Bloom Energy công bố pin nhiên liệu oxit rắn hydro với hiệu suất điện 60% và hiệu suất nhiệt và điện kết hợp ở nhiệt độ cao 90%

Bloom Energy công bố pin nhiên liệu oxit rắn hydro với hiệu suất điện 60% và hiệu suất nhiệt và điện kết hợp ở nhiệt độ cao 90%

    Bloom Energy công bố pin nhiên liệu oxit rắn hydro có hiệu suất điện 60% và hiệu suất nhiệt và điện kết hợp ở nhiệt độ cao 90%.

    Pin nhiên liệu oxit rắn hydro

     Bloom Energy (NYSE:BE), công ty hàng đầu thế giới về công nghệ pin nhiên liệu ôxít rắn (SOFC), hiện đang cung cấp giải pháp năng lượng Bloom Energy Server™ với hiệu suất điện ~60%* trong khi sử dụng 100% hydro  2  .

    Các kỹ sư của Bloom đã đạt được hiệu quả quan trọng tại cơ sở nghiên cứu và phát triển của công ty ở Fremont, California.

    Ravi Prasher,  giám đốc công nghệ của Bloom Energy, cho biết;

    Với thiết  bị điện phân hiệu suất cao hàng đầu thế giới  và công nghệ pin nhiên liệu Bloom Energy có khả năng chạy bằng hỗn hợp khí tự nhiên và hydro, thành tựu này củng cố vị thế dẫn đầu của chúng tôi trong ngành công nghiệp hydro.

    Pin nhiên liệu hydro không carbon để sản xuất điện cho phép cung cấp năng lượng sạch 24/7 kết hợp với các nguồn điện tái tạo khác  4  . Khi các ngành công nghiệp sử dụng nhiều năng lượng như trung tâm dữ liệu và sản xuất tiên tiến tiếp tục đặt nhu cầu điện ngày càng tăng lên lưới điện, việc sản xuất điện phân tán hiệu quả từ hydro không carbon là một công cụ quan trọng để giảm cả lượng khí thải carbon và áp lực lên lưới điện đang tắc nghẽn.

    Hydro không carbon thường đắt hơn các nguồn nhiên liệu truyền thống, chẳng hạn như khí đốt tự nhiên hoặc hydro xám  5  , khiến hiệu suất điện cao trở nên quan trọng để đạt được điện giá rẻ. Hiệu suất điện đột phá của Bloom ở mức 60% sẽ cho phép hydro được sử dụng rộng rãi hơn làm nguồn nhiên liệu. Việc pha trộn hydro với khí đốt tự nhiên giúp giảm lượng khí thải CO  2  hiện nay đồng thời tạo ra con đường linh hoạt về nhiên liệu, có khả năng chống chịu trong tương lai khi nền kinh tế hydro tiếp tục phát triển trên nhiều lĩnh vực.

    Công nghệ SOFC được đặt một cách độc đáo trong quá trình chuyển đổi năng lượng thông qua việc sản xuất điện bằng cách chuyển đổi điện hóa trực tiếp so với các công nghệ đốt thông thường, chẳng hạn như tua bin và động cơ pittông. Điều này dẫn đến hiệu suất điện cao hơn đáng kể  6  và các chất gây ô nhiễm môi trường không đáng kể  7  so với các công nghệ đốt như thể hiện trong bảng dưới đây.

    Ngoài việc cung cấp hiệu suất điện vô song, công nghệ SOFC nhiệt độ cao của Bloom còn được tích hợp Nhiệt và Điện kết hợp (CHP), cho phép khách hàng sử dụng nhiệt độ cao. Điều này trái ngược với các công nghệ pin nhiên liệu khác   chỉ có thể cung cấp nhiệt độ thấp. Khách hàng có thể sử dụng nhiệt độ cao này trong nhiều ứng dụng, bao gồm chạy máy làm lạnh hấp thụ, quy trình công nghiệp và sưởi ấm tòa nhà. Khi được sử dụng đầy đủ, điều này cho phép đạt hiệu suất kết hợp 90%, tạo ra luồng giá trị bổ sung cho khách hàng và đẩy nhanh quá trình áp dụng hydro.

    Bảng dưới đây nêu bật những ưu điểm của sản phẩm Bloom so với các hệ thống truyền thống và các công nghệ pin nhiên liệu khác sử dụng hydro.

      Hãy là SOFC Các loại pin nhiên liệu khác PEM/PAFC Công nghệ đốt cháy
    Hiệu suất điện ở tải trọng đầy đủ  1 Cao Trung bình Thấp
    Hiệu quả kết hợp nhiệt và điện Cao Trung bình Trung bình
    Nhiệt độ đầu ra nhiệt Cao Thấp Cao
    Chất gây ô nhiễm không khí Không đáng kể Không đáng kể  Cao

    Bloom Energy công bố pin nhiên liệu oxit rắn hydro có hiệu suất điện 60% và hiệu suất nhiệt và điện kết hợp ở nhiệt độ cao 90%.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline