Báo cáo cho thấy ngành công nghiệp sẽ dẫn đầu nhu cầu hydro toàn cầu vào năm 2040

Báo cáo cho thấy ngành công nghiệp sẽ dẫn đầu nhu cầu hydro toàn cầu vào năm 2040

    Theo báo cáo mới của Phòng Thương mại Vận tải Biển Quốc tế, nhu cầu về hydro dự kiến ​​sẽ phụ thuộc vào ngành công nghiệp trong những thập kỷ tới chứ không phải ngành vận tải.

    Báo cáo cho thấy ngành công nghiệp sẽ dẫn đầu nhu cầu hydro toàn cầu vào năm 2040

    Báo cáo Biến nhu cầu hydro thành hiện thực: Ngành nào đi đầu cho thấy nhu cầu hydro có thể tăng gấp đôi vào năm 2040, chủ yếu đến từ các ngành công nghiệp do thực tế là nó "dễ tiếp nhận hơn".

    Phần nhu cầu còn lại sẽ đến từ các mục đích sử dụng công nghiệp mới, với một phần nhỏ dưới 5% từ ngành vận tải.

    Báo cáo nêu rõ, “Các kịch bản về hydro hiện tại trong những thập kỷ tới mô tả các trường hợp sử dụng chính của hydro (và các sản phẩm phái sinh của nó) trong giai đoạn đầu là trong ngành công nghiệp sử dụng nhiều năng lượng (hóa chất, phân bón, thép và xi măng), tiếp theo là lĩnh vực vận tải (đường bộ, hàng không) và cuối cùng là lĩnh vực xây dựng.”

    Nhu cầu đến từ nhiều lĩnh vực, tuy nhiên, tốc độ và mốc thời gian áp dụng dự kiến ​​sẽ khác nhau giữa các lĩnh vực do những thách thức về cơ sở hạ tầng và quy định, và có khả năng sẽ diễn ra theo từng giai đoạn.

    Báo cáo cho biết thêm: "Các ngành công nghiệp hiện đang sử dụng hydro làm nguyên liệu đầu vào về mặt kỹ thuật đang ở vị trí tiên tiến vì họ chỉ cần thay đổi nguồn hydro của mình - nếu nền kinh tế cho phép".

    “Ngoài ra, những ngành có thể dễ dàng chuyển chi phí hydro bổ sung cho khách hàng của họ đang ở vị thế tiên tiến về mặt kinh tế – nếu họ phát triển các công nghệ dựa trên hydro. Tuy nhiên, áp lực đối với ngành công nghiệp để khử cacbon trên toàn cầu sẽ dẫn đến nhu cầu tải cơ bản nhất định đối với hydro.”

    H2 View hiểu rằng nếu đáp ứng được nhu cầu hydro cần thiết cho kịch bản Phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, nhu cầu này sẽ cần tăng gấp năm lần so với mức hiện tại để đạt gần 500 triệu tấn từ năm 2030 đến năm 2050.

    Con số này dao động từ 90 tấn đến 600 tấn vào năm 2050, tương đương với 4% đến 11% tổng nguồn cung cấp năng lượng toàn cầu vào năm 2050.

    Nhu cầu điện năng cho hydro điện phân có thể lên tới 25TWh, nghĩa là hệ thống điện toàn cầu sẽ cần phải tăng gấp ba lần lượng cam kết năng lượng tái tạo được công bố tại COP28 để biến nền kinh tế hydro thành hiện thực.

    Đọc thêm:COP28: tiêu chuẩn chứng nhận toàn cầu và hydro đóng vai trò trung tâm tại Energy Transition Hub

    Dữ liệu từ IEA cho thấy 464 dự án hydro điện phân hiện đang trong giai đoạn quyết định đầu tư cuối cùng (FID), đang được xây dựng hoặc đang hoạt động, với tổng công suất là 2.542 kiloton mỗi năm.

    Phát biểu tại Hội thảo Make Hydrogen Happen của H2 View tại Hội nghị thượng đỉnh về Hydrogen Bắc Mỹ của gasworld vào tháng 4, Aline Ingram, Cố vấn cấp cao – Hydrogen và Nhiên liệu sạch tại Poten & Partners, cho biết hydro và nguồn cung ứng phái sinh sẽ là thách thức chính mà các nhà phát triển dự án phải đối mặt.

    Trong khi ngày càng có nhiều trường hợp sử dụng hydro, amoniac và methanol, Ingram cho biết: “Hiện nay không có thị trường cho những sản phẩm này và do đó không có giá cả.

    “Khi các dự án này đang cố gắng huy động nợ, cộng đồng tài chính vẫn đang xem xét các dự án theo cùng cách mà họ từng làm đối với các dự án dầu khí: công nghệ đã được chứng minh chưa? Có thỏa thuận cung cấp dài hạn chưa? Và thỏa thuận cung cấp là phần quan trọng.”

    Gần đây, Ørsted đã hủy bỏ dự án nhiên liệu điện tử FlagshipONE do không có đơn hàng, không đủ ưu đãi và giá cao. Olivia Breese, Tổng giám đốc điều hành khu vực Châu Âu của Ørsted, nói với H2 View rằng việc tiếp tục phát triển dự án sẽ không bền vững do thiếu nhu cầu đơn hàng.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline