Bến Tre đẩy nhanh tiến độ Dự án ICRSL

Bến Tre đẩy nhanh tiến độ Dự án ICRSL

    Bến Tre đẩy nhanh tiến độ Dự án ICRSL


    BDK.VN - Ngày 31-5-2021, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn có buổi làm việc bằng hình thức trực tuyến với bà Mona Sur - Giám đốc ngành môi trường, tài nguyên và kinh tế biển khu vực Đông Á - Thái Bình Dương, Ngân hàng Thế giới (WB) về tiến độ triển khai Dự án chống chịu khí hậu tổng hợp và sinh kế bền vững vùng đồng bằng sông Cửu Long (ICRSL).

    Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Trúc phát biểu tại buổi làm việc.

    Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Trúc phát biểu tại buổi làm việc.

    Tại buổi làm việc, đại diện Ban Quản lý Dự án đầu tư và xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn đã báo cáo tiến độ thực hiện Dự án ICRSL tại tỉnh Bến Tre, các khó khăn, vướng mắc, kiến nghị giải pháp, đề xuất nhằm giải quyết tình trạng chậm tiến độ của dự án.

    Theo Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn: Thời gian qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo sâu sát các sở, ngành tỉnh, nhất là Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban quản lý dự án nhằm triển khai các phần việc của tiểu dự án 4 và 5 theo cam kết. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của hạn mặn và dịch Covid-19 nên một số hoạt động của các tiểu dự án có chậm trễ so với kế hoạch.

    Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các tiểu dự án, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho biết, tỉnh sẽ đưa tiểu dự án 4 và 5 vào chương trình chỉ đạo hàng tháng, rà soát các hoạt động; tăng cường nhân sự cho Ban quản lý dự án nhằm đảm bảo nguồn nhân lực để thực hiện các hoạt động, nhất là hoạt động sinh kế; thường xuyên đôn đốc các đơn vị tư vấn, đẩy nhanh phần thiết kế của tiểu dự án 5.

    “Tỉnh sẽ nỗ lực tối đa để trong 18 tháng còn lại hoàn thành các hạng mục dự án, phát huy hiệu quả, tác dụng đối với phát triển kinh tế và thích ứng biến đổi khí hậu tỉnh Bến Tre. Tỉnh Bến Tre trân trọng nguồn lực Ngân hàng Thế giới dành cho tỉnh, đồng thời cam kết sẽ sử dựng hiệu quả nguồn vốn này để góp phần phát triển kinh tế tỉnh bền vững”, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh.

    Bà Mona Sur cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã thể hiện sự quyết tâm đối với dự án, đánh giá cao nỗ lực của tỉnh trong thực hiện các hợp phần. Bà Mona Sur hy vọng tỉnh quan tâm nhiều hơn đối với tiến độ dự án, chỉ đạo các ngành hợp tác chặt chẽ hơn nữa để đạt được mục tiêu đề ra.

    Zalo
    Hotline