Bảy tiểu bang ở Trung tâm hydro sạch khu vực Đông Bắc thông báo đệ trình đề xuất trị giá 3,62 tỷ đô la lên Bộ Năng lượng Hoa Kỳ để tài trợ và chỉ định là Trung tâm quốc gia

Bảy tiểu bang ở Trung tâm hydro sạch khu vực Đông Bắc thông báo đệ trình đề xuất trị giá 3,62 tỷ đô la lên Bộ Năng lượng Hoa Kỳ để tài trợ và chỉ định là Trung tâm quốc gia

    Hơn một chục dự án được đề xuất cho vùng Đông Bắc để thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ và cơ sở hạ tầng cho hydro sạch để sử dụng trong các lĩnh vực khó khử cacbon

    Hỗ trợ các Mục tiêu về Khí hậu và Năng lượng Sạch của Mỗi Bang, bao gồm Giảm Phát thải Khí nhà kính và Chuyển đổi sang Năng lượng Sạch trong Tất cả các Lĩnh vực của Nền kinh tế

    Các bang New York, New Jersey, Maine, Rhode Island, Connecticut, Vermont và Khối thịnh vượng chung Massachusetts hôm nay đã thông báo về việc đệ trình đề xuất của nhóm về Trung tâm Hydrogen sạch khu vực Đông Bắc lên Bộ Năng lượng Hoa Kỳ để cạnh tranh giành cổ phần trị giá 1,25 tỷ đô la trong số 8 tỷ đô la tài trợ cho trung tâm hydro liên bang có sẵn như một phần của Đạo luật Việc làm và Đầu tư Cơ sở hạ tầng. Cùng với phần liên bang, đề xuất này đại diện cho khoản đầu tư 3,62 tỷ đô la và bao gồm hơn một chục dự án trên bảy tiểu bang Đông Bắc nhằm thúc đẩy các dự án cơ sở hạ tầng và sản xuất hydro điện phân sạch, cho các ngành khó khử cacbon, bao gồm giao thông vận tải và công nghiệp nặng, trong số những ngành khác . Thông báo hôm nay hỗ trợ từng tiểu bang'

    "Là một nhà lãnh đạo về hành động khí hậu và là đối tác sáng lập của Trung tâm Hydro Sạch Khu vực Đông Bắc, Bang New York đang dẫn đầu trong việc thiết lập một ngành công nghiệp hydro bền vững và kết nối sẽ mang lại việc làm và phát triển kinh tế cho khu vực," Thống đốc Hochul cho biết . "Chúng tôi sẵn sàng hợp tác với các đối tác tiểu bang và cộng đồng địa phương để tận dụng nguồn tài trợ của liên bang và đảm bảo chương trình này mang lại lợi ích cho toàn bộ khu vực đồng thời trở thành một phần của mạng lưới trung tâm hydro được kết nối trên toàn quốc và đạt được các mục tiêu khí hậu đầy tham vọng của chúng tôi."

    Thống đốc Ned Lamont của Connecticut cho biết: "Đây là một ngày trọng đại đối với Trung tâm Hydro Sạch Khu vực Đông Bắc và tôi rất vui mừng với ứng dụng hấp dẫn mà chúng tôi đã gửi tới Bộ Năng lượng Hoa Kỳ. Các đối tác công tư trong hệ sinh thái hydro của chúng tôi là những nhà lãnh đạo kinh doanh trên toàn thế giới đổi mới và lãnh đạo khí hậu. Tôi cảm ơn họ vì nỗ lực tập thể đã đưa chúng ta đến thời điểm này và tôi mong đợi một quyết định thuận lợi từ DOE và những công việc được trả lương cao tại địa phương cũng như nhiều lợi ích cộng đồng khác sẽ mang lại."

    Thống đốc Maine Janet Mills cho biết: "Tôi rất vui mừng về ứng dụng của Trung tâm Hydro sạch Khu vực Đông Bắc cho Bộ Năng lượng Hoa Kỳ. Chính quyền của tôi mong muốn được hợp tác với các đối tác công và tư nhân để khám phá tiềm năng của hydro sạch nhằm giảm lượng khí thải và tạo ra tăng trưởng kinh tế ."

    Thống đốc Massachusetts Maura Healey cho biết: "Với đề xuất này, chúng tôi có cơ hội duy nhất để tận dụng nguồn tài trợ đáng kể của liên bang để bắt đầu xây dựng thị trường hydro sạch nhằm giải quyết một số lĩnh vực khó khử cacbon nhất của chúng tôi. Trung tâm Hydrogen Đông Bắc sẽ tạo cơ hội, ưu tiên công bằng và cho phép đạt được tiến bộ đáng kể đối với các yêu cầu về khí hậu đầy tham vọng của chúng ta. Tôi mong muốn được làm việc với liên minh đầy ấn tượng này gồm các nhà lãnh đạo nhà nước và các đối tác trong khu vực tư nhân để mang lại tăng trưởng kinh tế và công nghiệp cho khu vực."

    Thống đốc bang New Jersey Phil Murphy cho biết: "Việc đệ trình đề xuất thay đổi cuộc chơi này đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với việc phát triển nền kinh tế năng lượng sạch không chỉ ở New Jersey mà còn trên toàn khu vực của chúng ta. Điều quan trọng không kém là nó thể hiện rõ hơn sức mạnh tổng hợp giữa liên bang và các chính quyền tiểu bang thống nhất với niềm tin của họ về tầm quan trọng của hành động đổi mới khí hậu. Phát thải khí nhà kính và ô nhiễm trong cộng đồng địa phương của chúng tôi."

    Thống đốc Rhode Island Dan McKee cho biết: "Đạo luật về Khí hậu năm 2021 của Rhode Island đặt ra mục tiêu đầy tham vọng là đạt được mức phát thải ròng bằng không trên toàn nền kinh tế vào năm 2050. Để biến tương lai này thành hiện thực, Rhode Island phải dựa vào các nguồn năng lượng sạch đa dạng, đặc biệt là cho các ngành công nghiệp khó khử cacbon. Chúng tôi tự hào là đối tác trong nỗ lực liên bang này nhằm tạo ra cơ sở hạ tầng hydro sạch sẽ giúp New England dẫn đầu cuộc chiến chống biến đổi khí hậu."

    Ủy viên Bộ Dịch vụ Công Vermont June E. Tierney cho biết: "Vermont tự hào là đối tác trong đề xuất đổi mới và hướng tới tương lai này. Công nghệ hydro là một phần của cách tiếp cận đa hướng để giải quyết biến đổi khí hậu. Chúng tôi mong muốn được hợp tác với các quốc gia đông bắc khác hướng tới một tương lai năng lượng sạch."

    Lãnh đạo Đa số Thượng viện Charles Schumer cho biết,và khả năng tiếp cận dễ dàng với một loạt các nguồn năng lượng tái tạo có thể cung cấp năng lượng cho quá trình sản xuất hydro xanh khiến nó trở nên đặc biệt phù hợp để thúc đẩy nỗ lực của chúng tôi nhằm trở thành công ty dẫn đầu toàn cầu về sản xuất hydro sạch. Hydro xanh, sạch có khả năng cung cấp năng lượng cho cuộc chiến chống lại biến đổi khí hậu của chúng ta và bạn có thể yên tâm rằng tôi sẽ sử dụng tất cả ảnh hưởng của mình với tư cách là người lãnh đạo đa số để nâng cao dự án này cho Bộ Năng lượng và đảm bảo rằng nó sẽ mang lại lợi ích cho tất cả các cộng đồng ở New York ."

