Bảo hiểm trách nhiệm bảo hành lỗi tấm pin mặt trời đã qua sử dụng, thúc đẩy mở rộng thị trường

Bảo hiểm trách nhiệm bảo hành lỗi tấm pin mặt trời đã qua sử dụng, thúc đẩy mở rộng thị trường

    Bảo hiểm trách nhiệm bảo hành lỗi tấm pin mặt trời đã qua sử dụng, thúc đẩy mở rộng thị trường

    瑕疵保証責任保険スキーム

    Chương trình bảo hiểm trách nhiệm bảo hành lỗi
    (Nguồn: Bản phát hành chung của Marubeni, Bảo hiểm Sompo Nhật Bản và Quản lý rủi ro Sompo)

    Marubeni, Bảo hiểm Sompo Nhật Bản và Quản lý rủi ro Sompo sẽ thiết lập một cơ chế trong đó Sompo Nhật Bản sẽ cung cấp bảo hiểm trách nhiệm pháp lý về lỗi cho các tấm pin mặt trời đã qua sử dụng mà Marubeni dự định bắt đầu bán từ năm tài chính 2023. Cho đến nay, việc đảm bảo chất lượng vẫn là một vấn đề trong việc kinh doanh các tấm pin mặt trời đã qua sử dụng dưới dạng hàng cũ. Vào ngày 21 tháng 11, một thỏa thuận cơ bản đã được ký kết.

    Marubeni đã được chọn cho "Dự án trình diễn nền tảng tài nguyên và môi trường năm 2021" của Bộ Môi trường và đang nghiên cứu về việc tái sử dụng phù hợp (tái sử dụng làm sản phẩm cũ) và tái chế (phân hủy và tái sử dụng làm vật liệu) của năng lượng mặt trời đã qua sử dụng panel. ), chúng tôi đang xây dựng một nền tảng quản lý thông tin cho mục đích này. Đây là lần đầu tiên tại Nhật Bản, bảo hiểm trách nhiệm bảo hành lỗi được cung cấp thông qua một nền tảng và nó được kỳ vọng sẽ hồi sinh các giao dịch sản phẩm tái sử dụng.

    Ngoài ra, các tấm pin mặt trời mà Sompo Nhật Bản mua lại thông qua thanh toán bảo hiểm sẽ được tái sử dụng và tái chế một cách thích hợp với sự hợp tác của nền tảng quản lý thông tin thông qua quản lý rủi ro SOMPO. Dự kiến ​​sẽ dẫn đến việc sử dụng nguyên liệu thô theo chu kỳ và giảm chôn lấp chất thải công nghiệp.

    Tính đến cuối tháng 9 năm 2021, tổng công suất tích lũy của các cơ sở phát điện mặt trời ở Nhật Bản sẽ vào khoảng 64GW. Hơn nữa, Kế hoạch năng lượng chiến lược lần thứ sáu nhằm mục đích giới thiệu tổng cộng tích lũy khoảng 104 đến 118 GW vào năm 2030. Mặt khác, do tuổi thọ của các tấm pin mặt trời thường được cho là khoảng 25 đến 30 năm nên việc xử lý hàng loạt tấm pin đã qua sử dụng sẽ xảy ra từ giữa những năm 2030 đã trở thành một vấn đề. Bắt đầu với việc ký kết thỏa thuận, ba công ty sẽ cùng nhau giải quyết các vấn đề xã hội và góp phần hình thành một xã hội hướng tới tái chế.

    Zalo
    Hotline