Áp dụng hầm khí sinh học để quản lý chất thải bền vững

Áp dụng hầm khí sinh học để quản lý chất thải bền vững

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Áp dụng hầm khí sinh học để quản lý chất thải bền vững

    news item image
    Ông Lovans Owusu-Takyi, Giám đốc Viện Giải pháp Môi trường và Năng lượng Bền vững (ISEES) đã kêu gọi các Hội đồng Đô thị, Thành phố và Quận (MMDA) áp dụng các hầm khí sinh học để quản lý chất thải bền vững.

    Ông cũng kêu gọi các công ty chế biến thực phẩm và các ngành công nghiệp cũng làm như vậy để quản lý hiệu quả chất thải.

    Ông Owusu-Takyi cho biết: “Hầm khí sinh học không chỉ mang lại cơ hội quản lý chất thải rắn và lỏng hiệu quả mà còn mang lại lợi ích đồng thời là tạo ra năng lượng để thắp sáng và sưởi ấm cũng như phân bón hữu cơ để cải thiện độ phì nhiêu của đất và đảm bảo an ninh lương thực”.

    Ông Owusu-Takyi đã phát biểu khi tiếp xúc với 45 học viên năng lượng sinh học và khí sinh học, các nhà hoạch định chính sách và các quan chức từ các bộ, ban, ngành, những người đang có chuyến tham quan nâng cao năng lực và học tập các công ty khí sinh học quy mô lớn ở vùng Greater Accra và miền Đông.

    Chuyến tham quan học tập do ISEES tổ chức dưới sự bảo trợ của Dự án Hợp tác khí sinh học toàn cầu kỹ thuật số (DiBiCoo) với sự hỗ trợ từ European Union Horizon 2020, với mục đích nâng cao hiểu biết của người tham gia về công nghệ quản lý chất thải đô thị và công nghiệp theo phong cách châu Âu sử dụng yếm khí tiêu hóa để xử lý chất thải.

    Một số học viên cũng được đưa đến Đức, Nam Phi và Indonesia để tìm hiểu về cách lắp đặt khí sinh học và tham gia kết nối giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp với các chuyên gia khí sinh học quốc tế khác để nâng cao hiểu biết của họ về việc quản lý và vận hành các hầm khí sinh học quy mô lớn nhằm quản lý chất thải bền vững .

    Ông Owusu-Takyi nói rằng ISEES quan tâm đến việc cung cấp đào tạo kỹ năng dựa trên năng lực và xây dựng năng lực cho những người thực hành khí sinh học và năng lượng sinh học trong việc cải thiện kỹ năng kỹ thuật và kinh doanh của họ để làm cho họ hiệu quả.

    Ông cho biết Dự án DiBiCoo là một dự án kéo dài 3 năm dành cho nhiều quốc gia nhằm cung cấp chuyển giao công nghệ, trao đổi kiến ​​thức, nâng cao năng lực và phát triển thị trường cho các nhà năng lượng sinh học và khí sinh học châu Âu hợp tác với các nhà thực hành khí sinh học Ghana để cải thiện khả năng cạnh tranh và tăng trưởng của họ.

    Ông Owusu-Takyi cho biết: “Dự án cũng tìm cách tạo ra một thị trường bền vững cho công nghệ khí sinh học châu Âu thông qua chuyển giao công nghệ với các nước đang phát triển như Ghana, Indonesia, Nam Phi và Ethiopia.”

    Dự án đang được điều phối bởi Gesellschafts für Internationale Zusammenarbeit (GIZ) ở Đức và 13 đối tác liên hợp khác ở chín quốc gia trên toàn cầu, đồng thời tìm cách tăng cường khuôn khổ kinh doanh và thị trường cho các nhà phát triển dự án năng lượng sinh học và khí sinh học sử dụng cả kỹ thuật số và phi kỹ thuật số công cụ.

    Giám đốc cho biết dự án đã tạo cơ hội cho những người thực hành khí sinh học.

    Ông Diamond Amediwornu, cán bộ y tế môi trường huyện của Hội đồng huyện Ayensuano và một người tham gia, bày tỏ lòng biết ơn đối với ISEES và Dự án DiBiCoo về chuyến tham quan học tập nâng cao năng lực.

    Ông Amediwornu cho biết hệ thống khí sinh học rất quan trọng đối với các thành phố để tích hợp vào kế hoạch quản lý chất thải của họ để đảm bảo xử lý chất thải hiệu quả và đồng lợi ích của nó là tạo ra năng lượng và sản xuất phân bón hữu cơ.

    Ông Amediwornu đảm bảo rằng ông và những người đồng tham gia sẽ quay trở lại các thành phố trực thuộc trung ương của họ để tích hợp khái niệm này vào các dự án của họ.

    Zalo
    Hotline