Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch/Cuộc họp chuyên gia nhằm thúc đẩy EBPM trong hệ thống thuế nhà ở họp lần đầu tiên, báo cáo tạm thời sẽ được hoàn thành vào mùa hè năm 2025

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch/Cuộc họp chuyên gia nhằm thúc đẩy EBPM trong hệ thống thuế nhà ở họp lần đầu tiên, báo cáo tạm thời sẽ được hoàn thành vào mùa hè năm 2025

    Để thúc đẩy EBPM (xây dựng chính sách dựa trên bằng chứng) về thuế nhà ở, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch đã thành lập một hội đồng chuyên gia để kiểm tra tính hiệu quả của các chính sách. Chúng tôi sẽ phân tích các biện pháp như giảm thuế thế chấp và giảm thuế tài sản đã dẫn đến việc mua nhà như thế nào. Một báo cáo tạm thời sẽ được công bố vào mùa hè năm 2025.

    Vào ngày 20, cuộc họp đầu tiên của ``Cuộc họp chuyên gia về EBPM về thuế nhà ở'' (do Chihiro Shimizu, giáo sư Khoa Khoa học Xã hội và Dữ liệu của Đại học Hitotsubashi chủ trì) đã được tổ chức tại Tokyo (ảnh). Ngay từ đầu, Mikito Kusuda, Tổng Giám đốc Cục Nhà ở thuộc Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch, cho biết: ``Khi xem xét chính sách nhà ở, điều quan trọng là phải xác minh kỹ lưỡng tính hiệu quả của chính sách dựa trên dữ liệu khách quan. . Tôi muốn thảo luận về việc hỗ trợ."

    Tại cuộc họp, Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch đã báo cáo về thực trạng sử dụng các chính sách hỗ trợ nhà ở. Số trường hợp ước tính trong năm tài chính 2023 là 426.097 đơn xin “giảm thuế thế chấp”, giúp giảm gánh nặng thuế thu nhập khi mua nhà bằng khoản vay. Sự phân chia là 352.451 bất động sản được xây dựng mới, 72.496 bất động sản hiện có và 1.150 bất động sản được mua và bán lại. Tổng doanh thu sụt giảm là 1,018 nghìn tỷ yên, mức cao nhất trong 10 năm qua.

    Để xác minh tính hiệu quả của chính sách, một thành viên ủy ban cho biết: “Chúng ta nên điều tra xem liệu việc giảm thuế cho vay có dẫn đến thay đổi hành vi của người tiêu dùng hay không và liệu điều đó có khiến họ cân nhắc mua hàng hay không”. Một số bày tỏ sự cần thiết phải hiểu nhu cầu đã thay đổi bao nhiêu để đáp ứng với những thay đổi về giá.

    Biện pháp giảm thuế tài sản đối với nhà xây mới được áp dụng cho 2,12 triệu căn, khiến doanh thu giảm 100,3 tỷ yên. Các chuyên gia chỉ ra rằng vì mục tiêu của chính sách là cải thiện khả năng chống động đất nên “chúng ta nên theo dõi số lượng ngôi nhà mới đang được xây dựng lại” và “Điều quan trọng là liệu những ngôi nhà mới có được xây dựng trên vùng đất có nguy cơ thiên tai thấp hay không”. .'' Tôi cũng được hỏi.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline