Bộ Môi trường Nhật Bản ban hành hướng dẫn tái chế tấm pin mặt trời phiên bản thứ ba

Bộ Môi trường Nhật Bản ban hành hướng dẫn tái chế tấm pin mặt trời phiên bản thứ ba

    Bộ Môi trường ban hành hướng dẫn tái chế tấm pin mặt trời phiên bản thứ ba

    Cấu trúc của hướng dẫn này
    (Nguồn: Bộ Môi trường)

    (出:環境省)

     

     Vào ngày 22 tháng 8, Bộ Môi trường đã xuất bản ``Hướng dẫn Khuyến khích Tái chế Thiết bị Phát điện Năng lượng Mặt trời (Ấn bản thứ ba),'' trong đó tóm tắt vai trò và cân nhắc của những người liên quan đến việc tháo dỡ, loại bỏ, thu gom, vận chuyển và xử lý thiết bị phát điện năng lượng mặt trời công bố đã xây dựng và cho ra đời phiên bản mới.

     Phiên bản đầu tiên của hướng dẫn này được ban hành vào năm 2016, vì người ta dự đoán rằng việc xử lý các tấm pin mặt trời, vốn đã trở nên phổ biến hơn nhờ sự ra đời của hệ thống Biểu giá nạp vào (FIT), sẽ đạt đến đỉnh điểm vào cuối những năm 2030. . Sau đó, phiên bản thứ hai được phát triển và phát hành vào năm 2018 sau khi xem xét các biện pháp cần thực hiện đối với các tấm bị hư hỏng, làm rõ nghĩa vụ cung cấp thông tin về các chất độc hại và làm rõ các phương pháp chôn lấp thích hợp.

     Vào tháng 4 năm 2023, Bộ Môi trường và Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp đóng vai trò là ban thư ký chung để thành lập “Nhóm nghiên cứu về thải bỏ và tái chế thiết bị phát điện bằng năng lượng tái tạo” gồm các chuyên gia và xuất bản một tài liệu báo cáo tạm thời vào tháng 1 năm 2024. . Ấn bản thứ ba phát hành lần này đã được chỉnh sửa dựa trên nội dung của ấn bản thứ hai dựa trên báo cáo tạm thời của hội đồng xét duyệt.

     Những thay đổi chính trong phiên bản thứ ba là bổ sung các mục tiêu thông báo do ngừng sử dụng thiết bị phát điện và bổ sung bốn chất (chì, cadmium, asen và selen) có thể có tác động đến môi trường đối với các nhà sản xuất tấm pin mặt trời. cung cấp thông tin nội dung, v.v.

     Về thông báo do đình chỉ sử dụng thiết bị phát điện, phiên bản thứ hai quy định thiết bị phải được chứng nhận theo Đạo luật về các biện pháp đặc biệt liên quan đến năng lượng tái tạo và các cơ sở điện tư nhân theo Luật Kinh doanh điện, nhưng phiên bản thứ ba quy định sản lượng theo Đạo luật Kinh doanh Điện lực cũng quy định các cơ sở điện cho các doanh nghiệp quy mô nhỏ có công suất từ ​​10kW trở lên nhưng dưới 50kW. Ngoài ra, chưa có quy định thông báo đối với các cơ sở điện tổng hợp có công suất dưới 10kW.

     Ngoài ra, từ tháng 4 năm 2024, khi một công ty sản xuất điện mới nộp đơn xin chứng nhận theo Đạo luật về các biện pháp đặc biệt về năng lượng tái tạo, để cho phép các doanh nghiệp xả thải như các doanh nghiệp phá dỡ và loại bỏ cung cấp cho các công ty xử lý chất thải thông tin cần thiết để xử lý thích hợp, các Biện pháp đã được bắt đầu yêu cầu chỉ sử dụng các tấm pin mặt trời đã đăng ký thông tin về hàm lượng của bốn chất này, đồng thời các nhà sản xuất tấm pin mặt trời cũng được yêu cầu cung cấp trước thông tin về các chất hóa học mà chúng chứa.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline