Ban kiểm soát ô nhiễm trung ương của Ấn Độ hỗ trợ sản xuất viên nén

Ban kiểm soát ô nhiễm trung ương của Ấn Độ hỗ trợ sản xuất viên nén

    Ban kiểm soát ô nhiễm trung ương của Ấn Độ hỗ trợ sản xuất viên nén

    news item image
    Trong một nỗ lực để thúc đẩy sản xuất viên hoặc than sinh khối được sử dụng để đồng đốt với than trong các nhà máy nhiệt điện hoặc thậm chí độc lập trong các đơn vị công nghiệp sử dụng nhiên liệu hóa thạch, Ban Kiểm soát Ô nhiễm Trung ương của Ấn Độ đã đưa ra một kế hoạch cung cấp trợ cấp cho các nhà sản xuất theo Thời báo Kinh tế.


    CPCB đã lên kế hoạch cung cấp một quỹ trị giá 50 Rs crore để trợ cấp cho các nhà sản xuất ở Punjab, Haryana, Rajasthan, Uttar Pradesh và Delhi để khuyến khích sản xuất viên nén. Bộ điện của Ấn Độ trước đây đã đề xuất sử dụng từ 5% đến 10% sinh khối làm đồng đốt trong các nhà máy nhiệt điện chạy bằng than.


    Tuy nhiên, tiến độ đạt được hạn chế do sự khan hiếm của các nhà sản xuất thức ăn viên và các nhà máy điện không sử dụng sinh khối do nguồn cung thiếu hụt.


    Kế hoạch này nhằm giải quyết vấn đề đốt tàn dư cây trồng, đặc biệt là sau khi thu hoạch lúa vào đầu mùa đông, khi chất lượng không khí xấu đi ở Vùng Thủ đô Quốc gia (NCR). Chính phủ trung ương Ấn Độ dự định thúc đẩy việc sử dụng nhiên liệu xanh để giảm thiểu ô nhiễm.


    Gần 30 triệu tấn phụ phẩm cây trồng được tạo ra ở các bang này sau khi thu hoạch lúa, trong đó Punjab chiếm 19 triệu tấn. Gần một nửa số này bị cháy trên các cánh đồng.


    Vào năm 2021, Bộ Điện lực hợp tác với Tổng công ty Nhiệt điện Quốc gia (NTPC) để khởi động một dự án ở Samarth, bắt đầu sử dụng sinh khối. Các quan chức từ CPCB và PPCB đã gặp nhau vào ngày 6 tháng 10, với việc CPCB chuẩn bị một quỹ trị giá RS 50 crore để thúc đẩy sản xuất thức ăn viên và than đóng bánh. Quỹ sẽ được phân phối trên 5 bang, nhưng có khả năng mang lại lợi ích cho Punjab do lượng tàn dư cây trồng ở đó.


    Thư ký thành viên PPCB Karunesh Garg nói rằng các quan chức CPCB đã tán thành cuộc họp rằng khoản trợ cấp 14 lakh Rs / tấn sẽ được cung cấp cho sản xuất viên nén không nung với giới hạn trên 70 Rs.


    Đối với sản xuất viên nén nung chảy (có nhiệt trị cao hơn và được chuẩn bị ở mật độ năng lượng cao hơn), giới hạn trên sẽ là 1,40 Rs crore. Nhà sản xuất sẽ phải bắt đầu sản xuất trong vòng ba tháng kể từ khi nhận được sự chấp thuận của CPCB.

    Zalo
    Hotline