ASPIRE và Electreon hợp tác để phát triển lộ trình sạc không dây năng động ở Utah

ASPIRE và Electreon hợp tác để phát triển lộ trình sạc không dây năng động ở Utah

    ASPIRE và Electreon hợp tác để phát triển lộ trình sạc không dây năng động ở Utah

    ASPIRE and Electreon Partner to Develop Dynamic Wireless Charging Roadway in Utah
    LOS ANGELES và NORTH LOGAN, Utah – Electreon, nhà phát triển hàng đầu về công nghệ sạc xe điện không dây trên đường và ASPIRE (Đại học Bang Utah), một Trung tâm Nghiên cứu Kỹ thuật do Quỹ Khoa học Quốc gia tài trợ, đã công bố quan hệ đối tác chiến lược để phát triển và vận hành một con đường sạc không dây năng động dài một dặm ở Utah. Dự án sẽ do Cơ quan quản lý cảng nội địa Utah chủ trì và nhằm mục đích thể hiện tính khả thi thương mại của sạc không dây động cho các phương tiện chở hàng và khả năng giảm kích thước pin, mở rộng phạm vi sử dụng pin, giảm chi phí phương tiện và giảm áp lực lưới điện.

    Nguồn tài trợ cho dự án sẽ đến từ Cơ quan lập pháp Utah, cơ quan đã phân bổ 15 triệu đô la tài trợ cho ASPIRE vào năm 2021 để chống lại khí thải, tạo việc làm và kích thích tăng trưởng trong các cộng đồng xung quanh. ASPIRE và Electreon có kế hoạch thu hút các khoản đầu tư bổ sung cho các giai đoạn tiếp theo, với mục tiêu tạo ra một mạng lưới đường điện thương mại ở Utah và các bang khác.

    Giai đoạn thiết kế và phát triển toàn diện của dự án sẽ diễn ra vào năm 2023, với kế hoạch triển khai vào năm 2024. Dữ liệu thu được trong giai đoạn đầu tiên sẽ cung cấp thông tin cho các nỗ lực mở rộng quy mô trong tương lai, bao gồm khả năng triển khai các hệ thống sạc không dây động ở Thành phố Salt Lake khu vực dọc theo các hành lang I-15 và I-80. Hệ thống sạc không dây động sẽ được thiết kế để hỗ trợ mở rộng sang các trung tâm khu vực khác bao gồm Los Angeles, San Francisco, Seattle và Denver.

    Sự hợp tác giữa ASPIRE và Electreon là kết quả của sự hợp tác thành công bao gồm việc triển khai đường thử dài 164 foot của công nghệ sạc không dây năng động trên đường tại đường thử của Đại học Bang Utah. Regan Zane, Giám đốc Trung tâm ASPIRE, cho biết: “Sự hợp tác của chúng tôi với Electreon phản ánh cam kết của chúng tôi trong việc đưa các giải pháp vận tải điện khí hóa lên hàng đầu.” Stefan Tongur, Phó chủ tịch của Electreon, nói thêm: “Chúng tôi rất vui mừng được tiến một bước tới mục tiêu cung cấp năng lượng cho các đội tàu thuộc mọi loại và tạo cơ sở hạ tầng sạc chi phí thấp, dễ tiếp cận rộng rãi.”

    ASPIRE và Electreon sẽ tiếp tục nghiên cứu tích hợp các công nghệ lưới điện thông minh và mô hình kinh doanh để sử dụng vận hành truyền tải điện không dây cho các đội xe hạng trung và hạng nặng.

    Zalo
    Hotline