Amazon mở rộng thỏa thuận với nhà cung cấp hydro trong nỗ lực trung hòa carbon

Amazon mở rộng thỏa thuận với nhà cung cấp hydro trong nỗ lực trung hòa carbon

    Amazon mở rộng thỏa thuận với nhà cung cấp hydro trong nỗ lực trung hòa carbon

    A Plug Power hydrogen fuel van
    Một chiếc xe tải chạy bằng nhiên liệu hydro Plug Power. Nhà cung cấp hydro đã ký một thỏa thuận mở rộng với Amazon để cung cấp cho nhà bán lẻ hơn 10.000 tấn hydro xanh lỏng mỗi năm bắt đầu từ năm 2025. Được phép của Plug Power

    Tóm tắt

    Amazon và nhà cung cấp hydro Plug Power Inc. đã ký một thỏa thuận hợp tác mở rộng trong tuần này để cung cấp hơn 10.000 tấn hydro mỗi năm cho nhà bán lẻ bắt đầu từ năm 2025.
    Thỏa thuận sẽ cung cấp cho nhà bán lẻ đủ hydro để cung cấp năng lượng cho 800 xe tải đường dài hoặc 30.000 xe nâng hàng năm, theo một thông cáo của Amazon.
    Giám đốc điều hành của Plug Power, Andy Marsh nói với Supply Chain Dive rằng thỏa thuận “mới chỉ là sự khởi đầu”. Công ty hy vọng sẽ đưa hydro đến 100 trung tâm phân phối của Amazon, tăng so với mức triển khai hiện tại trên 70 cơ sở.
    Công suất nhà ga mới mang lại cho các chủ hàng nhiều lựa chọn hơn và đang cải thiện lưu lượng hàng hóa ở cửa ngõ NWSA.

    Plug đã cung cấp năng lượng hydro cho Amazon từ năm 2016, triển khai hơn 15.000 pin nhiên liệu để cung cấp năng lượng cho xe nâng tại 70 trung tâm phân phối. Theo thỏa thuận mở rộng, Plug đã sẵn sàng thực hiện những nỗ lực đó để cung cấp năng lượng cho một phân khúc rộng hơn trong mạng lưới cung cấp của Amazon khi nhà bán lẻ dựa vào nguồn năng lượng thay thế để giúp đáp ứng các mục tiêu khử cacbon.

    “Chúng tôi không ngừng theo đuổi để đáp ứng cam kết của Climate Pledge là không có carbon ròng trong các hoạt động của chúng tôi vào năm 2040 và tin rằng việc mở rộng nguồn cung và nhu cầu đối với hydro xanh, chẳng hạn như thông qua thỏa thuận này với Plug Power, sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc giúp chúng tôi đạt được mục tiêu của mình, ”Kara Hurst, Phó chủ tịch Bền vững Toàn cầu tại Amazon, cho biết trong một tuyên bố.

    Là một phần của thỏa thuận, Amazon sẽ nhận được trát mua lại tới 16 triệu cổ phiếu của Plug’s. Theo hồ sơ của Plug 8-K, nhà bán lẻ sẽ chấp thuận nếu họ chi ít nhất 2,1 tỷ đô la cho các sản phẩm Plug trong thời hạn 7 năm của hợp đồng.

    Đã một vài tháng bận rộn đối với Plug. Vào tháng 4, nhà cung cấp đã mở rộng thỏa thuận với Walmart để cung cấp hydro cho 9.500 xe nâng trên khắp các trung tâm phân phối và thực hiện của nhà bán lẻ. Giống như Amazon, Walmart đang tìm cách trung hòa carbon vào năm 2040.

    Khi nhiều thương hiệu lớn chuyển sang sử dụng hydro để giúp đáp ứng các mục tiêu bền vững, các nhà cung cấp đang mở rộng năng lực để theo kịp nhu cầu.

    Kể từ khi đại dịch bắt đầu, Plug đã phát triển lực lượng lao động của mình từ ít hơn 700 nhân viên lên hơn 3.000, Marsh nói với Supply Chain Dive. Công ty đã mở một cơ sở sản xuất mới ở Rochester, New York vào cuối năm ngoái.

    Nhà máy đã trực tuyến kịp thời để hỗ trợ Plug’s push sản xuất tới 70 tấn hydro mỗi ngày vào cuối năm nay. Công ty hiện sản xuất từ ​​10 tấn đến 15 tấn mỗi ngày, theo Marsh, nhưng sẽ nhanh chóng nâng cao năng lực để phục vụ các giao dịch mới.

    Marsh nói với Supply Chain Dive: “Plug đã có quan điểm về cách hệ sinh thái hydro triển khai và đây là sự xác nhận phương pháp tiếp cận và mô hình kinh doanh của chúng tôi bởi Amazon.

    Và với việc thông qua Đạo luật Giảm lạm phát, đạo luật tạo ra các khoản tín dụng thuế mới cho sản xuất hydro, Marsh cho biết nhà cung cấp đang tăng trưởng nhiều hơn.

    Giám đốc điều hành nói với các nhà đầu tư trong cuộc gọi thu nhập quý 2 rằng với việc thông qua luật, "chúng tôi mong đợi một sự bùng nổ cho hoạt động kinh doanh máy điện phân và hydro xanh của chúng tôi."

    Zalo
    Hotline