Ấn Độ có kế hoạch khuyến khích 2 tỷ đô la cho ngành công nghiệp hydro xanh: các nguồn thạo tin cho hay

Ấn Độ có kế hoạch khuyến khích 2 tỷ đô la cho ngành công nghiệp hydro xanh: các nguồn thạo tin cho hay

    Ấn Độ có kế hoạch khuyến khích 2 tỷ đô la cho ngành công nghiệp hydro xanh: các nguồn thạo tin cho hay


    Một quan chức chính phủ cấp cao và một nhà quản lý ngành làm việc trong lĩnh vực năng lượng tái tạo cho biết, khoản khuyến khích trị giá 180 tỷ rupee (2,2 tỷ USD) nhằm giảm 1/5 chi phí sản xuất hydro xanh trong vòng 5 năm tới. Họ nói rằng nó sẽ làm được điều này một phần bằng cách tăng quy mô của ngành.

    Exclusive: India plans $2 billion incentive for green hydrogen industry: sources

    NEW DELHI: Ấn Độ đang lên kế hoạch chương trình khuyến khích trị giá 2 tỷ đô la cho ngành công nghiệp hydro xanh, ba nguồn tin nói với Reuters, nhằm cắt giảm lượng khí thải và trở thành nhà xuất khẩu lớn trong lĩnh vực này.

    Một quan chức cấp cao của chính phủ và một nhà quản lý ngành làm việc trong lĩnh vực năng lượng tái tạo cho biết khoản ưu đãi trị giá 180 tỷ rupee (2,2 tỷ USD) nhằm giảm 1/5 chi phí sản xuất hydro xanh trong vòng 5 năm tới. Họ nói rằng nó sẽ làm được điều này một phần bằng cách tăng quy mô của ngành.

    Người quản lý cho biết, chi phí hiện tại ở Ấn Độ là 300 rupee đến 400 rupee/kg.

    Hoa Kỳ và Liên minh Châu Âu đã phê duyệt các ưu đãi trị giá hàng tỷ đô la cho các dự án hydro xanh.

    Hydro có thể được sử dụng làm nhiên liệu. Nó được tạo ra bằng cách tách nước bằng một quy trình điện, điện phân. Nếu các thiết bị làm việc đó, máy điện phân, được cung cấp năng lượng tái tạo, thì sản phẩm được gọi là hydro xanh, một loại nhiên liệu không phát thải khí nhà kính.

    Quan chức chính phủ cho biết khoản viện trợ của Ấn Độ có thể được công bố trong ngân sách ngày 1 tháng 2 cho năm tài chính bắt đầu từ ngày 1 tháng 4. Tất cả các nguồn đều từ chối nêu tên thảo luận về một đề xuất ngân sách.

    Các bộ năng lượng tái tạo và tài chính đã không trả lời các câu hỏi do Reuters gửi.

    Các công ty Ấn Độ như Reliance Industries, Indian Oil, NTPC, Adani Enterprises, JSW Energy và Acme Solar có kế hoạch lớn về hydro xanh.

    Adani, dẫn đầu bởi Gautam Adani, người giàu thứ ba thế giới, cho biết vào tháng 6 rằng họ và TotalEnergies của Pháp sẽ cùng nhau tạo ra "hệ sinh thái hydro xanh lớn nhất thế giới".

    Amoniac XANH, CŨNG

    Chính phủ Ấn Độ kỳ vọng ngành công nghiệp sẽ đầu tư 8 nghìn tỷ rupee vào hydro xanh và amoniac xanh dẫn xuất của nó vào năm 2030, giám đốc ngành và một quan chức chính phủ khác cho biết. Amoniac xanh được tạo ra bằng cách kết hợp nitơ với hydro sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo; nó có thể được sử dụng bởi ngành công nghiệp phân bón hoặc làm nhiên liệu hoặc phương tiện vận chuyển hydro thuận tiện.

    Đề xuất hydro xanh có thể được gọi là "Can thiệp chiến lược để chuyển đổi hydro xanh (SIGHT)" và sẽ được chia thành 45 tỷ rupee để sản xuất máy điện phân trong 5 năm và 135 tỷ rupee để sản xuất hydro xanh và amoniac xanh trong ba năm. người quản lý và quan chức thứ hai cho biết.

    Họ cho biết ưu đãi để tạo ra hydro xanh có thể là 50 rupee/kg trong ba năm.

    Ấn Độ đặt mục tiêu bán 70% sản lượng cho các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản và Liên minh châu Âu, một quan chức trong ngành cho biết, đồng thời cho biết thêm rằng các sản phẩm phái sinh, bao gồm cả amoniac xanh, cũng có nhu cầu mạnh không kém.

    Chính phủ đang ước tính nhu cầu toàn cầu về hydro xanh sẽ vượt quá 100 triệu tấn vào năm 2030, từ mức dưới 75 triệu tấn hiện nay, theo các nguồn tin công nghiệp khác.

    Vào tháng 2, chính phủ đã công bố kế hoạch để Ấn Độ sản xuất 5 triệu tấn hydro xanh hàng năm vào năm 2030, một con số mà quan chức chính phủ đầu tiên cho biết có thể tăng gấp đôi, tùy thuộc vào nhu cầu quốc tế.

    Chính phủ cũng lên kế hoạch cho nước này đạt công suất sản xuất máy điện phân là 15 gigawatt theo từng giai đoạn vào năm 2030. Con số đó sẽ gấp gần 10 lần công suất toàn cầu hiện tại.

    Công ty Ohmium International có trụ sở tại Hoa Kỳ đã vận hành nhà máy sản xuất hydro xanh đầu tiên của Ấn Độ ở Bengaluru. Reliance Industries, Larsen & Toubro, Greenko và H2e Power năm ngoái đã công bố kế hoạch xây dựng các nhà máy quy mô gigawatt.

    Các nhà máy lọc dầu, phân bón và thép của Ấn Độ hàng năm sử dụng 5 triệu tấn hydro làm từ khí tự nhiên, được gọi là hydro xám. Quá trình tạo ra carbon dioxide.

    Giá khí đốt cao hơn đã đẩy giá hydro xám của Ấn Độ lên khoảng 200 rupee/kg từ mức 130 rupee một năm trước.

    Zalo
    Hotline