Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch/Lộ trình xây dựng từ xa nhằm mở rộng áp dụng công trình xây dựng thông thường

Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch/Lộ trình xây dựng từ xa nhằm mở rộng áp dụng công trình xây dựng thông thường

    Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch đã trình bày lộ trình trước mắt cho việc xây dựng từ xa dựa trên i-Construction 2.0 được công bố vào tháng 4. Chúng tôi sẽ mở rộng việc áp dụng công nghệ xây dựng từ xa đã được sử dụng trước để khắc phục thảm họa vào công việc xây dựng thông thường. Ngoài việc phát triển các quy tắc và tiêu chuẩn cho việc xây dựng có thể áp dụng, các hướng dẫn sẽ được tạo ra từ năm tài chính 2026 trở đi để làm rõ các địa điểm nên áp dụng. Chúng tôi cũng sẽ tập trung vào việc đào tạo những người vận hành phù hợp cho việc xây dựng từ xa.

    Công ty có kế hoạch mở rộng phạm vi áp dụng xây dựng từ xa không chỉ tại các địa điểm xảy ra thảm họa mà còn từ góc độ đảm bảo an toàn cho người vận hành, tăng tính linh hoạt trong phong cách làm việc và cải thiện môi trường làm việc. Ý tưởng đầu tiên là áp dụng nó vào công trình chống xói mòn và sau đó mở rộng sang các dự án xây dựng khác. Việc xây dựng thử nghiệm và xây dựng mô hình cũng sẽ được thực hiện tùy từng thời điểm để xác minh phạm vi áp dụng được đề xuất.

    Hướng tới ứng dụng vào công trình xây dựng thông thường, các tiêu chuẩn về trật tự, giám sát, kiểm tra... sẽ được xây dựng trên cơ sở nghiên cứu các trường hợp thực hiện trước đây trong công trình xây dựng do trực tiếp quản lý. Trong năm tài chính 2014, việc xây dựng đập sabo số 4 Jigokudani (do Cục Phát triển Khu vực Chubu đặt hàng), Công trình Cải thiện Lưu vực Trì hoãn Shioden (Cục Phát triển Hokuriku), và Đào khu vực Kênh Chuyển dòng Okozu Phần 23 và các công trình khác (tương tự). đang được thực hiện tại ba địa điểm.

    Nâng cao hiệu quả công việc cũng sẽ là một vấn đề khi triển khai xây dựng từ xa, do đó sẽ nỗ lực đào tạo người vận hành. Các buổi đào tạo dành cho người vận hành sẽ được tổ chức sử dụng máy móc xây dựng điều khiển từ xa do phòng kỹ thuật của mỗi phòng bảo trì sở hữu.

    Ví dụ, Cục Phát triển Kanto đã tổ chức một “khóa học xây dựng không người lái” vào tháng 6, với sự hướng dẫn từ các công ty thành viên của Hiệp hội Xây dựng và Máy móc Xây dựng Nhật Bản và Hiệp hội Xây dựng Xây dựng Tự động. Ngoài các bài giảng về cách hỗ trợ thi công từ xa, các học viên còn thực hành vận hành máy xúc đào điều khiển từ xa bằng giao tiếp 5G và công nghệ không dây tiết kiệm điện cụ thể, đồng thời thực hành lắp đặt một thiết bị điều khiển từ xa đơn giản.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline