Battolyser Systems đóng vòng gọi vốn Series A trị giá 30 triệu euro

Battolyser Systems đóng vòng gọi vốn Series A trị giá 30 triệu euro

    Battolyser Systems đóng vòng gọi vốn Series A trị giá 30 triệu euro

    Battolyser Systems, nhà sản xuất máy điện phân duy nhất trên thế giới có chức năng chạy bằng pin, cho phép sản xuất hydro xanh với chi phí thấp nhất, đã huy động được 30 triệu euro trong vòng tài trợ Series A từ Global Cleantech Capital, Innovation Industries và Invest-NL.

    Công ty sẽ sử dụng nguồn tài trợ để mở rộng hoạt động và đưa ra thị trường máy điện phân thế hệ tiếp theo vào năm 2025. Công nghệ Battolyser® có thể bật và tắt sau khi năng lượng tái tạo không liên tục. Với tính linh hoạt 100%, công nghệ này mở ra các mô hình kinh doanh mới, giảm chi phí hydro xanh và giảm tình trạng tắc nghẽn lưới điện. Battolyser thế hệ tiếp theo được cung cấp dưới dạng mô-đun cắm và chạy 2,5 MW và mô-đun 5 MW được tích hợp với Cân bằng nhà máy tại chỗ.

    Mattijs Slee , Tổng giám đốc điều hành của Battolyser Systems cho biết:

    “Trong năm qua, chúng tôi đã mở rộng công nghệ của mình từ một dự án thí điểm công nghiệp thành công tại nhà máy điện Magnum của RWE ở Eemshaven, Hà Lan, thành một đơn vị trình diễn quy mô MW.

    Chúng tôi tự hào nhận được sự hỗ trợ liên tục từ các nhà đầu tư hiện tại có chuyên môn sâu về công nghệ sạch, đồng thời bổ sung thêm Invest-NL, Tổ chức Xúc tiến Quốc gia Hà Lan, đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi năng lượng của Hà Lan.

    ”Global Cleantech Capital and Innovation Industries đã hoàn thành vòng gọi vốn Series A đầu tiên trị giá 15 triệu euro vào tháng 7 năm 2023 và tiếp tục tăng thêm khoản đầu tư trong vòng gọi vốn thứ hai trị giá 15 triệu euro nữa với Invest-NL vào tháng 9 năm 2024.

    Khoản tài trợ Series A bổ sung cho thỏa thuận tài trợ 40 triệu euro đã ký với Ngân hàng Đầu tư Châu Âu (EIB) vào tháng 10 năm 2023. Battolyser Systems là khoản đầu tư mở rộng công nghệ khí hậu đầu tiên của Hà Lan của EIB. Khoản tài trợ Series A và EIB sẽ đóng góp đáng kể vào việc tài trợ cho cơ sở sản xuất quy mô lớn của Battolyser Systems để đáp ứng nhu cầu thương mại và sẽ được đặt tại khu vực cảng Rotterdam, trung tâm hydro của Châu Âu. Reda Atibi, Giám đốc Đầu tư, Invest-NL cho biết: “Chúng tôi tin rằng máy điện phân kiềm độc đáo của Battolyser Systems với chức năng pin có những đặc điểm vô song sẽ góp phần vào quá trình chuyển đổi từ thị trường hydro xám sang xanh. Khoản đầu tư của chúng tôi vào Battolyser Systems là một bước đi chiến lược trong sứ mệnh của chúng tôi nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng tại Hà Lan và hỗ trợ các công nghệ sạch góp phần vào nền kinh tế hướng đến tương lai. Chúng tôi mong muốn được hợp tác với Battolyser Systems để đẩy nhanh quá trình tăng trưởng và sứ mệnh của họ”.

    Paul Kloppenborg , Giám đốc điều hành, Global Cleantech Capital cho biết:

    “Battolyser khai thác toàn bộ tiềm năng của năng lượng tái tạo và tối đa hóa hiệu suất tài sản sản xuất hydro bằng cách nhanh chóng điều chỉnh theo giá điện âm ngày càng biến động và thường xuyên.

    Sự linh hoạt này là giải pháp then chốt để khử cacbon cho ngành công nghiệp, đồng thời sản xuất nhiên liệu ngoài lưới điện. Chúng tôi rất vui mừng khi thấy việc triển khai thương mại của họ vào năm tới và sự tăng trưởng sẽ theo sau.

    Nard Sintenie , Tổng giám đốc của Innovation Industries cho biết:

    “Công nghệ Battolyser niken-sắt được cấp bằng sáng chế có những ưu điểm cơ bản.

    Nó vốn mạnh mẽ, linh hoạt 100% và có hiệu suất hàng đầu trong ngành. Chúng tôi tin rằng công ty có vị thế tốt để giành chiến thắng trong hầu hết các lĩnh vực của thị trường hydro lớn có thể giải quyết được.”

    Battolyser Systems đóng vòng gọi vốn Series A trị giá 30 triệu euro

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline