Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch / Trình bày khái niệm về chính sách tài nguyên nước, vận hành linh hoạt để sử dụng tối đa các đập hiện có và cung cấp ổn định

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch / Trình bày khái niệm về chính sách tài nguyên nước, vận hành linh hoạt để sử dụng tối đa các đập hiện có và cung cấp ổn định

     Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch sẽ tăng cường hơn nữa chính sách tài nguyên nước của mình. Ứng phó với nguy cơ lũ lụt, hạn hán trên diện rộng do biến đổi khí hậu. Tất cả các bên liên quan, bao gồm cả những người quản lý đập và những người sử dụng nước, sẽ làm việc cùng nhau để thúc đẩy việc sử dụng nước tiên tiến, tận dụng tối đa cơ sở hạ tầng nước hiện có. Cụ thể, nhu cầu sử dụng nước đang giảm và các đập hiện có với công suất bổ sung đang được sử dụng tối đa. Kế hoạch là phát triển các biện pháp mềm và cứng, chẳng hạn như liên kết với các nhà sản xuất thủy điện và phân bổ một phần công suất sử dụng nước cho công suất kiểm soát lũ, nhằm nỗ lực vận hành linh hoạt hơn.


     Hội đồng Đất đai Quốc gia (cơ quan tư vấn cho Hội đồng Đất đai và Bộ trưởng Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch) đã tổ chức trực tuyến vào ngày 23 với khái niệm cơ bản mới về chính sách tài nguyên nước với tiêu đề "Hướng tới làm sâu sắc hơn và tăng tốc chính sách tài nguyên nước (tên dự kiến )". Đó là thể hiện tại cuộc họp của Tiểu ban Nghiên cứu và Quy hoạch thuộc Tiểu ban Phát triển Tài nguyên nước.


     Là một cách suy nghĩ mới, chúng tôi đề xuất hai hướng: "sử dụng nước tiên tiến với sự hợp tác của tất cả các bên liên quan" và "đảm bảo lượng nước tối thiểu cần thiết trong trường hợp xảy ra thảm họa hoặc tai nạn quy mô lớn." Trong bối cảnh lũ lụt và hạn hán quy mô lớn thường xuyên xảy ra ở nhiều nơi khác nhau, tác động của biến đổi khí hậu gần đây đã trở nên rõ ràng, chính phủ đã đặt mục tiêu trở thành trung hòa carbon (CN) vào năm 2050 và nhu cầu về nước cho các mục đích sử dụng công nghiệp như chất bán dẫn.Ví dụ, có sự gia tăng nhu cầu.


     Để sử dụng nước nâng cao với sự hợp tác của tất cả các bên liên quan, chúng tôi tập trung vào các đập hiện có, nơi nhu cầu sử dụng nước đang giảm. Vận hành linh hoạt hơn sẽ hỗ trợ tăng cường các biện pháp kiểm soát lũ lụt và thúc đẩy sản xuất thủy điện. Nó cũng được hình dung để xây dựng một cơ chế chia sẻ thông tin chứng khoán như vậy với các công ty sản xuất thủy điện.


     Để đảm bảo lượng nước tối thiểu cần thiết trong trường hợp xảy ra thiên tai hoặc tai nạn quy mô lớn, chúng tôi sẽ tăng cường các biện pháp đối với cơ sở hạ tầng nước, vốn sẽ có tác động lớn nếu nguồn cung cấp nước bị gián đoạn. Sau khi đặt mục tiêu cho việc cung cấp nước sẽ được yêu cầu, hãy quyết định các biện pháp như ứng phó khẩn cấp và đảm bảo các nguồn nước thay thế. Nó cũng có kế hoạch cải tiến hệ thống cấp nước và bổ sung các cửa lấy nước.

    Zalo
    Hotline