BILL GATES NẮM QUYỀN KIỂM SOÁT CHUỖI KHÁCH SẠN FOUR SEASONS SAU THƯƠNG VỤ ĐẦU TƯ 3 TỈ ĐÔ 

BILL GATES NẮM QUYỀN KIỂM SOÁT CHUỖI KHÁCH SẠN FOUR SEASONS SAU THƯƠNG VỤ ĐẦU TƯ 3 TỈ ĐÔ 

    BILL GATES NẮM QUYỀN KIỂM SOÁT CHUỖI KHÁCH SẠN FOUR SEASONS SAU THƯƠNG VỤ ĐẦU TƯ 3 TỈ ĐÔ 
    ĐẠI GIA  MỸ, NHÀ PHÁT TRIỂN PHẦN MỀM, NHÀ ĐẦU TƯ, TÁC GIẢ VÀ NHÀ PHILANTHROPIST BILL GATES SẼ TRỞ THÀNH CHỦ SỞ HỮU CHÍNH CỦA THE FOUR SEASONS HOTEL & RESORT  SAU THƯƠNG VỤ THÂU TÓM CỔ PHẦN CHI PHỐI

    Thông qua phương tiện đầu tư của mình, Cascade Investment, Gates sẽ tăng 47,5% cổ phần hiện có của mình trong chuỗi khách sạn sang trọng lên 71,25% bằng cách mua một nửa trong số 47,5% cổ phần hiện có của Kingdom Holding Company với giá 2,21 tỷ USD (3 tỷ USD).

    Thỏa thuận hoàn toàn bằng tiền mặt này định giá Four Seasons ở mức 10 tỷ đô la Mỹ (13,6 tỷ đô la). Người sáng lập và chủ tịch Four Seasons Isadore Sharp sẽ giữ lại 5% cổ phần của mình trong khách sạn

    Việc bán hàng dự kiến ​​sẽ kết thúc vào tháng 1 năm 2022, trong khi chờ các phê duyệt của cơ quan quản lý và việc đáp ứng các điều kiện đóng cửa theo thông lệ khác.

    Cascade đầu tư lần đầu tiên vào Four Seasons vào năm 1997 khi công ty được niêm yết.

    Giám đốc điều hành Four Seasons John Davison cho biết: “Khi chúng tôi đánh dấu kỷ niệm 60 năm thành lập và nhìn lại tác động sâu sắc mà Four Seasons đã có đối với dịch vụ khách sạn sang trọng, chúng tôi cũng vô cùng phấn khích và tin tưởng vào tương lai của ngành.

    “Sự hỗ trợ và quan hệ đối tác vững chắc của các cổ đông của chúng tôi đã và tiếp tục đóng vai trò quan trọng khi chúng tôi tận dụng các cơ hội ngày càng tăng để phục vụ người tiêu dùng sang trọng trên toàn thế giới.

    “Công ty của chúng tôi đang ở một thời điểm quan trọng khác trong lịch sử lâu đời và niềm tin của các cổ đông vào Four Seasons, và tầm nhìn chiến lược của chúng tôi giúp định vị thương hiệu Four Seasons mang tính biểu tượng để tiếp tục thành công.”


    Nguồn ảnh: iStock / architetta
    Sharp thành lập Four Seasons vào năm 1960, với chuỗi hiện đang quản lý 121 khách sạn và khu nghỉ dưỡng, cùng 46 khu dân cư tại 47 quốc gia.

    Các cổ đông của Four Seasons đã thành lập công ty tư nhân vào năm 2007, nhằm “mở rộng cơ hội mới cho khách, cư dân, nhân viên và đối tác chủ sở hữu khách sạn trên toàn thế giới”, theo thông cáo báo chí.

    Zalo
    Hotline