Ấn Độ công bố đề xuất ESG chuỗi cung ứng, quy tắc đầu tư ESG

Ấn Độ công bố đề xuất ESG chuỗi cung ứng, quy tắc đầu tư ESG

    Ấn Độ công bố đề xuất  ESG chuỗi cung ứng, quy tắc đầu tư ESG


    Các công ty lớn ở Ấn Độ có thể được yêu cầu cung cấp sự đảm bảo về báo cáo ESG của họ và tiết lộ ESG ở cấp độ chuỗi cung ứng, trong khi các quỹ đầu tư ESG sẽ phải đối mặt với các tiêu chí quản lý và danh mục đầu tư chặt chẽ hơn, theo một loạt đề xuất mới được đưa ra bởi cơ quan quản lý chứng khoán và thị trường, Ủy ban Chứng khoán và Exchange Board of India (SEBI), nhằm cải thiện tính minh bạch và giải quyết các rủi ro tẩy rửa xanh.

    Trong tài liệu tham vấn mới phát hành hôm thứ Hai, SEBI lưu ý “sự công nhận ngày càng tăng về tác động kinh tế và tài chính đáng kể của biến đổi khí hậu và rủi ro môi trường, xã hội và quản trị (ESG),” đã dẫn đến việc ra mắt các quỹ ESG và các cuộc gọi của các nhà đầu tư và cơ quan quản lý tiết lộ thông tin liên quan đến ESG. Cơ quan quản lý đã thành lập Ủy ban tư vấn về ESG vào tháng 5 năm 2022 và tài liệu tham vấn phản ánh các đề xuất của họ về khung pháp lý đối với các công ty đại chúng tiết lộ về ESG, quỹ tương hỗ đầu tư vào ESG và các nhà cung cấp xếp hạng ESG.

    Theo các quy tắc hiện hành, 1.000 công ty niêm yết hàng đầu ở Ấn Độ theo giá trị vốn hóa thị trường phải cung cấp báo cáo về các yếu tố ESG dựa trên hướng dẫn về Kinh doanh   Trách nhiệm   và   Báo cáo bền vững (BRSR) được giới thiệu vào năm 2021, với việc báo cáo BRSR trở thành bắt buộc trong năm nay. Lưu ý rằng các nhà đầu tư và các bên liên quan khác sẽ ngày càng tin tưởng vào các báo cáo này, tài liệu tham vấn của SEBI cho biết “sự đảm bảo trở thành chìa khóa để nâng cao độ tin cậy của việc công bố thông tin và niềm tin của nhà đầu tư,” và cần có sự minh bạch hơn trong chuỗi cung ứng của các công ty báo cáo.

    Để giải quyết nhu cầu đảm bảo tiết lộ ESG, SEBI đã giới thiệu “BRSR Core”, bao gồm các KPI được chọn cho các yếu tố E, S và G khác nhau cần được đảm bảo, với sự đảm bảo bắt buộc được đề xuất cho 250 công ty hàng đầu bắt đầu từ năm tới, tiếp theo là 500 công ty hàng đầu vào năm sau và 1.000 công ty hàng đầu sau đó.

    Trong chuỗi cung ứng, cơ quan quản lý đề xuất tiết lộ ESG theo BRSR Core cho 250 công ty hàng đầu trên cơ sở tuân thủ hoặc giải thích bắt đầu từ năm 2024, với sự đảm bảo bắt đầu từ năm sau.

    Trong lĩnh vực đầu tư vào ESG, tài liệu tham vấn của SEBI đưa ra một loạt đề xuất nhằm mở rộng công bố thông tin đối với các quỹ ESG và các biện pháp khác để cải thiện tính minh bạch, “đặc biệt tập trung vào việc giảm thiểu rủi ro bán nhầm và tẩy rửa xanh cũng như các lĩnh vực liên quan khác. Các đề xuất bao gồm cung cấp sự rõ ràng hơn về các phiếu bầu đối với các nghị quyết tại các cuộc họp thường niên và cung cấp các nghiên cứu điển hình về các hoạt động quản lý bao gồm báo cáo về các cam kết và kết quả phù hợp với các mục tiêu của quỹ.

    Các quy tắc được đề xuất bổ sung cho các quỹ ESG bao gồm việc có ít nhất 65% AUM được đầu tư để đảm bảo tiết lộ thông tin chính của BRSR Core, với các tài sản còn lại trong các công ty báo cáo về BRSR, cung cấp sự đảm bảo của bên thứ ba rằng danh mục đầu tư tuân thủ chiến lược hoặc mục tiêu đã nêu và một cuộc kiểm toán ESG nội bộ bắt buộc để đảm bảo rằng các tài liệu về Tài liệu thông tin chương trình, Báo cáo quản lý và Chính sách đầu tư có trách nhiệm của các quỹ là chính xác.

    SEBI cũng đề xuất các quy tắc cho tên quỹ và các quỹ đó cung cấp các yếu tố làm nổi bật bình luận hàng năm của người quản lý bao gồm cách áp dụng chiến lược ESG, cách thực hiện các cam kết và theo dõi xếp hạng ESG của công ty nhận đầu tư.

    Tài liệu tham vấn của cơ quan quản lý cũng bao gồm các đề xuất cho các nhà cung cấp xếp hạng ESG, bao gồm danh sách các tham số ESG với bối cảnh Ấn Độ và các nhà cung cấp đó đưa ra “Xếp hạng ESG cốt lõi” dựa trên thông tin đã được đảm bảo hoặc đã được kiểm toán.

    Zalo
    Hotline