Bắt đầu nghiên cứu sản xuất điện từ tuyết ở Nhật Bản

Bắt đầu nghiên cứu sản xuất điện từ tuyết ở Nhật Bản

    Bắt đầu nghiên cứu sản xuất điện từ tuyết ở Nhật Bản

    Nghiên cứu đã bắt đầu ở một thành phố phía đông bắc Nhật Bản để tạo ra điện từ tuyết không mong muốn với mục đích đảm bảo nguồn năng lượng tái tạo để bù đắp tình trạng thiếu điện tiềm ẩn.

    Thành phố Aomori, nơi có tuyết rơi dày hàng năm, đã bắt đầu thử nghiệm bể bơi tại một trường tiểu học bỏ hoang vào tháng 12 để khám phá tính khả thi của việc sản xuất năng lượng bằng cách sử dụng chênh lệch nhiệt độ giữa tuyết tích trữ và không khí xung quanh.

    Trong dự án chung, công ty khởi nghiệp CNTT địa phương Forte Co. và Đại học Truyền thông Điện tử ở Tokyo đang tìm cách cung cấp năng lượng cho một tuabin bằng năng lượng được tạo ra khi chất lỏng làm mát bằng tuyết tích trữ sau đó bị bốc hơi bởi sức nóng của không khí xung quanh.

    Sản xuất điện sử dụng tuyết được lưu trữ gần đây đã thu hút sự chú ý như một nguồn năng lượng thân thiện với môi trường, chi phí thấp và an toàn.

    Ở Aomori, một lượng lớn tuyết được đổ xuống biển và những nơi khác sau khi được xe dọn tuyết và xe tải thu gom. Trong năm tài chính trước kết thúc vào tháng 3 năm ngoái, chi phí dọn tuyết đã tăng vọt lên mức kỷ lục 5,9 tỷ yên (44,6 triệu USD) sau những trận tuyết rơi dày.

    Một quan chức thành phố cho biết: “Tuyết đã được coi là một mối phiền toái nhưng chúng ta có thể sử dụng nó vào mục đích tốt.

    Vào ngày 16 tháng 12, khoảng 10 công nhân của Forte đã đặt vật liệu cách nhiệt bên trong hồ bơi để giữ lạnh cho lớp tuyết dày.

    Nghiên cứu sâu hơn về việc bảo quản tuyết cũng như lượng điện có thể được tạo ra sau đó sẽ được tiến hành trước khi quá trình sản xuất điện bắt đầu vào mùa xuân.

    Theo Forte, những thách thức bao gồm việc tìm kiếm một cơ sở quy mô lớn để chứa tuyết cũng như đảm bảo không khí nóng trong mùa lạnh.

    Để thu được chênh lệch nhiệt độ lớn, công ty sẽ xem xét sử dụng nhiệt từ suối nước nóng.

    Jun Kasai, người đứng đầu Forte cho biết: "Đây là nguồn năng lượng tái tạo độc đáo đối với vùng có tuyết dày. Nó cũng sẽ dẫn đến việc tạo ra một ngành công nghiệp mới".

    Zalo
    Hotline