Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch / Xem xét cơ chế bán công nghệ hạ tầng ra nước ngoài, thảo luận các biện pháp phát triển nguồn nhân lực

Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch / Xem xét cơ chế bán công nghệ hạ tầng ra nước ngoài, thảo luận các biện pháp phát triển nguồn nhân lực

    Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch đã bắt đầu thảo luận về phương hướng hỗ trợ mà đất nước nên thực hiện để bán công nghệ của các công ty trong nước tham gia xây dựng, bảo trì và quản lý cơ sở hạ tầng ra nước ngoài. Ngoài việc nhận đơn đặt hàng cho công trình xây dựng, chúng tôi đang xem xét hệ thống bán các công nghệ riêng lẻ. Các biện pháp phát triển nguồn nhân lực cũng sẽ được thảo luận để hỗ trợ đổi mới công nghệ hơn nữa. Kết quả của nghiên cứu sẽ được phản ánh trong “Kế hoạch công nghệ cơ bản của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch” tiếp theo, dự kiến ​​được xây dựng trong năm tài chính 2025.

    Ngày 23, Nhóm công tác chính sách công nghệ liên ngành (WG) được thành lập trực thuộc Tiểu ban kỹ thuật của Hội đồng phát triển cơ sở hạ tầng xã hội (Hội đồng đánh giá xã hội, cơ quan tư vấn cho Bộ trưởng Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch) và Bộ Giao thông vận tải. Hội đồng Chính sách (Hội đồng Chính sách Giao thông Vận tải Quốc gia)'' (do Giáo sư Kazumasa Ozawa, Viện Nghiên cứu Chính sách Quốc gia chủ trì) được tổ chức tại Tokyo. Báo cáo cuối cùng sẽ được lập trong năm tài chính.

    Tại cuộc họp, chúng tôi đã thảo luận về phương hướng mà chính phủ nên hỗ trợ việc mở rộng ra nước ngoài các công nghệ liên quan đến cơ sở hạ tầng do các công ty trong nước phát triển. Một thành viên ủy ban đã giới thiệu thực trạng nơi các kỹ thuật bảo trì khác nhau đang được thực hiện trong xã hội khi các cơ sở vật chất trong nước đã cũ. Phân tích cho thấy sự tiến bộ của các công nghệ này sẽ cho phép chúng đáp ứng nhu cầu thị trường nước ngoài trong tương lai. Một thành viên khác chỉ ra rằng công nghệ radar xuyên đất được sử dụng để phát hiện bom mìn cũng có thể được áp dụng để quản lý điều tra và bảo trì mặt đất. Chúng tôi đề xuất cách kết hợp công nghệ với công nghệ xây dựng và liên kết với xuất khẩu.

    Nhật Bản đang tập trung vào xuất khẩu cơ sở hạ tầng theo “kiểu trọn gói”, trong đó các đơn hàng bao gồm thiết kế, xây dựng và kiểm tra cơ sở hạ tầng. Tuy nhiên, khi mở rộng ra nước ngoài ở các nước khác, cũng có những mô hình kinh doanh trong đó công nghệ xây dựng được cấp bằng sáng chế và xuất khẩu mà không cần phát triển cơ sở hạ tầng. Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch coi trọng quan điểm này và muốn thảo luận sâu hơn về nỗ lực của đất nước trong việc thúc đẩy công nghệ được cấp bằng sáng chế.

    Để thúc đẩy đổi mới công nghệ trong phát triển cơ sở hạ tầng và quản lý bảo trì, cần có nguồn nhân lực có tay nghề cao từ cả hai bên đặt hàng. Các ý kiến ​​cũng được trao đổi về các biện pháp mà quốc gia, các công ty và cơ sở giáo dục nên thực hiện để phát triển kỹ sư và thu hút nguồn nhân lực từ các lĩnh vực khác nhau.

    Một thành viên ủy ban đã chỉ ra rằng “các quan điểm mở rộng phạm vi chuyên môn” rất quan trọng trong phát triển nguồn nhân lực. Cụ thể, ông cho rằng khi nhân viên chuyên ngành xây dựng dân dụng và kiến ​​trúc học hỏi kiến ​​thức từ các lĩnh vực khác nhau, chẳng hạn như thông tin, sẽ tạo ra hiệu ứng tổng hợp, dẫn đến đổi mới công nghệ.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline