Bản demo lưới điện cục bộ hỗ trợ quá trình chuyển đổi năng lượng xanh của Ấn Độ

Bản demo lưới điện cục bộ hỗ trợ quá trình chuyển đổi năng lượng xanh của Ấn Độ

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Bản demo lưới điện cục bộ hỗ trợ quá trình chuyển đổi năng lượng xanh của Ấn Độ

    Một nhóm các chuyên gia năng lượng được hỗ trợ bởi dự án IELECTRIX do EU tài trợ đã xây dựng một thiết bị trình diễn lưới điện thông minh tại một quận ở New Delhi, Ấn Độ. Cuộc trình diễn sẽ cho thấy các giải pháp sáng tạo liên quan đến các đơn vị quang điện địa phương và khả năng tự tiêu thụ có thể cho phép tạo ra các cộng đồng năng lượng địa phương như thế nào.

    Cuộc trình diễn Shakti - được đặt theo tên của nữ thần Hindu gắn liền với năng lượng sáng tạo của vũ trụ - được dẫn dắt bởi nhà điều hành hệ thống phân phối người Pháp và điều phối viên dự án IELECTRIX Enedis. Đối với bản demo này, Enedis có sự tham gia của bốn thành viên của tập đoàn IELECTRIX: Tata Power Delhi Distribution Limited ở Ấn Độ, nhà sản xuất Schneider Electric của Pháp, nhà cung cấp dịch vụ Odit-e của Pháp, và công ty nghiên cứu và phát triển GECO Global của Đan Mạch.

    Như đã báo cáo trong một mục tin tức được đăng trên trang web "SmartCitiesWorld", đây là trình diễn lưới điện thông minh quy mô đầy đủ đầu tiên do EU tài trợ được thiết lập ở Ấn Độ. Thông qua bản demo này, các đối tác của dự án đang nỗ lực xây dựng tự động hóa ở cấp điện áp thấp để đảm bảo dịch vụ tốt hơn cho người tiêu dùng. Mục đích là cải thiện khả năng phục hồi của lưới điện và an ninh cung cấp điện và tăng cường tích hợp các nguồn năng lượng tái tạo mặt trời vào mạng lưới, do đó cũng giảm phát thải khí nhà kính. Đây cũng được coi là cơ hội để người dân và cộng đồng tham gia vào hệ sinh thái phân phối năng lượng và quá trình chuyển đổi xanh của Delhi.

    "Là công ty hàng đầu thế giới về lưới điện thông minh theo Chỉ số Lưới điện Thông minh của Tập đoàn Điện lực Singapore, Enedis cam kết chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn và bí quyết của mình trong các mạng lưới phân phối trên toàn thế giới, và đặc biệt là ở Ấn Độ, nơi khách hàng mong muốn tìm ra các giải pháp giúp hỗ trợ môi trường chuyển đổi trong khi vẫn đảm bảo chất lượng nguồn cung cấp và tính liên tục của nguồn điện theo tiêu chuẩn cao nhất của thị trường, "Giám đốc kỹ thuật và quốc tế của Enedis, Antoine Jourdain cho biết trong cùng một mục tin tức. "Với trình diễn này, Enedis và các đối tác dự án đang thử nghiệm các giải pháp kỹ thuật và mô hình kinh tế có thể nhân rộng ở châu Âu."

    Tăng cường độ ổn định của mạng và khả năng phục hồi của lưới

    Người biểu tình Shakti đang được tổ chức tại trạm biến áp của Trường học St. Xavier của Delhi. Hệ thống demo bao gồm các tấm quang điện trên mái nhà có công suất tối đa 200 kilowatt cực đại và hệ thống lưu trữ năng lượng pin 200 kilovolt-ampe. Bao gồm 42 mô-đun pin lithium-ion, hệ thống pin sẽ giúp cải thiện độ ổn định của mạng bằng cách cung cấp nguồn điện dự phòng trong trường hợp cúp điện. Hệ thống quản lý năng lượng kiểm soát các nguồn năng lượng của địa điểm demo , kết nối với các tấm quang điện có sẵn và hệ thống pin để dự báo và tối ưu hóa mức tiêu thụ , sản xuất và lưu trữ năng lượng. Các thành phần khác bao gồm đồng hồ thông minh, một thiết bị đầu cuối từ xa để giám sát và điều khiển lưới điện hạ áp, và một máy biến áp thông minh cho phép khả năng phục hồi của lưới điện bằng cách tự động điều chỉnh điện áp để giữ nó trong giới hạn xác định.

    Ngoài người trình diễn ở Ấn Độ, dự án IELECTRIX (Giao tiếp năng lượng địa phương của Ấn Độ và Châu Âu để tích hợp tái tạo và chuyển đổi năng lượng) còn có ba địa điểm trình diễn khác ở Đức, Hungary và Áo. Kết quả của cuộc trình diễn Shakti sẽ được trình bày tại lễ tổng kết của dự án vào tháng 10 năm 2022.

    Zalo
    Hotline