Amoniac với tư cách là chất mang hydro – Wärtsilä, Höegh LNG và các đối tác nhận được khoản tài trợ 5,9 triệu Euro cho Sáng kiến ​​năng lượng sạch lớn

Amoniac với tư cách là chất mang hydro – Wärtsilä, Höegh LNG và các đối tác nhận được khoản tài trợ 5,9 triệu Euro cho Sáng kiến ​​năng lượng sạch lớn
    amoniac hydro Wärtsilä Höegh LNG

    Amoniac với tư cách là chất mang hydro – Wärtsilä, Höegh LNG và các đối tác nhận được khoản tài trợ 5,9 triệu euro cho sáng kiến ​​năng lượng sạch lớn.

    Tập đoàn công nghệ Wärtsilä, cùng với Höegh LNG có trụ sở tại Na Uy và các đối tác khác, Viện Công nghệ Năng lượng (IFE), Đại học Đông Nam Na Uy, Năng lượng bền vững và BASF SE đã nhận được khoản tài trợ khoảng 5,9 triệu EUR từ Chính phủ Na Uy.

    Khoản tài trợ này dành cho việc phát triển amoniac như một chất mang hydro cho thị trường năng lượng và là một phần của chương trình Sáng kiến ​​Nền tảng Xanh của Na Uy và chiếm khoảng 50% tổng ngân sách cho dự án chung.

     

    Dự án được thiết kế để tăng cường khả năng lưu trữ và vận chuyển quy mô lớn của năng lượng sạch. Hydro đang nổi lên như một loại nhiên liệu khả thi trong tương lai để giải quyết việc chuyển từ nhiên liệu hóa thạch. Tuy nhiên, rất khó để lưu trữ và vận chuyển do mật độ năng lượng thể tích thấp và khả năng thất thoát do bay hơi lớn.

    Amoniac phù hợp hơn đáng kể so với hydro cho mục đích này, vì nó có thể được lưu trữ ở dạng lỏng ở áp suất và nhiệt độ vừa phải. Mục tiêu của dự án là cho phép amoniac được chuyển đổi trở lại thành hydro tại điểm tiếp nhận.

    Là chất mang năng lượng tái tạo trung hòa carbon, amoniac 'xanh' được sản xuất từ ​​hydro, thông qua quá trình điện phân nước và nitơ từ không khí. Tác động giảm phát thải đáng kể sẽ phản ánh cách tiếp cận xanh này khi năng lượng được tiêu thụ.

    Amoniac xanh hoạt động như một loại pin lỏng có mật độ năng lượng cao so với các giải pháp thay thế để lưu trữ và vận chuyển năng lượng tái tạo. Cơ sở hạ tầng để vận chuyển amoniac quy mô lớn trên biển đã tồn tại thông qua đội tàu chở khí có chứa amoniac trong danh sách hàng hóa.

    Walter Reggente , Phó chủ tịch của Wärtsilä Gas Solutions, cho biết:

    Dự án quan trọng này là sự mở rộng tự nhiên của các khoản đầu tư và nỗ lực của Wärtsilä nhằm đẩy nhanh việc sử dụng năng lượng khử cacbon.

    “Hydrogen sẽ đóng một vai trò đáng kể trong việc tiêu thụ nhiên liệu tái tạo trong tương lai, và rõ ràng cần phải phát triển Ammonia như một phương tiện lưu trữ và vận chuyển hydro. Chúng tôi rất biết ơn chính phủ Na Uy đã hỗ trợ và tài trợ, đồng thời chúng tôi cũng đánh giá cao sự hợp tác của Höegh LNG và các đối tác khác của chúng tôi trong việc biến dự án này thành hiện thực.”

    Erik Nyheim , Giám đốc điều hành và Chủ tịch của Höegh LNG, cho biết:

    Là nhà cung cấp hàng đầu thế giới các thiết bị đầu cuối LNG nổi theo dõi nhanh, chúng tôi có vị trí thuận lợi để hỗ trợ quá trình chuyển đổi sang năng lượng sạch, không có carbon.

    “Các giải pháp mới và sáng tạo sẽ cần được phát triển và chúng tôi mong muốn được hợp tác cùng nhau để đảm bảo chúng tôi luôn đi đầu trong quá trình chuyển đổi năng lượng,”

    Dự án nhằm mục đích phát triển một hệ thống chuyển đổi amoniac trở lại thành hydro, sau đó sẽ được lắp đặt trên tàu Höegh LNG. Điều này sẽ cung cấp một thiết bị đầu cuối tiếp nhận nổi có khả năng di dời khi cần thiết, yêu cầu sử dụng tối thiểu đất ven biển và một giải pháp dẫn đến chi phí tổng thể thấp hơn, an toàn được cải thiện và giá hydro cạnh tranh.

    Wärtsilä Gas Solutions  là công ty dẫn đầu thị trường với các hệ thống sáng tạo và giải pháp vòng đời cho chuỗi giá trị khí đốt. Các lĩnh vực trọng tâm chính của chúng tôi là xử lý khí đốt trong vận tải đường biển (lưu trữ, nhiên liệu, chuyển giao và quản lý BOG), khí đốt để cung cấp năng lượng, hóa lỏng và các giải pháp khí sinh học. Chúng tôi giúp khách hàng của mình trên hành trình hướng tới một tương lai bền vững thông qua việc tập trung vào vòng đời, đổi mới và số hóa.

    Höegh LNG  có vị trí dẫn đầu thị trường và 50 năm kinh nghiệm với tư cách là nhà tiên phong, chủ sở hữu và nhà điều hành cơ sở hạ tầng nổi để vận chuyển và nhập khẩu LNG. Các giải pháp và dịch vụ của họ giúp tăng cường sự độc lập về năng lượng ở các quốc gia trên toàn cầu và trong năm ngoái, công ty đã cung cấp 3 kho cảng nhập khẩu LNG nổi theo dõi nhanh ở Đức, mang lại an ninh năng lượng và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng trong nước.

    Dựa trên năng lực của họ trong các thiết bị đầu cuối nổi, xử lý khí lỏng và vận chuyển khí hàng hải, họ dự định mở rộng dịch vụ của mình sang các thị trường năng lượng sạch đang phát triển cùng với các đối tác và các sáng kiến ​​đổi mới.

    Wärtsilä, Höegh LNG và các đối tác nhận khoản tài trợ 5,9 triệu euro cho sáng kiến ​​năng lượng sạch lớn

    Zalo
    Hotline