Bắt đầu dịch vụ cho “SOLACLE”, một nền tảng giao dịch cho các nhà máy điện mặt trời trong nước

Bắt đầu dịch vụ cho “SOLACLE”, một nền tảng giao dịch cho các nhà máy điện mặt trời trong nước

    Bắt đầu dịch vụ cho “SOLACLE”, một nền tảng giao dịch cho các nhà máy điện mặt trời trong nước
    Tập đoàn Marubeni (sau đây gọi là “Marubeni”) đã ra mắt “SOLACLE”, một nền tảng giao dịch cho các nhà máy điện mặt trời trong nước (sau đây gọi là “nhà máy điện mặt trời”) dựa trên hệ thống biểu giá cấp vào (sau đây gọi là “hệ thống FIT”). * 1

    the SOLACLE website (in Japanese)

    SOLACLE là một nền tảng cho phép các nhà đầu tư và công ty trực tiếp mua các nhà máy điện mặt trời do Marubeni sở hữu và nếu họ có nhà máy điện mặt trời của riêng mình, thì bán trực tiếp cho Marubeni. Bằng cách trực tiếp mua, vận hành và bán các nhà máy điện mặt trời thông qua SOLACLE, Marubeni sẽ giải quyết các vấn đề do thị trường phân phối thứ cấp cho các nhà máy điện mặt trời, chẳng hạn như lỗi thiết bị và các mối lo ngại về tín dụng trong các giao dịch, đồng thời thúc đẩy sự lan rộng của các nhà máy điện mặt trời như cơ sở hạ tầng xã hội.

    Kể từ khi hệ thống FIT được đưa vào sử dụng vào tháng 7 năm 2012, công suất lắp đặt tích lũy của các nhà máy điện mặt trời đã tăng lên khoảng 64 GW * 2 vào cuối tháng 9 năm 2021. Hơn nữa, trong Kế hoạch Năng lượng Chiến lược Thứ sáu, Chính phủ Nhật Bản đã đặt ra mục tiêu đầy tham vọng đạt khoảng 104 đến 118 GW * 2 công suất lắp đặt tích lũy vào năm 2030, dự kiến ​​sẽ mở rộng thị trường giao dịch cho các nhà máy điện mặt trời.

    Thông qua SOLACLE, Marubeni sẽ đóng góp vào sự tăng trưởng và phát triển bền vững của môi trường và xã hội bằng cách đảm bảo các giao dịch an toàn và bảo mật của các nhà máy điện mặt trời, tăng tính thanh khoản và mở rộng hơn nữa năng lượng tái tạo.

    Để biết thêm thông tin, hãy xem trang web SOLACLE (bằng tiếng Nhật): https://solacle.jp/


    * 1: Một hệ thống trong đó chính phủ cam kết rằng các công ty điện lực sẽ mua điện được tạo ra từ năng lượng tái tạo với giá cố định trong một khoảng thời gian cố định.
    https://www.enecho.meti.go.jp/category/saving_and_new/saiene/kaitori/surcharge.html
    * 2: “Ủy ban Nghiên cứu Năng lượng và Tài nguyên Toàn diện Tiết kiệm Năng lượng và Tiểu ban Năng lượng Mới / Tiểu ban Kinh doanh Điện và Khí đốt Năng lượng Tái tạo của Tiểu ban Giới thiệu Đại trà Năng lượng và Mạng lưới Điện Thế hệ Tiếp theo (Cuộc họp lần thứ 40)”

    Zalo
    Hotline