Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp chứng nhận “doanh nghiệp đủ điều kiện” hợp nhất điện mặt trời điện áp thấp trên toàn quốc thành hàng chục công ty

Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp chứng nhận “doanh nghiệp đủ điều kiện” hợp nhất điện mặt trời điện áp thấp trên toàn quốc thành hàng chục công ty

    Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp đã tổ chức cuộc họp chuyên gia (Tiểu ban về giới thiệu đại trà về năng lượng tái tạo và mạng lưới điện thế hệ tiếp theo) vào ngày 22 tháng 10 và chỉ định các công ty phát điện chịu trách nhiệm hợp nhất các nhà máy điện mặt trời rải rác là “doanh nghiệp đủ điều kiện”. Ban thư ký (Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp) đã ban hành dự thảo đề cương hệ thống chứng nhận

    (Nguồn: Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp)

    Hình ảnh vai trò của các bên liên quan hướng tới nguồn điện ổn định lâu dài
    (Nguồn: Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp)

    Bộ phân tích, các dự án sản xuất điện mặt trời trong nước có đặc điểm là cơ cấu phân tán đa cực, với các nhà máy điện mặt trời thương mại điện áp thấp dưới 50kW, chiếm hơn 80% số dự án điện mặt trời thương mại và xấp xỉ một nửa công suất. đang làm việc đó Trong tương lai, khi kết thúc giai đoạn mua giá ưu đãi đầu vào (FIT)/giá ưu đãi đầu vào (FIP), có những lo ngại rằng do phân cấp đa cực, việc quản lý vận hành sẽ không thể hiệu quả hơn, dẫn đến việc từ bỏ hoạt động kinh doanh sản xuất điện.

    Nếu điều đó xảy ra, số lượng thiết bị năng lượng mặt trời thương mại được lắp đặt có thể giảm đột ngột. Vì vậy, chúng tôi tin rằng các nhà điều hành xuất sắc trong từng lĩnh vực có thể hợp nhất, sở hữu và quản lý các nhà máy điện mặt trời quy mô nhỏ để đạt được hoạt động hiệu quả và biến các doanh nghiệp sản xuất điện quy mô nhỏ phân tán thành nguồn điện ổn định trong dài hạn mà tôi hướng tới. .

    Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp đã tuyên bố rằng họ “dự kiến ​​sẽ cấp giấy chứng nhận cho hàng chục doanh nghiệp đủ điều kiện trong tương lai”, do đó, một khu vực có quy mô tương đương với mỗi tỉnh sẽ được hợp nhất dưới quyền sở hữu và quản lý của một công ty. làm như vậy, công ty đặt mục tiêu đạt được hoạt động hiệu quả và tiếp tục hoạt động kinh doanh sản xuất điện.

    Lần này, chúng tôi đã công bố các yêu cầu chứng nhận đối với các doanh nghiệp sản xuất điện mặt trời đủ tiêu chuẩn ổn định lâu dài (doanh nghiệp đủ điều kiện). Theo đó, (1) đó phải là một đơn vị có trách nhiệm và có thể giành được sự tin tưởng của cộng đồng địa phương; (2) Dự kiến ​​dự án sẽ được triển khai ổn định trong thời gian dài (3) Có thể triển khai dự án mà không cần dựa vào hệ thống FIT/FIP.

    Về (1), chúng tôi yêu cầu cam kết chung sống với cộng đồng địa phương và đảm bảo an ninh, dựa trên hồ sơ theo dõi tuân thủ pháp luật. Về (2), các kế hoạch quản lý trung hạn đặt ra các mục tiêu định lượng như quy mô (công suất) năng lượng mặt trời được tổng hợp và thời gian kinh doanh, đồng thời yêu cầu không đặt ra quy mô (công suất) sử dụng. .

    Về (3), để khẳng định có thể tiến hành kinh doanh độc lập ngay cả sau khi các biện pháp hỗ trợ FIT/FIP kết thúc, chúng tôi đã kinh doanh năng lượng mặt trời ở quy mô nhất định trở lên trong môi trường cạnh tranh. cho một hồ sơ theo dõi Cụ thể, các yêu cầu chứng nhận được định lượng là các dự án không phải FIT/không phải FIP hoặc các dự án được chứng nhận FIT/FIP có hồ sơ hoạt động từ 50MW trở lên kể từ năm tài chính 2017 khi hệ thống đấu thầu được áp dụng.

    Do yêu cầu “các dự án phát triển sau năm tài chính 2017 phải có công suất 50 MW”, việc sở hữu các dự án FIT ban đầu quy mô lớn sẽ không còn thuận lợi để được chứng nhận là nhà điều hành kinh doanh đủ điều kiện.

    Trong hệ thống do Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp đề xuất, ngoài các yêu cầu về chứng nhận, lợi ích của việc được chứng nhận là nhà điều hành kinh doanh đủ tiêu chuẩn bao gồm: (1) giảm gánh nặng tổ chức các buổi họp giao ban về chứng nhận thay đổi FIT/FIP Chính phủ đã công bố; các biện pháp ưu đãi như mở rộng sử dụng hệ thống kiểm soát, (3) cho phép ngoại lệ tiết kiệm một lần chi phí xử lý khi lắp thêm bảng và (4) công bố thông tin trước về các doanh nghiệp muốn bán doanh nghiệp của mình.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline