ra nền kinh tế năng lượng sạch của Chính quyền Biden-Harris.”

    Các nhóm dự án được chọn sẽ làm việc để phát triển các hệ thống hoạt động tại một địa điểm sản xuất năng lượng tái tạo và sử dụng điện, carbon dioxide và nước của địa điểm đó để tạo ra chất lỏng có thể được sử dụng làm nhiên liệu tái tạo hoặc thay thế tạm thời cho nhiên liệu thông thường. Năng lượng sạch được tạo ra sau đó có thể được sử dụng trên khắp Hoa Kỳ cho nhiều mục đích khác nhau, bao gồm cả trong các lĩnh vực khó khử cacbon như giao thông vận tải. Nhiên liệu carbon thấp hiện tại có giá thành khoảng 10 đô la một gallon. Các nhà sản xuất sử dụng các nguồn điện rẻ hơn như gió và mặt trời độc lập với lưới điện để tạo ra các loại nhiên liệu này có thể đạt được tổng chi phí thấp hơn.

    Nhà máy Moonshot của DOE, Cơ quan Dự án Nghiên cứu Tiên tiến-Năng lượng (ARPA-E), sẽ quản lý các dự án này thông qua chương trình Năng lượng tái tạo không cần lưới điện cho phép tạo ra các cách thức mới để tiết kiệm chất lỏng và lưu trữ dài hạn  (GREENWELLS)  . GREENWELLS là lần đầu tiên ARPA-E hỗ ​​trợ các phương pháp tiếp cận RtL để tạo ra nhiên liệu lỏng. Mục tiêu của chương trình là phát triển các hệ thống có thể lưu trữ ít nhất 50% năng lượng điện không liên tục đầu vào trong chất lỏng chứa carbon một cách tiết kiệm.

    Các dự án được chọn để theo đuổi các hệ thống RtL này bao gồm:

    • Viện Công nghệ Georgia (Atlanta, GA)  sẽ nghiên cứu lò phản ứng điện hóa phản ứng nhanh với những thay đổi năng động trong năng lượng tái tạo để hoạt động với hệ thống thu khí trực tiếp tạo ra khí tổng hợp phục vụ sản xuất hydrocarbon.  (Số tiền tài trợ: 1.970.200 đô la)
    • HeatPath Solutions (Lewis Center, OH)  sẽ phát triển một phương pháp mới để tổng hợp methanol hoạt động theo cơ chế động với điện không liên tục từ các nguồn năng lượng tái tạo để tạo ra một con đường mới cho sản xuất và thu thập methanol tại chỗ từ các lò phản ứng mô-đun hoạt động ở nhiệt độ và áp suất khiêm tốn.  (Số tiền thưởng: 4.000.000 đô la)
    • Susteon (Cary, NC)  tìm cách phát triển một quy trình sản xuất hydrocarbon dầu hỏa bằng cách sử dụng carbon dioxide, hydro và điện tái tạo. Phương pháp của Susteon tìm cách cung cấp một nền tảng công nghệ mới để sản xuất nhiên liệu hàng không và các loại nhiên liệu và hóa chất có giá trị khác  (Số tiền thưởng: 4.999.500 đô la)

    Bạn có thể tìm thấy danh sách đầy đủ các dự án được chọn  tại đây.

    ARPA-E thúc đẩy các công nghệ năng lượng sạch có tiềm năng cao, tác động lớn trên nhiều lĩnh vực kỹ thuật có tính chiến lược đối với an ninh năng lượng của Hoa Kỳ.  Tìm hiểu thêm  về những nỗ lực này và cam kết của ARPA-E nhằm đảm bảo Hoa Kỳ tiếp tục dẫn đầu thế giới trong việc phát triển và triển khai các công nghệ năng lượng sạch tiên tiến.

    Việc lựa chọn đàm phán giải thưởng không phải là cam kết của DOE về việc trao giải thưởng hoặc cung cấp tài trợ. Trước khi tài trợ được trao, DOE và các ứng viên sẽ trải qua quá trình đàm phán và DOE có thể hủy đàm phán và hủy bỏ việc lựa chọn vì bất kỳ lý do nào trong thời gian đó.

    Bộ Năng lượng Hoa Kỳ công bố khoản đầu tư 41 triệu đô la cho các công nghệ nhằm mở rộng việc sử dụng năng lượng tái tạo. 

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline