American Airlines đầu tư vào lĩnh vực hàng không tập trung vào khí hydro xanh

American Airlines đầu tư vào lĩnh vực hàng không tập trung vào khí hydro xanh

    American Airlines đầu tư vào lĩnh vực hàng không tập trung vào khí hydro xanh

    American Airlines
    American Airlines thông báo rằng họ đã đầu tư cổ phần vào nhà cung cấp mạng lưới hậu cần và phân phối hydro xanh tập trung vào hàng không Universal Hydrogen.

    Được thành lập vào năm 2020, Universal Hydrogen đang xây dựng một mạng lưới hậu cần hydro bằng cách sử dụng các viên nang hydro mô-đun được xử lý như hàng hóa, loại bỏ nhu cầu phát triển cơ sở hạ tầng nhiên liệu mới tại các sân bay và cho phép hoạt động nạp nhiên liệu nhanh hơn.


    Ngành công nghiệp hàng không đã được giám sát chặt chẽ như một nguồn phát thải khí nhà kính (GHG) đáng kể, chịu trách nhiệm cho 2-3% lượng khí thải toàn cầu, với con số đó có khả năng tăng đáng kể trong những thập kỷ tới nếu không có hành động nào được thực hiện. Một số sáng kiến ​​đang được theo đuổi nhằm giải quyết tác động khí hậu của ngành, điển hình là nỗ lực cải thiện hiệu suất máy bay, phát triển nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) hoặc tạo ra máy bay sử dụng các hệ thống đẩy carbon thấp hoặc bằng không như chạy bằng điện hoặc hydro.

    Trong khi nhiều sáng kiến ​​hiện đang nhắm mục tiêu vào các lĩnh vực cho phép khử cacbon trong lĩnh vực nhanh hơn, chẳng hạn như động cơ điện khí hóa hoặc SAF, hydro được một số người trong ngành công nghiệp coi là một giải pháp lâu dài hứa hẹn hơn, với tiềm năng được sản xuất thông qua các phương pháp không có cacbon, và các thuộc tính năng lượng của nó. Theo Universal Energy, hydro chứa năng lượng trên mỗi trọng lượng nhiều hơn gấp 3 lần so với nhiên liệu máy bay. Tuy nhiên, vẫn còn những rào cản đối với việc triển khai hydro như một giải pháp công nghiệp, bao gồm nhu cầu tăng quy mô đáng kể công suất khai thác hydro sạch và triển khai cơ sở hạ tầng phân phối.

    Các nhà đầu tư chiến lược khác vào Universal Hydrogen bao gồm Airbus Ventures, GE Aviation và Toyota Ventures, cũng như một số nhà sản xuất hydro lớn và cho thuê máy bay.

    Paul Eremenko, đồng sáng lập và CEO của Universal Hydrogen, cho biết:

    “Cùng với các nhà đầu tư của mình, chúng tôi đang cùng nhau xây dựng chuỗi giá trị từ đầu đến cuối để biến hàng không hydro trở thành hiện thực thương mại trong tương lai gần. Động thái này của American là một tín hiệu mạnh mẽ cho thấy khách hàng muốn có một giải pháp không phát thải thực sự cho ngành hàng không chở khách và sẵn sàng hỗ trợ các bước thực dụng, hữu hình để đạt được điều đó một cách nhanh chóng ”.

    Theo American Airlines, khoản đầu tư hỗ trợ các mục tiêu bền vững của công ty, bao gồm mục tiêu giảm cường độ carbon trên mỗi đơn vị trọng tải hành khách và hàng hóa xuống 45% vào năm 2035 và để đạt được mức phát thải ròng bằng không vào năm 2050.

    Giám đốc tài chính người Mỹ Derek Kerr cho biết:

    “Công nghệ này có tiềm năng trở thành người thay đổi cuộc chơi trên con đường dẫn đến chuyến bay không phát thải của ngành. Là hãng hàng không lớn nhất thế giới, American có trách nhiệm lãnh đạo trong việc phát triển hàng không bền vững. Khoản đầu tư của chúng tôi vào Universal Hydrogen đại diện cho một cuộc bỏ phiếu tín nhiệm đối với hydro xanh như một yếu tố quan trọng của một tương lai bền vững cho ngành công nghiệp của chúng tôi. ”

    Zalo
    Hotline