Amogy Sails Tàu biển chạy bằng amoniac không carbon đầu tiên trên thế giới

Amogy Sails Tàu biển chạy bằng amoniac không carbon đầu tiên trên thế giới

    Amogy Sails Tàu biển chạy bằng amoniac không carbon đầu tiên trên thế giới

     Amogy, một nhà cung cấp các giải pháp chuyển đổi amoniac thành điện hiệu quả, có thể mở rộng và trưởng thành, hôm nay đã công bố rằng tàu biển chạy bằng amoniac không phát thải carbon đầu tiên trên thế giới đã hoàn thành thành công chuyến đi đầu tiên của mình. NH3 Kraken, một tàu kéo ban đầu được chế tạo vào năm 1957 và được trang bị lại hệ thống chuyển đổi amoniac thành điện của Amogy, đã đi trên một nhánh của Sông Hudson, thượng nguồn từ Thành phố New York.

    tàu amoniac amygy

    Cuộc trình diễn này là một bước tiến quan trọng hướng tới mục tiêu giảm lượng khí thải carbon toàn cầu và đưa ngành hàng hải tiến gần hơn tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 của Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO). Nó chứng minh cả tính khả thi của công nghệ Amogy và tiềm năng của amoniac như một loại nhiên liệu hàng hải không phát thải carbon.

    Seonghoon Woo,  CEO và đồng sáng lập của Amogy cho biết,

    “Các chính phủ trên toàn cầu và các tổ chức công nghiệp như IMO đã đặt ra các mục tiêu quyết liệt để giảm lượng khí thải carbon toàn cầu.

    Những mục tiêu này có vẻ khó khăn, nhưng chúng là cần thiết – và cuộc trình diễn thành công của chúng tôi về tàu chạy bằng amoniac không phát thải carbon đầu tiên trên thế giới chứng minh rằng chúng có thể đạt được,”

    “Bằng cách trình diễn công nghệ của chúng tôi trên mặt nước lần đầu tiên, chúng tôi đã có được kiến ​​thức vô giá giúp chúng tôi nhanh chóng chuyển sang thương mại hóa và ứng dụng trong thế giới thực. Cơ hội khử cacbon cho ngành hàng hải đang trong tầm tay và đối với Amogy, đây chỉ là sự khởi đầu.”

    Việc điều khiển thành công NH 3  Kraken là ứng dụng lớn nhất và quan trọng nhất của công nghệ Amogy cho đến nay, sau các cuộc trình diễn thành công của máy bay không người lái, máy kéo nông trại thương mại và xe đầu kéo. Amogy sẽ áp dụng kiến ​​thức thu được từ cuộc trình diễn này vào các ứng dụng thực tế của công nghệ, bao gồm cả các dự án cải tạo và xây dựng mới. Công ty hiện đang làm việc trên các hợp đồng đã ký và đang tiến hành với các tổ chức như Hanwha Ocean, Terox và các tổ chức khác.

    Hệ thống điện amoniac-điện được cấp bằng sáng chế của Amogy phân tách hoặc "bẻ gãy" amoniac lỏng thành các thành phần cơ bản của hydro và nitơ. Sau đó, hydro được đưa vào một pin nhiên liệu, tạo ra năng lượng hiệu suất cao với lượng khí thải carbon bằng không. Công nghệ này cung cấp một giải pháp năng lượng sạch, bền vững, được thiết kế riêng cho các lĩnh vực khó giảm thiểu như vận tải biển, cũng như các ứng dụng phát điện cố định. Trong quá trình trình diễn này, NH 3  Kraken được cung cấp nhiên liệu bằng amoniac xanh, được sản xuất hoàn toàn bằng năng lượng tái tạo, giúp giảm thêm lượng khí thải carbon.

    Ngành vận tải biển toàn cầu thải ra gần 1 tỷ tấn khí nhà kính mỗi năm, tương đương với lượng khí thải của một quốc gia G7 như Đức hoặc Nhật Bản. Chuyến đi thành công của NH 3  Kraken chứng minh tiềm năng to lớn của amoniac trong việc chuyển đổi ngành vận tải biển và các nguồn phát điện khác trong tương lai.

    “Amoniac là hóa chất được sản xuất nhiều thứ hai trên thế giới, với khoảng 20 triệu tấn được vận chuyển trên toàn cầu qua 200 cảng mỗi năm. Với thành tích đó, việc thay đổi tư duy của ngành công nghiệp để sử dụng nó làm nhiên liệu là hoàn toàn có thể đạt được và có thể diễn ra với tốc độ nhanh hơn”, Woo nói tiếp.

    Amogy có kế hoạch phát hành một nghiên cứu điển hình cung cấp thêm thông tin chi tiết về kỹ thuật trong những tháng tới.

    Giới thiệu về Amogy:

    Amogy cung cấp các giải pháp năng lượng không carbon để khử carbon cho các lĩnh vực khó giảm thiểu như vận tải biển, cũng như các ứng dụng phát điện cố định. Được chứng minh trong các ứng dụng thực tế, công nghệ cracking amoniac được cấp bằng sáng chế của công ty đã hoàn thiện, có thể mở rộng và là phương pháp hiệu quả cao để tách amoniac lỏng, tạo ra điện kết hợp với pin nhiên liệu hydro.

    Amogy Sails Tàu biển chạy bằng amoniac không carbon đầu tiên trên thế giới

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline