Biến Rong biển và Kombucha thành Ô tô--Bên trong Thiết kế CMFX

Biến Rong biển và Kombucha thành Ô tô--Bên trong Thiết kế CMFX

    Biến Rong biển và Kombucha thành Ô tô--Bên trong Thiết kế CMFX

    Bài báo này làm nổi bật thiết kế CMFX, một khía cạnh của việc chế tạo ô tô mà ngay cả nhân viên của Toyota cũng ít được biết đến. Thời báo Toyota đến thăm genba thiết kế đầy bất ngờ.

    Điểm đến: Phòng Quản lý Màu sắc của Trung tâm Phát triển Phương tiện, nơi thảo luận hàng ngày về các vấn đề môi trường và tương lai của tính di động, giữa quá trình nghiên cứu và phát triển khuấy động mọi giác quan.

    Những chiếc xe trong tương lai sẽ chứa rong biển và kombucha?
    Bạn có biết trong chiếc túi này của nhà thiết kế Viviana Hohenstein có gì không?

     

    Câu trả lời là một loại đồ uống lên men thường được gọi là kombucha. Nhưng kombucha đang làm gì trong tay các nhà thiết kế của Cục Quản lý Màu sắc?

    Đây là một phần của nghiên cứu nâng cao nhằm khám phá các vật liệu có thể hữu ích trong tính di động. Đội ngũ của Toyota đã làm việc với một xưởng thiết kế bên ngoài để tạo ra các vật liệu mới từ các chất có nguồn gốc tự nhiên mà một ngày nào đó có thể trở lại đất.

     

    Hohenstein sinh ra ở Đức và lớn lên ở Thụy Điển. Dựa trên sự quen thuộc của cô ấy với văn hóa Scandinavia và sự tiến bộ về tính bền vững của nền văn hóa này, cô ấy đang tham gia vào việc phát triển dệt may cao cấp.

    Viviana Hohenstein

     

    Ví dụ, chúng tôi nhìn xa hơn những ý tưởng hiện có về cách mọi thứ nên tạo ra vật liệu sinh học làm từ rong biển hoặc vải kết hợp kỹ thuật đan ngang với sợi bền vững.

    Chúng tôi đang khám phá những loại vật liệu mà khách hàng trong tương lai sẽ tập trung vào và cách kết hợp chúng thành những trải nghiệm mới.

     

    Cũng tham gia vào nghiên cứu tiên tiến này để tạo ra các hình thức thoải mái mới là Giám đốc nhóm Mai Kato. Cô ấy đã trưng bày các mặt hàng in 3D sau đây.

     

    Mai Katô

    Những đối tượng này là một phần trong nghiên cứu của chúng tôi về kết cấu và tính năng có được thông qua in 3D. Màu sắc, hình dạng, hương thơm và kết cấu có thể thay đổi cách mọi người cảm nhận. Bằng cách kết hợp các vật liệu và công nghệ mới, chúng tôi đang khám phá cách tạo ra các đồ vật cộng hưởng với các giác quan.

    Người Nhật được cho là giỏi làm những công việc phức tạp và sở hữu những kỹ năng độc đáo. Là nhà thiết kế, tôi cảm thấy rằng chúng ta có thể tìm cách biến những đặc điểm này thành một thứ gì đó có giá trị trong cuộc sống hàng ngày.

    Để đạt được mục tiêu đó, chúng tôi đang cố tình kết hợp sự pha trộn hỗn loạn giữa công nghệ, tính thẩm mỹ, xu hướng và tính thực tế để xem liệu chúng tôi có thể tạo ra giá trị mới hay không.

     

    Thiết kế cho cuộc sống dễ chịu


    Đúng như tên gọi, Ban quản lý màu sắc ban đầu được giao nhiệm vụ thiết kế màu sắc cho ô tô. Tuy nhiên, trong vài năm qua, phạm vi công việc của nó đã nhanh chóng mở rộng.

    Momoko Okamoto

     

    Trước đây, “màu sắc” được sử dụng chủ yếu với ý nghĩa trang trí, liên quan đến ngoại thất và vải của ô tô, nhưng giờ đây, nhiệm vụ của chúng tôi là tương tác với khách hàng bằng cả năm giác quan.
    Điều quan trọng không chỉ là giá trị chức năng mà còn là “giá trị cảm xúc” không thể diễn đạt bằng lời nói hay chức năng—truyền tải cảm xúc thông qua vật liệu. Chúng tôi đang tập trung vào việc xây dựng trải nghiệm và nâng cao giá trị của trải nghiệm tổng thể.

    Vượt ra ngoài thiết kế đối tượng để đạt được giá trị của trải nghiệm.

    Đối với Phòng Quản lý Màu sắc, trọng tâm hiện tại là phần X của CMFX, điều này cũng ám chỉ sự chuyển đổi của họ sang làm việc với các lĩnh vực đa dạng.

    Các đơn đặt hàng đặc biệt liên quan đến các lĩnh vực mới cũng đang tăng lên từ bên trong công ty. Một lĩnh vực như vậy là hương thơm.

    An Minami của Cục Quản lý Màu sắc nghĩ rằng cô ấy sẽ làm việc với màu sắc cơ thể và thiết kế nội thất. Sau khi đạt được chứng chỉ hương liệu, cô ấy hiện pha trộn và thử các loại nước hoa của riêng mình.

    Một Minami

     

    Điều hấp dẫn về nước hoa là chúng có thể thay đổi tâm trạng của bạn ngay lập tức.

    Tôi xem xét cách sử dụng nước hoa để mang lại trải nghiệm di chuyển dễ chịu hơn cho người lái xe và hành khách. Cùng với việc hỗ trợ thư giãn hoặc tập trung, nước hoa cũng có thể giúp nâng cao cảm giác hạnh phúc.

    Gần đây nhất, chúng tôi đã nhận được yêu cầu về một hương thơm mang lại cảm giác tự nhiên cho xe hơi, vì vậy tôi đã tạo ra một công thức ban đầu dựa trên các hương liệu tự nhiên.

     

    Người Nhật được cho là rất tinh tế với nước hoa. Tôi muốn nhấn mạnh những cảm giác độc đáo này để tạo ra các thiết kế cảm giác nhiều mặt. Bạn có thể mong đợi những trải nghiệm mới do Toyota tạo ra.

    Bộ phận quản lý màu sắc liên tục đột phá vào lãnh thổ mới. Bên cạnh việc xử lý các yêu cầu từ khắp công ty, các nhà thiết kế cũng thường đưa ra ý tưởng của riêng họ.

    Okamoto

    Tôi đưa ra định hướng nhất quán cho các thương hiệu Lexus và GR, từ phát triển tiên tiến đến sản xuất hàng loạt. Ví dụ, tại Lexus, khi tôi đưa ra các đề xuất dựa trên CMFX, tôi rất ý thức về sự đóng góp của chúng tôi cho toàn bộ ngành sản xuất và công nghiệp của Nhật Bản.

     

    Khi ít người tiếp quản các ngành công nghiệp truyền thống, việc sáng tạo mới, độc đáo của Nhật Bản sẽ khó xuất hiện hơn. Bằng cách chủ động tập trung vào nghề thủ công của Nhật Bản, tôi tin rằng Lexus có thể gửi thông điệp đến toàn xã hội.

    Thiết kế CMFX không chỉ đơn giản là về nội thất và ngoại thất hấp dẫn mà còn về những trải nghiệm mà những thứ này mang lại cho người dùng. Tại Lexus, nó cũng liên quan đến câu hỏi về những trải nghiệm di động cao cấp mà nghề thủ công của Nhật Bản có thể mang lại.

     

     

    Hạnh phúc thật đa dạng
    katô

    Để hướng tới sứ mệnh “tạo ra hạnh phúc cho tất cả mọi người” của Toyota, thay vì nghĩ về những gì xe hơi của chúng tôi có thể mang lại, trước tiên chúng tôi phải xem xét hạnh phúc có ý nghĩa gì đối với khách hàng của mình.

    Có nhiều cách khác nhau để được hạnh phúc trong thế giới này. Tất cả chúng tôi đang làm việc để tìm ra cách những chiếc ô tô của chúng tôi có thể thể hiện sự đa dạng của hạnh phúc và phúc lợi đó thông qua thiết kế CMFX.

    Ô tô là một trong số ít sản phẩm công nghiệp vẫn có thể được gọi là “yêu quý” khi mọi người nói về ô tô của họ bằng tình cảm thực sự.
    Những nhà thiết kế này đang cố gắng tạo ra nhiều lý do hơn để yêu.

    Cho dù đó là khám phá khả năng của các vật liệu thoải mái, đào sâu vào hạnh phúc của con người hay theo dõi các xu hướng xã hội, các nhà thiết kế CMFX của Toyota tiếp tục mở rộng sang các lĩnh vực mới khi họ tìm cách lan tỏa hạnh phúc thông qua ô tô.

    Zalo
    Hotline