Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp đề xuất dự án năng lượng mặt trời lớn của tỉnh Saitama. Yêu cầu cải thiện đáng kể các biện pháp bảo vệ môi trường

Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp đề xuất dự án năng lượng mặt trời lớn của tỉnh Saitama. Yêu cầu cải thiện đáng kể các biện pháp bảo vệ môi trường

    Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp đề xuất dự án năng lượng mặt trời lớn của tỉnh Saitama. Yêu cầu cải thiện đáng kể các biện pháp bảo vệ môi trường


    Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp đang yêu cầu "Saitama Ogawamachi Mega Solar" xem xét quyết liệt kế hoạch, cho rằng các biện pháp bảo tồn môi trường là không đủ. Với tình trạng phá rừng và cải tạo đất quy mô lớn, nên cải thiện việc giải thích cho người dân và đưa ra các bờ bao.

    Chỉ ra rằng các biện pháp bảo vệ môi trường còn nhiều bất cập
    Phá rừng trên diện rộng và các kè lớn
    Vào ngày 22 tháng 2, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp đã yêu cầu xem xét quyết liệt kế hoạch "Saitama Ogawamachi Mega Solar", mà Ogawa Energy LLC có kế hoạch phát triển tại Ogawamachi, Hiki-gun, tỉnh Saitama. Saitama Ogawamachi Mega Solar đã có một kế hoạch phá rừng và đắp bờ quy mô lớn cho sự phát triển của nó, nhưng người ta đánh giá rằng các biện pháp bảo vệ môi trường đã không được thực hiện đầy đủ cho kế hoạch này và khuyến nghị này đã đạt được.

    Trong kế hoạch xây dựng Saitama Ogawamachi Mega Solar do Ogawa Energy GK đệ trình, một bờ kè quy mô lớn để lấp đầy thung lũng đã được lên kế hoạch. Diện tích của nhà máy điện khoảng 86 ha. Lượng đất đắp cần thiết được ước tính là khoảng 720.000 mét khối, và dự kiến ​​sẽ đưa khoảng một nửa lượng đất và cát này từ các khu vực khác. Khối lượng của kè này được cho là gấp khoảng 10 lần thảm họa liên quan đến trầm tích xảy ra ở thành phố Atami, tỉnh Shizuoka vào tháng 7/2021.

    Theo văn bản ý kiến ​​của Thống đốc tỉnh Saitama và Bộ Môi trường đã đệ trình trước, mối lo ngại về độ rung và tiếng ồn đối với các ngôi nhà lân cận đã được chỉ ra vì hơn 300 xe xây dựng đi lại mỗi ngày do sự xâm nhập của trái đất. và cát. ruộng lúa. Ngoài ra, có ý kiến ​​cho rằng địa điểm dự kiến ​​xây dựng nhà máy điện có thể có mục đích khác ngoài mục đích kinh doanh phát điện vì trước đó đã có kế hoạch xây dựng bãi chôn lấp rác thải.

    Các khuyến nghị sau khi sửa đổi Đạo luật Đánh giá Tác động Môi trường
    Cần phải xem xét lại kế hoạch một cách quyết liệt
    Với việc sửa đổi Đạo luật Đánh giá Tác động Môi trường (Environmental Impact Assessment Act) vào tháng 4 năm 2020, các nhà máy điện mặt trời từ 30 MW trở lên cũng phải được đánh giá môi trường. Đạo luật Đánh giá Tác động Môi trường là một hệ thống công bố các cuộc điều tra và đánh giá do các doanh nghiệp thực hiện về tác động môi trường của việc phát triển các nhà máy điện, v.v. và lấy ý kiến ​​rộng rãi.

    Đánh giá tác động môi trường đối với dự án loại 1 có quy mô từ 40 MW trở lên, đối với dự án loại 2 có quy mô từ 30 đến dưới 40 MW do Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp quyết định có cần thiết phải đánh giá môi trường hay không. Saitama Ogawamachi Mega Solar mà Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp đưa ra khuyến nghị lần này, có công suất 39,6 MW và thuộc loại dự án loại 2.

    Trong đánh giá môi trường, kế hoạch được thông báo trước trong "Phương pháp luận đánh giá tác động môi trường", việc đánh giá được thực hiện và báo cáo kết quả trong "Mẫu chuẩn bị đánh giá tác động môi trường". Sách hướng dẫn sử dụng phương pháp năng lượng mặt trời Saitama Ogawamachi Mega đã được Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp chấp nhận vào tháng 4 năm 2020 và tài liệu chuẩn bị được chấp nhận vào tháng 4 năm 2021 sau khi tiến hành đánh giá môi trường.

    Saitama Ogawamachi Mega Solar cần cải thiện những điểm mà Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp khuyến nghị và biên soạn “Mẫu chuẩn bị đánh giá tác động môi trường”. Cụ thể, ngoài việc giải thích với các bên liên quan và người dân địa phương, yêu cầu rà soát lại phương án thi công và tiến hành đổ cát vào.

    Zalo
    Hotline