Amazon đã đưa tất cả các mái nhà năng lượng mặt trời của Hoa Kỳ vào ngoại tuyến vào năm ngoái sau hàng loạt vụ hỏa hoạn, vụ nổ điện

Amazon đã đưa tất cả các mái nhà năng lượng mặt trời của Hoa Kỳ vào ngoại tuyến vào năm ngoái sau hàng loạt vụ hỏa hoạn, vụ nổ điện

    Amazon đã đưa tất cả các mái nhà năng lượng mặt trời của Hoa Kỳ vào ngoại tuyến vào năm ngoái sau hàng loạt vụ hỏa hoạn, vụ nổ điện

    CNBC Tech | Amazon solar fire
    NHỮNG ĐIỂM CHÍNH

    Trong khoảng thời gian từ tháng 4 năm 2020 đến tháng 6 năm 2021, các tấm pin mặt trời trên đỉnh các trung tâm thực hiện của Amazon đã bốc cháy hoặc trải qua các vụ nổ điện ít nhất sáu lần khác nhau.
    "Tỷ lệ các sự cố nguy hiểm là không thể chấp nhận được và trên mức trung bình của ngành", một nhân viên của Amazon viết trong một báo cáo nội bộ do CNBC xem.
    Năng lượng mặt trời trên mái nhà là một phần trong kế hoạch rộng lớn của Amazon nhằm loại bỏ khí thải vào năm 2040.
    Trong bài viết này

    Amazon đã tắt các hệ thống năng lượng mặt trời tại tất cả các cơ sở ở Hoa Kỳ vào năm 2021 sau một loạt các vụ cháy và nổ, bao gồm cả một tại nhà kho Fresno của họ vào năm 2020.

    Sở cứu hỏa Fresno

    Chiều ngày 14/4/2020, hàng chục lính cứu hỏa đến một nhà kho của Amazon ở Fresno, California, khi những làn khói dày đặc bốc lên từ mái của nhà kho rộng 880.000 foot vuông.

    Khoảng 220 tấm pin năng lượng mặt trời và các thiết bị khác tại cơ sở, được gọi là FAT1, đã bị hư hỏng do đám cháy ba báo động, nguyên nhân là do "một sự kiện điện không xác định trong hệ thống năng lượng mặt trời gắn trên mái nhà", Leland Wilding, đám cháy của Fresno điều tra viên, đã viết trong một báo cáo sự cố.

    Hơn một năm sau, khoảng 60 lính cứu hỏa đã được gọi đến một cơ sở thậm chí còn lớn hơn của Amazon ở Perryville, Maryland, để dập tắt hai báo động, các hãng tin địa phương đưa tin.

    Trong những tháng gần đây, ít nhất bốn trung tâm thực hiện khác của Amazon đã bốc cháy hoặc gặp phải các vụ nổ điện do lỗi hệ thống tạo năng lượng mặt trời của họ, theo tài liệu nội bộ của công ty được CNBC xem.

    Các tài liệu chưa bao giờ được công khai, chỉ ra rằng từ tháng 4 năm 2020 đến tháng 6 năm 2021, Amazon đã trải qua "các sự kiện hỏa hoạn nghiêm trọng hoặc tia lửa hồ quang" tại ít nhất sáu trong số 47 địa điểm ở Bắc Mỹ có lắp đặt năng lượng mặt trời, ảnh hưởng đến 12,7% các cơ sở như vậy. Chớp hồ quang là một loại nổ điện.

    "Tỷ lệ các sự cố nguy hiểm là không thể chấp nhận được và trên mức trung bình của ngành", một nhân viên của Amazon đã viết trong một trong các báo cáo nội bộ.

    Năng lượng mặt trời nhấn mạnh thách thức mà Amazon và nhiều tập đoàn lớn khác phải đối mặt trong nhiệm vụ thu nhỏ dấu chân môi trường và giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch. Amazon là một trong những công ty tích cực nhất. Vào năm 2019, người sáng lập Jeff Bezos đã đưa ra Climate Pledge, hứa hẹn nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất sẽ không phát thải vào năm 2040, nắm lấy năng lượng tái tạo và tránh xa các chuyến xe giao hàng ngốn xăng, bao gồm cả thông qua khoản đầu tư hàng tỷ đô la vào công ty xe điện Rivian .

    Đường cong học tập của Amazon với năng lượng mặt trời
    Corporate America đang chịu áp lực từ các cơ quan quản lý và một nhóm nhỏ các nhà đầu tư ngày càng tăng trong việc thiết lập và báo cáo các mục tiêu về môi trường, xã hội và quản trị (ESG).

