Bắt đầu phát triển trên Nguyên mẫu pin nhiên liệu hydro Toyota Hilux

Bắt đầu phát triển trên Nguyên mẫu pin nhiên liệu hydro Toyota Hilux

    Bắt đầu phát triển trên Nguyên mẫu pin nhiên liệu hydro Toyota Hilux

    hydrogen fuel cell toyota hilux
    Quá trình phát triển bắt đầu trên mẫu thử nghiệm pin nhiên liệu hydro Toyota Hilux.

    Được thúc đẩy bởi nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng và cách tiếp cận toàn diện của Toyota đối với tính di động trên tất cả các lĩnh vực, công ty đã xác định một cơ hội mới trên thị trường xe thương mại về việc cung cấp sản phẩm không phát thải.

    Toyota đã nộp đơn xin tài trợ APC thành công vào năm ngoái, trình bày một dự án góp phần phát triển các giải pháp di động và công nghệ mới, sạch hơn. APC đóng một vai trò cơ bản trong bối cảnh ô tô của Vương quốc Anh và mang đến những cơ hội duy nhất để thu hẹp khoảng cách giữa ngành và các yêu cầu công nghệ trong tương lai.

    Khoản tài trợ này đặc biệt hỗ trợ R&D giai đoạn sau đưa sản phẩm từ bằng chứng về khái niệm đến phương tiện nguyên mẫu.

    Liên minh do Toyota Motor Manufacturing (UK) Ltd. (TMUK) dẫn đầu sẽ nhận được tài trợ để chi trả cho việc phát triển Hilux chạy bằng pin nhiên liệu. Phối hợp với các đối tác kỹ thuật có tay nghề cao ở Vương quốc Anh, cụ thể là Ricardo, ETL, D2H và Thatcham Research, mục tiêu của dự án là áp dụng các thành phần pin nhiên liệu Toyota thế hệ thứ hai (như được sử dụng trong Toyota Mirai mới nhất) để chuyển đổi Hilux thành một xe điện chạy bằng pin nhiên liệu.

    Trong khi TMUK đang dẫn đầu dự án, một nhóm từ R&D của Toyota Motor Europe (TME) sẽ cung cấp hỗ trợ kỹ thuật chuyên môn để cho phép các nhóm có trụ sở tại Vương quốc Anh xây dựng kiến thức chuyên môn và khả năng tự cung tự cấp để phát triển khả năng của hệ thống truyền động hydro thế hệ tiếp theo.

    Trong hơn 20 năm, Toyota đã thúc đẩy cách tiếp cận đa chiều hướng tới tính trung hòa carbon bằng cách cung cấp một dòng xe đa dạng bao gồm tất cả các công nghệ điện khí hóa, Điện hybrid, Điện hybrid cắm điện, Điện chạy bằng pin và Điện chạy bằng pin nhiên liệu. Sự phát triển của ngành vận tải hydro thành công là một khối xây dựng thiết yếu hướng tới mục tiêu này.

    Trong phạm vi đấu thầu, các phương tiện nguyên mẫu ban đầu sẽ được sản xuất tại địa điểm TMUK ở Burnaston trong năm 2023. Sau kết quả hoạt động thành công, mục tiêu là chuẩn bị cho sản xuất loạt nhỏ.

    Dự án này đại diện cho một cơ hội thú vị để điều tra một ứng dụng bổ sung của công nghệ pin nhiên liệu của Toyota trong phân khúc xe cộ vốn là chìa khóa cho một số nhóm ngành và sẽ giúp hỗ trợ quá trình chuyển đổi của ngành theo hướng khử cacbon.

    Matt Harrison, Chủ tịch & Giám đốc điều hành của Toyota Motor Châu Âu, cho biết:

    Vương quốc Anh là một trong những thị trường trọng điểm của xe bán tải và là thị trường quan trọng của Toyota.

    “Khoản tài trợ này thể hiện một cơ hội to lớn để phát triển giải pháp không phát thải trong một phân khúc thị trường quan trọng. Chúng tôi xin cảm ơn Chính phủ Vương quốc Anh đã tài trợ cho phép tập đoàn nghiên cứu việc phát triển hệ thống truyền động chạy bằng pin nhiên liệu cho Toyota Hilux, hỗ trợ tham vọng trung hòa carbon của chúng tôi.”

    Giới thiệu về Hiệp hội:

    Ricardo – công ty tư vấn môi trường và kỹ thuật chiến lược toàn cầu chuyên về lĩnh vực vận tải, năng lượng và tài nguyên khan hiếm. Họ sẽ hỗ trợ kỹ thuật tích hợp các thành phần pin nhiên liệu vào khung xe Hilux.

    ETL – European Thermodynamics cam kết cung cấp các giải pháp nhiệt toàn vẹn cao thông qua sự xuất sắc trong thiết kế và đổi mới. Họ sẽ hỗ trợ cung cấp các giải pháp quản lý nhiệt tiên tiến nhất.

    D2H – Nhóm các công ty D2H cung cấp các dịch vụ kỹ thuật công nghệ cao trong mô phỏng, mô hình hóa, khí động học, nhiệt động lực học và thiết kế cho môn đua xe thể thao và các ngành công nghiệp hiệu suất cao khác. Chuyên môn về nhiệt động lực học của họ sẽ rất quan trọng đối với dự án.

    Thatcham Research – Nghiên cứu Thatcham được thành lập bởi ngành bảo hiểm xe cơ giới vào năm 1969, với mục đích cụ thể là ngăn chặn hoặc giảm chi phí yêu cầu bảo hiểm xe cơ giới trong khi vẫn duy trì các tiêu chuẩn an toàn. Họ sẽ hỗ trợ về xếp hạng bảo hiểm và an toàn va chạm.

    Điểm nổi bật:

    Toyota Motor Manufacturing (UK) Ltd nhận tài trợ từ Chính phủ Vương quốc Anh thông qua Advanced Propulsion Center (APC) để phát triển phương tiện không khí thải
    Dự án đặc biệt bao gồm việc phát triển nguyên mẫu Toyota Hilux chạy bằng pin nhiên liệu hydro
    Công nghệ pin nhiên liệu thế hệ thứ 2 mới nhất của Toyota sẽ được sử dụng để chuyển đổi

    Zalo
    Hotline