Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch / Cần khẩn cấp ấn định thời gian xây dựng có tính đến các ngày lễ, yêu cầu chính quyền địa phương phản hồi

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch / Cần khẩn cấp ấn định thời gian xây dựng có tính đến các ngày lễ, yêu cầu chính quyền địa phương phản hồi

    Dựa trên kết quả của cuộc khảo sát tìm hiểu thực tế năm tài khóa 2022 dựa trên Đạo luật điều chỉnh hợp đồng đấu thầu công trình công cộng (Đạo luật hợp đồng) được công bố vào tháng trước, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch đã tổ chức các hạng mục đặc biệt cần cải thiện và thông báo các cơ quan đặt hàng của chính quyền quốc gia và địa phương vào ngày 5. báo cáo. Nếu thông tin cần thiết không được công khai dựa trên Đạo luật về Hợp đồng và Ghi danh, thì đó sẽ là hành vi phạm pháp, vì vậy anh ấy đã kháng cáo: "Cần phải cải chính ngay lập tức." Đề nghị các đơn vị đặt hàng không tính đến việc đảm bảo các ngày nghỉ như hai ngày nghỉ một tuần khi ấn định thời gian thi công cần xem xét lại ngay. Đó là một dấu hiệu của cảm giác khủng hoảng rằng cần phải khẩn cấp cải thiện môi trường, bao gồm cả các thành phố, trước giới hạn trên của việc làm thêm giờ với các hình phạt sẽ đến gần một năm kể từ bây giờ.

     Chỉ riêng Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch đã gửi thông báo tới các bộ quốc gia và các tập đoàn đặc biệt, trong khi Bộ Nội vụ và Truyền thông cùng gửi thông báo tới các quận và thành phố được chỉ định theo sắc lệnh. Các hạng mục sau đây được liệt kê là hạng mục cần cải thiện: ▽Công bố thông tin về hợp đồng đấu thầu ▽Tăng cường và thực hiện triệt để các biện pháp chống bán phá giá ▽Thiết lập thời gian thi công phù hợp ▽Vận hành hợp lý các điều khoản trượt giá. Ngoài ra, nó còn kêu gọi phản hồi chung dựa trên Đạo luật Hợp đồng và Nguyên tắc Phân bổ.

     Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch nghiêm túc thực hiện việc tiết lộ thông tin theo yêu cầu của Luật Hợp đồng không được tiết lộ kỹ lưỡng. Một danh sách các vấn đề cụ thể sẽ được công bố cùng với tài liệu thông báo đã được công khai. Người ta đã xác nhận rằng một số chính quyền địa phương đã không tiết lộ kết quả đấu thầu sau khi hợp đồng xây dựng được ký kết. Trong nhiều trường hợp, chúng tôi chỉ phản hồi các yêu cầu tiết lộ thông tin của cá nhân. Trong cả hai trường hợp, ông đều yêu cầu sửa đổi thủ tục công bố cho phù hợp với quy định của pháp luật.

     Về phương pháp thiết lập thời gian xây dựng, chúng tôi kêu gọi họ thực hiện các biện pháp dựa trên hướng dẫn tối ưu hóa và "tiêu chuẩn về thời gian xây dựng". Chỉ có 48,1% số đô thị ấn định thời gian xây dựng có tính đến việc đảm bảo các ngày nghỉ như tuần nghỉ 2 ngày và các ngày lễ quốc gia.

     Nó cũng cảnh báo rằng nếu một hợp đồng được ký kết với thời gian xây dựng nằm trong "cấm thời gian xây dựng cực ngắn" được quy định trong Đạo luật Kinh doanh Xây dựng, bên đặt hàng sẽ phải chịu các khuyến nghị.

     Về các biện pháp đối phó bán phá giá, chúng tôi yêu cầu Hội đồng liên lạc quản lý hệ thống hợp đồng công trình công cộng trung ương (Chuo Kokenren) mô hình tiêu chuẩn khảo sát giá thầu thấp được sửa đổi vào năm ngoái. Để thúc đẩy quá trình chuyển giá suôn sẻ, chúng tôi đã xây dựng trước các tiêu chuẩn hoạt động cho các điều khoản trượt giá và kêu gọi các công ty xây dựng chia sẻ chúng với chúng tôi.

    Zalo
    Hotline