Ấn Độ tiết kiệm hơn 4 tỷ đô la chi phí nhiên liệu thông qua năng lượng mặt trời trong sáu tháng đầu năm 2022

Ấn Độ tiết kiệm hơn 4 tỷ đô la chi phí nhiên liệu thông qua năng lượng mặt trời trong sáu tháng đầu năm 2022

    Ấn Độ tiết kiệm hơn 4 tỷ đô la chi phí nhiên liệu thông qua năng lượng mặt trời trong sáu tháng đầu năm 2022

    India saves over $4 billion in fuel costs through solar power in first six months of 2022

    Ấn Độ đã tiết kiệm được 4,2 tỷ USD chi phí nhiên liệu thông qua sản xuất năng lượng mặt trời trong nửa đầu năm 2022 và 19,4 triệu tấn than sẽ gây thêm căng thẳng cho nguồn cung trong nước vốn đã căng thẳng, theo một báo cáo mới được công bố hôm thứ Năm.

    Báo cáo của tổ chức tư vấn năng lượng Ember, Trung tâm Nghiên cứu Năng lượng và Không khí Sạch và Viện Kinh tế Năng lượng và Phân tích Tài chính cũng đã phân tích sự tăng trưởng của điện mặt trời trong thập kỷ qua và phát hiện ra rằng 5 trong số 10 nền kinh tế hàng đầu có công suất năng lượng mặt trời là hiện đã có mặt tại Châu Á, bao gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Hàn Quốc và Việt Nam.

    Báo cáo cho biết, đóng góp của việc sản xuất năng lượng mặt trời ở bảy quốc gia châu Á chủ chốt - Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam, Philippines và Thái Lan - đã tránh được chi phí nhiên liệu hóa thạch tiềm tàng khoảng 34 tỷ USD từ tháng 1 đến tháng 6 năm 2022.

    Nó tương đương với 9% tổng chi phí nhiên liệu hóa thạch trong giai đoạn này.

    Báo cáo nêu rõ: "Ở Ấn Độ, việc phát điện bằng năng lượng mặt trời đã tránh được 4,2 tỷ USD chi phí nhiên liệu trong nửa đầu năm. Nó cũng tránh được nhu cầu về 19,4 triệu tấn than sẽ gây thêm căng thẳng cho nguồn cung trong nước vốn đã căng thẳng".

    Báo cáo cho thấy phần lớn khoản tiết kiệm ước tính 34 tỷ USD là ở Trung Quốc, nơi năng lượng mặt trời đáp ứng 5% tổng nhu cầu điện và tránh được khoảng 21 tỷ USD nhập khẩu thêm than và khí đốt trong giai đoạn này.

    Nhật Bản chịu tác động lớn thứ hai, với 5,6 tỷ đô la chi phí nhiên liệu tránh được chỉ nhờ sản xuất điện mặt trời.

    Điện mặt trời của Việt Nam đã tránh được 1,7 tỷ đô la chi phí nhiên liệu hóa thạch bổ sung, một mức tăng trưởng đáng kể so với mức gần như không terawatt giờ của sản xuất năng lượng mặt trời vào năm 2018. Năm 2022, năng lượng mặt trời chiếm 11 phần trăm (14 TWh) nhu cầu điện từ tháng 1 đến tháng 6.

    Báo cáo cho biết ở Thái Lan và Philippines, nơi tốc độ tăng trưởng năng lượng mặt trời chậm hơn, chi phí nhiên liệu tránh được vẫn đáng chú ý.

    Trong khi năng lượng mặt trời chỉ chiếm 2% sản lượng điện của Thái Lan trong sáu tháng đầu năm 2022, ước tính khoảng 209 triệu đô la chi phí nhiên liệu hóa thạch tiềm năng đã tránh được.

    Philippines đã tránh được 78 triệu đô la chi tiêu cho nhiên liệu hóa thạch, mặc dù năng lượng mặt trời chỉ chiếm 1% sản lượng điện.

    Tại Hàn Quốc, điện mặt trời tạo ra 5% lượng điện năng của đất nước trong nửa đầu năm, tránh việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch có thể gây tốn kém 1,5 tỷ USD, theo báo cáo.

    Nhà phân tích Đông Nam Á Isabella Suarez của CREA cho biết, “Các quốc gia châu Á cần khai thác tiềm năng năng lượng mặt trời khổng lồ của mình để nhanh chóng chuyển đổi khỏi nhiên liệu hóa thạch tốn kém và gây ô nhiễm cao. Tiềm năng tiết kiệm chỉ từ năng lượng mặt trời hiện tại là rất lớn và việc đẩy nhanh việc triển khai chúng cùng với các nguồn năng lượng sạch khác như gió, sẽ rất quan trọng đối với an ninh năng lượng trong khu vực. Mặc dù các mục tiêu đầy tham vọng là quan trọng, nhưng việc thực hiện thông qua sẽ là điều quan trọng để theo dõi để tiến về phía trước. ”

    Zalo
    Hotline