Báo cáo được công bố nhằm hướng tới Hội nghị lần thứ 26 của các Bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc (UN)

Báo cáo được công bố nhằm hướng tới Hội nghị lần thứ 26 của các Bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc (UN)

    Nhà máy nhiệt điện than ở miền Tây nước Đức (ảnh ngày 30/5/2020).

    Báo cáo được công bố nhằm hướng tới Hội nghị lần thứ 26 của các Bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc (UN) về Biến đổi khí hậu (COP26) sẽ được tổ chức vào tháng 11 tại Glasgow, Scotland. Trong bối cảnh đó, IEA tuyên bố rằng "nhu cầu về nhiên liệu hóa thạch sẽ giảm mạnh" trong vòng 30 năm tới, và cần phải nhận ra "tính trung lập carbon" sẽ làm giảm phát thải khí nhà kính xuống gần như bằng không trong lĩnh vực năng lượng toàn cầu vào năm 2040. Tôi phàn nàn rằng có.

    Trong báo cáo, lộ trình thực hiện trung tính carbon vào năm 2050 đã được trình bày và hơn 400 giai đoạn đã được thiết lập. Ngoài các dự án đã được quyết định từ năm 2009, "Chúng tôi sẽ không chấp thuận việc phát triển các mỏ dầu và khí đốt mới" và ngừng bán các loại xe động cơ xăng mới vào năm 1935.

    Thư ký điều hành IEA Fatih Birol cho biết tính trung hòa carbon vào năm 2050 là điều cần thiết để chống lại biến đổi khí hậu và giữ cho sự nóng lên toàn cầu ở mức 1,5 độ C. Với quy mô và tốc độ nỗ lực cần thiết để đạt được mục tiêu đó, đây có thể là thách thức lớn nhất mà nhân loại từng phải đối mặt. "

    Dave Jones của cơ quan tư vấn về khí hậu và năng lượng "Ember" nhận xét rằng phân tích này là "một bước ngoặt 180 độ đối với IEA, nơi mà nhiên liệu hóa thạch là xu hướng chủ đạo cách đây 5 năm." Ông nói: “Nó chỉ là một con dao mổ trong ngành công nghiệp nhiên liệu hóa thạch.


    Nhà máy nhiệt điện than và tuabin gió ở miền Tây nước Đức

    Zalo
    Hotline