    Đại diện Brian Higgins cho biết: "Tạo ra một tương lai bền vững có nghĩa là đầu tư vào các nguồn lực để giúp cộng đồng của chúng ta chuyển đổi khỏi nhiên liệu hóa thạch. Tài trợ cho trung tâm hydro của liên bang, bao gồm trong Đạo luật Đầu tư Cơ sở hạ tầng và Việc làm, thể hiện một khoản đầu tư dài hạn sẽ tạo ra việc làm, thúc đẩy phát triển kinh tế và tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình khử cacbon. Chúng tôi kêu gọi Bộ Năng lượng Hoa Kỳ khai thác tiềm năng của Tây New York và tất cả các cộng đồng trong Trung tâm Hydro sạch Khu vực Đông Bắc bằng cách hỗ trợ đề xuất xứng đáng này."

    Đại diện Paul Tonko cho biết: " Hydro sạch sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển tương lai năng lượng sạch của chúng ta, đặc biệt là trong việc phủ xanh các lĩnh vực khó khử cacbon như vận tải hạng nặng. Tôi đã làm việc chăm chỉ để thúc đẩy các điều khoản về năng lượng sạch theo Đạo luật Việc làm và Đầu tư Cơ sở hạ tầng của chúng tôi và tôi vui mừng khi thấy khu vực của chúng ta tận dụng cơ hội tài trợ quan trọng này. Sau khi đệ trình này, tôi mong muốn tiếp tục thúc đẩy hành động liên bang trao quyền cho tiểu bang và quốc gia của chúng ta trở thành những người đi đầu trong quá trình chuyển đổi năng lượng sạch."

    Hạ nghị sĩ Hakeem Jeffries cho biết: "Dưới sự lãnh đạo của Tổng thống Biden, Đảng viên Đảng Dân chủ tại Hạ viện và Thống đốc Hochul, Đạo luật Việc làm và Đầu tư Cơ sở hạ tầng đã và đang mang lại sự thay đổi thực sự và mang tính chuyển đổi cho New York. Khi chúng ta tiếp tục đương đầu với khủng hoảng khí hậu, tôi hoan nghênh Thống đốc Hochul vì công việc của cô ấy để đảm bảo rằng New York có thể trở thành trung tâm năng lượng sạch của quốc gia. Tôi mong muốn được hợp tác với các đối tác liên bang và tiểu bang để đầu tư vào nền kinh tế năng lượng sạch của chúng ta nhằm giảm chi phí, tạo việc làm được trả lương cao và mở rộng cơ hội kinh tế ở mọi vùng mã số."

    Đại diện Joe Morelle cho biết,"New York từ lâu đã đi đầu trong việc chống khủng hoảng khí hậu. Nâng cao vai trò của chúng tôi với tư cách là một trung tâm hydro khu vực là một phần quan trọng không chỉ để đảo ngược tác động của biến đổi khí hậu mà còn phát triển nền kinh tế năng lượng sạch của chúng tôi. Tôi tự hào được hỗ trợ những nỗ lực này và tôi biết ơn Thống đốc Hochul vì sự hỗ trợ và lãnh đạo liên tục của bà khi chúng tôi làm việc để đầu tư vào một tương lai bền vững hơn."

    Đại diện Ritche Torres cho biết: "Chiến lược của New York để giải quyết khủng hoảng khí hậu là dẫn đầu cả nước trong việc giảm phát thải khí nhà kính và chuyển sang nền kinh tế năng lượng sạch trên tất cả các lĩnh vực theo cách tạo ra việc làm được trả lương cao và hỗ trợ các cộng đồng thiệt thòi. Nhưng có sức mạnh về số lượng - và thật khó để bỏ qua rằng toàn bộ khu vực của đất nước đã cùng nhau hợp tác trong một nỗ lực phối hợp đa bang nhằm cố gắng và đảm bảo các khoản đầu tư quan trọng của liên bang để trở thành một trung tâm quốc gia về hydro sạch. trong nỗ lực này để đệ trình một đề xuất cạnh tranh, có tư duy tiến bộ lên Bộ Năng lượng Hoa Kỳ - một đề xuất sẽ thúc đẩy các mục tiêu năng lượng sạch tập thể của khu vực chúng ta và hỗ trợ hơn một chục dự án trong các lĩnh vực khó khử cacbon."

    Đại diện Nick Langworthy cho biết: "Là một phần của chiến lược năng lượng toàn diện, tôi rất vui được cùng với Thống đốc Hochul hỗ trợ các nỗ lực của tiểu bang nhằm mang nguồn tài trợ cơ sở hạ tầng này đến New York. New York có một khả năng duy nhất để hỗ trợ một danh mục năng lượng đa dạng và thêm một trung tâm hydro mà một số công ty ở Western New York và Southern Tier sẽ hợp tác sẽ là một lợi ích cho khu vực của chúng ta."

    Đại diện Brandon Williams cho biết: " Với tư cách là Chủ tịch Tiểu ban Năng lượng của Hạ viện, tôi mong muốn chỉ đạo tài trợ nghiên cứu của DOE vào nghiên cứu Hydrogen và các nỗ lực quan trọng khác để đảm bảo tương lai năng lượng của chúng ta."

    Đề xuất này sẽ được Bộ Năng lượng Hoa Kỳ xem xét với các đề xuất được trao giải được chỉ định là một trong những trung tâm hydro sạch trong khu vực của quốc gia. Giải thưởng dự kiến ​​sẽ được công bố vào mùa thu năm 2023.

    Kể từ khi ra mắt Trung tâm Hydro sạch Khu vực Đông Bắc (NE Hub) vào tháng 3 năm 2022, sáu tiểu bang và hơn 100 đối tác đã ký một biên bản ghi nhớ (MOU) tham gia Cơ quan Nghiên cứu và Phát triển Năng lượng Bang New York (NYSERDA) để hợp tác phát triển. đề xuất được đệ trình. Quan hệ đối tác NE Hub - cam kết thể hiện và tận dụng các cơ hội kinh tế và khử cacbon do hydro sạch mang lại - ban đầu bao gồm các Bang New York, Connecticut, New Jersey, Khối thịnh vượng chung Massachusetts và 40 đối tác tích cực trong quá trình phát triển và triển khai của hydro sạch như một thành phần quan trọng của quá trình chuyển đổi năng lượng rộng lớn hơn. Mối quan hệ đối tác được mở rộng vào tháng 8 năm 2022 để bao gồm các bang Rhode Island, Maine và hơn 25 đối tác hệ sinh thái hydro bổ sung. Vào tháng 2 năm 2023,

    Doreen M. Harris, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của NYSERDA cho biết: "Việc đệ trình đề xuất Trung tâm Hydro sạch Khu vực Đông Bắc lên Bộ Năng lượng là kết quả của hơn một năm làm việc hợp tác giữa New York, sáu đối tác cấp bang của chúng tôi và hơn thế nữa hơn 100 đối tác trong hệ sinh thái hydro. Chúng tôi tự hào đã đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng đội ngũ đối tác mạnh mẽ và đa dạng này và rất vui mừng được làm việc cùng nhau để xây dựng một hệ sinh thái hydro hỗ trợ sản xuất và sử dụng nguồn tài nguyên mới này cũng như triển khai tiềm năng của nó cho những thách thức để khử cacbon cho các lĩnh vực như là một phần của quá trình chuyển đổi năng lượng sạch công bằng và hợp lý."

    Justin E. Driscoll, Quyền Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Cơ quan Điện lực New York cho biết : "Khoản tài trợ của IRA sẽ giảm đáng kể chi phí sản xuất hydro ở New York, cho phép Trung tâm Hydrogen Sạch Khu vực Đông Bắc đẩy nhanh đáng kể việc triển khai hydro xanh trong toàn khu vực. Mới York sẽ mở rộng nền kinh tế năng lượng sạch đang phát triển nhanh chóng của mình—đóng vai trò là hình mẫu cho phần còn lại của đất nước—bằng cách giảm lượng khí thải carbon và tạo ra nhiều việc làm xanh hơn."

    Chủ tịch, Giám đốc điều hành & Ủy viên Empire State Development Hope Knight cho biết: "Chúng tôi tự hào là một phần của đề xuất đa bang này về Trung tâm Hydro sạch Khu vực Đông Bắc, một trung tâm sẽ thúc đẩy các mục tiêu khí hậu đầy tham vọng của Bang New York và củng cố nền kinh tế xanh của chúng ta. Đề xuất này thể hiện sự hợp tác và tiến bộ khi chúng ta làm việc cùng nhau để tạo ra một hệ sinh thái năng lượng sạch cũng sẽ tạo ra việc làm và cơ hội cho người dân New York."

    Adam Zurofsky, Giám đốc tạm thời của Trung tâm hydro sạch khu vực Đông Bắc cho biết: "Trung tâm hydro sạch khu vực Đông Bắc được thành lập để khám phá và tận dụng các cơ hội mà hydro sạch mang lại để thúc đẩy các ưu tiên quan trọng như khử cacbon, phát triển kinh tế và công bằng môi trường. Đề xuất hôm nay phản ánh khả năng hợp tác của khu vực chúng ta để xây dựng một hệ sinh thái hydro có thể hiện thực hóa những cơ hội đó và chứng minh lợi ích của hydro sạch bên ngoài biên giới của chúng ta. Trung tâm Hydro Sạch Khu vực Đông Bắc trở thành hiện thực."

    Chiến lược đa quốc gia phối hợp này được thiết kế để tạo ra một hệ sinh thái kết nối các nhà sản xuất và người sử dụng hydro với các chuyên gia an toàn có liên quan của họ, các nhà sản xuất thiết bị gốc công nghệ (OEM) và cộng đồng nghiên cứu và phát triển, các tổ chức lực lượng lao động và đại diện người lao động, cho tập thể mục đích thúc đẩy các dự án hydro sạch để đưa vào đề xuất phù hợp với các nguyên tắc hướng dẫn sau:

    • Ưu tiên sản xuất hydro điện phân sạch - hydro được tạo ra không phát thải khí nhà kính bằng điện và nước sạch;
    • Sử dụng hydro sạch như một phần bổ sung cho các nỗ lực điện khí hóa bằng cách tập trung vào các lĩnh vực khó điện khí hóa của nền kinh tế;
    • Tập trung quan trọng vào sự tham gia của cộng đồng, an toàn, khí hậu, công lý môi trường, sự đa dạng, công bằng, hòa nhập và khả năng tiếp cận;
    • Nhận ra cơ hội duy nhất để phát triển lực lượng lao động năng lượng sạch, không chỉ tập trung vào việc giáo dục và đào tạo những người lao động mới, không được đại diện và bị phân tán, mà còn tận dụng những người lao động chuyên môn và lành nghề hiện có để đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng cần thiết cho một hệ sinh thái hydro sạch bền vững như một phần của quá trình chuyển đổi năng lượng sạch;
    • Tận dụng - và phát triển - hệ sinh thái đổi mới phong phú của vùng Đông Bắc trên quy mô lớn; 
    • Hợp tác về các sáng kiến ​​và khuyến khích chính sách quan trọng.

    Theo các nguyên tắc hướng dẫn này, các dự án của NE Hub bao gồm sản xuất hydro điện phân sạch để sử dụng trong giao thông vận tải, nhiệt công nghiệp nhiệt độ cao và các tiện ích chung về nhiệt, mỗi đại diện cho các lĩnh vực khó khử cacbon. Các dự án có trong đề xuất được đề xuất xây dựng để tạo thành một trung tâm khu vực gồm các dự án tích hợp giữa các bang cùng nhau sản xuất và sử dụng hydro sạch, thúc đẩy tầm nhìn cho phép ngành công nghiệp hydro sạch bền vững lâu dài ở khu vực đông bắc và thiết lập các kết nối chiến lược đến các trung tâm hydro sạch khác.

    Nếu được Bộ Năng lượng chọn để nhận giải thưởng, các dự án trong NE Hub sẽ hoàn thành một chuỗi nghiêm ngặt gồm bốn giai đoạn phát triển trong vòng 10-12 năm, với mỗi giai đoạn tiếp theo yêu cầu hoàn thành các mốc quan trọng trước khi dự án tiến lên trong quy trình, bao gồm dữ liệu và phân tích kỹ thuật, sự tham gia và tác động của cộng đồng, kỹ thuật, cấp phép và an toàn, quản lý và phát triển kinh doanh, mua sắm, xây dựng và vận hành.

    Nếu được chọn, việc quản lý và giám sát nỗ lực này trên bảy tiểu bang sẽ được thực hiện thông qua sự phối hợp và hợp tác chặt chẽ giữa Bộ Năng lượng Hoa Kỳ, NYSERDA với tư cách là người được trao giải chính, các đối tác của tiểu bang và các đối tác dự án của người nhận phụ, những người sẽ là tổ chức thực hiện công việc trong các cộng đồng trên toàn khu vực.

    Trong khi Bộ Năng lượng Hoa Kỳ hoàn tất quy trình xem xét đơn đăng ký, danh sách đầy đủ các dự án, địa điểm và tổ chức có trong đề xuất của NE Hub sẽ không được công khai.

    Kế hoạch khí hậu hàng đầu quốc gia của bang New York

    Chương trình nghị sự về khí hậu dẫn đầu quốc gia của Bang New York kêu gọi một quá trình chuyển đổi có trật tự và công bằng nhằm tạo ra việc làm duy trì cho gia đình, tiếp tục thúc đẩy nền kinh tế xanh trên tất cả các lĩnh vực và đảm bảo rằng ít nhất 35%, với mục tiêu là 40%, được hưởng lợi từ môi trường sạch. đầu tư năng lượng được hướng đến các cộng đồng thiệt thòi. Được hướng dẫn bởi một số sáng kiến ​​năng lượng sạch và khí hậu tích cực nhất của quốc gia, New York đang trên đường đạt được ngành điện không phát thải vào năm 2040, bao gồm 70% sản xuất năng lượng tái tạo vào năm 2030 và trung hòa carbon trên toàn nền kinh tế vào giữa thế kỷ. Nền tảng của quá trình chuyển đổi này là các khoản đầu tư năng lượng sạch chưa từng có của New York, bao gồm hơn 35 tỷ đô la trong 120 dự án truyền tải và tái tạo quy mô lớn trên toàn tiểu bang, 6,8 tỷ đô la để giảm lượng khí thải xây dựng, 1 đô la. 8 tỷ đô la để mở rộng quy mô năng lượng mặt trời, hơn 1 tỷ đô la cho các sáng kiến ​​giao thông sạch và hơn 1,8 tỷ đô la cho các cam kết của Ngân hàng Xanh NY. Những khoản đầu tư này và các khoản đầu tư khác đang hỗ trợ hơn 165.000 việc làm trong lĩnh vực năng lượng sạch của New York vào năm 2021 và tăng trưởng 2.100% trong lĩnh vực năng lượng mặt trời phân tán kể từ năm 2011. Để giảm phát thải khí nhà kính và cải thiện chất lượng không khí, New York cũng đã áp dụng các quy định về xe không phát thải , bao gồm yêu cầu tất cả ô tô chở khách và xe tải mới được bán ở Bang phải không phát thải vào năm 2035. Các quan hệ đối tác đang tiếp tục thúc đẩy hành động vì khí hậu của New York với gần 400 Cộng đồng Thông minh về Khí hậu đã đăng ký và 100 được chứng nhận, gần 500 Cộng đồng Năng lượng Sạch và Bang'

    Zalo
    Hotline