BMW ra mắt đội xe thí điểm chạy bằng pin nhiên liệu hydro

BMW ra mắt đội xe thí điểm chạy bằng pin nhiên liệu hydro

    BMW ra mắt đội xe thí điểm chạy bằng pin nhiên liệu hydro
    Tập đoàn BMW đã công bố ra mắt xe thí điểm BMW iX5 Hydrogen, một đội xe trình diễn chạy bằng pin nhiên liệu hydro. Hạm đội sẽ đi vào hoạt động trong năm nay, được triển khai quốc tế cho mục đích trình diễn và thử nghiệm.

    Việc ra mắt đội xe hydro thí điểm diễn ra khi BMW đặt mục tiêu giảm lượng khí thải CO2 trên mỗi phương tiện trong toàn bộ vòng đời – bao gồm chuỗi cung ứng, sản xuất và sử dụng sản phẩm – ít nhất 40% vào năm 2030. Trong khi phần lớn trọng tâm của công ty là chuyển đổi sang xe điện chạy bằng pin, với kế hoạch 50% doanh số bán hàng trên toàn công ty sẽ là xe điện vào năm 2030, công ty cho biết họ xem công nghệ xe điện chạy bằng pin nhiên liệu (FCEV) là “sự bổ sung tiềm năng cho công nghệ truyền động được sử dụng bởi xe chạy bằng pin .”

    Oliver Zipse, Chủ tịch Hội đồng quản trị của BMW AG, cho biết:

    “Hydrogen là mảnh ghép còn thiếu trong trò chơi ghép hình khi nói đến tính di động không phát thải. Chỉ riêng một công nghệ sẽ không đủ để cho phép di chuyển trung lập với khí hậu trên toàn thế giới.”

    BMW cho biết sự ra mắt của phương tiện hydro mới sau 4 năm phát triển, với BMW iX5 Hydrogen lần đầu tiên được ra mắt dưới dạng xe ý tưởng vào năm 2019. Công ty cung cấp pin nhiên liệu riêng cho các phương tiện từ Toyota, người đã hợp tác từ năm 2013 với BMW về hệ thống truyền động pin nhiên liệu. Tập đoàn BMW sản xuất các hệ thống pin nhiên liệu cho đội xe thử nghiệm tại trung tâm năng lực nội bộ về hydro ở Munich, đồng thời công ty cũng phát triển các thành phần hydro đặc biệt cho hệ thống pin nhiên liệu mới của mình, bao gồm một máy nén tốc độ cao với tua-bin và một máy nén tốc độ cao. bơm nước làm mát điện áp.

    Các phương tiện này có thể lưu trữ gần 6 kg hydro trong hai thùng chứa 700 bar làm bằng nhựa gia cố sợi carbon, cung cấp cho phương tiện phạm vi hoạt động hơn 500 km.

    Trong một tuyên bố thông báo về việc ra mắt đội xe thử nghiệm, Tập đoàn BMW cho biết:

    “Với những điều kiện phù hợp, công nghệ pin nhiên liệu hydro có tiềm năng trở thành một trụ cột nữa trong danh mục đầu tư hệ thống truyền động của Tập đoàn BMW cho phương tiện di chuyển không có CO2 tại địa phương.”

    Zalo
    Hotline