    Nhiều người sẽ có thể nhận được phần thưởng tài chính cho các nỗ lực năng lượng tái tạo sau khi Quốc hội vào tháng 8 thông qua Đạo luật Giảm lạm phát, trong đó bao gồm các điều khoản về khí hậu được dự báo sẽ giảm khoảng 40% lượng khí thải carbon của đất nước vào năm 2030.

    Nhà phân tích năng lượng mặt trời Michelle Davis của Wood Mackenzie dự kiến ​​sẽ đạt mức tăng trưởng hàng năm 8% trong vòng 5 năm tới, một phần nhờ vào luật. Bà nói, các nhà kho có thể tận dụng tối đa năng lượng mặt trời vì chúng có mái lớn và hệ thống có thể cung cấp năng lượng cho tất cả các hệ thống HVAC, điện lạnh và các hệ thống tiêu tốn nhiều năng lượng khác nằm bên trong.

    Nhưng các vấn đề tốn kém và nguy hiểm có thể phát sinh.

    CNBC Tech | Amazon solar fire 2

    Hệ thống năng lượng mặt trời trên mái nhà kho Fresno của Amazon đã gây ra ba vụ hỏa hoạn vào năm 2020.

    Sở cứu hỏa Fresno

    Vào tháng 6 năm ngoái, tất cả các hoạt động của Amazon tại Hoa Kỳ với năng lượng mặt trời phải tạm thời chuyển sang ngoại tuyến, các tài liệu nội bộ cho thấy. Công ty phải đảm bảo các hệ thống của mình được thiết kế, lắp đặt và bảo trì đúng cách trước khi "tái cung cấp năng lượng" cho bất kỳ hệ thống nào trong số đó.

    Người phát ngôn của Amazon, Erika Howard, nói với CNBC trong một tuyên bố rằng các sự cố liên quan đến các hệ thống do các đối tác điều hành và công ty đã phản ứng bằng cách tự nguyện tắt các mái nhà sử dụng năng lượng mặt trời.

    "Hết sức thận trọng, sau một số sự cố nhỏ xảy ra với các hệ thống năng lượng mặt trời tại chỗ do bên thứ ba sở hữu và vận hành, Amazon đã chủ động tắt nguồn các hệ thống năng lượng mặt trời tại chỗ của chúng tôi ở Bắc Mỹ và thực hiện các bước ngay lập tức để kiểm tra lại từng hệ thống lắp đặt bằng cách công ty chuyên gia kỹ thuật năng lượng mặt trời hàng đầu, "tuyên bố cho biết.

    Những chi tiết đó không xuất hiện trong báo cáo phát triển bền vững dài 100 trang của Amazon cho năm 2021, được xuất bản vào đầu tháng 8. Trong báo cáo đó, được cung cấp cho công chúng thông qua trang web bền vững của Amazon, công ty cho biết năng lượng mặt trời trên mái nhà đã cung cấp năng lượng cho 115 trung tâm thực hiện của họ trên toàn cầu vào cuối năm 2021, tăng từ hơn 90 vào giữa năm. Phần lớn trong số đó ở bên ngoài Hoa Kỳ

    "Nhiều cơ sở thực hiện của chúng tôi trên khắp Hoa Kỳ, Châu Âu và Ấn Độ được cung cấp năng lượng mặt trời tại chỗ, nơi lắp đặt trên mái nhà có thể cung cấp tới 80% năng lượng sử dụng của cơ sở", báo cáo cho biết.

    Đến tháng 4 năm nay, Amazon đã có dịch vụ sola tại chỗ tại 176 cơ sở, theo trang web của nó. Chương trình năng lượng mặt trời đã được khởi động vào năm 2017.

    Howard cho biết: “Khi quá trình kiểm tra hoàn tất, hệ thống năng lượng mặt trời tại chỗ của chúng tôi đang được bật trở lại. "Amazon cũng đã xây dựng một đội ngũ chuyên gia năng lượng mặt trời chuyên trách giám sát việc xây dựng, vận hành và bảo trì hệ thống của chúng tôi trong nhà để đảm bảo an toàn cho hệ thống của chúng tôi."

    Bị loại trừ khỏi báo cáo phát triển bền vững công khai là bất kỳ đề cập nào về chi phí mà Amazon phải gánh chịu khi có sự cố. Một nhân viên của Amazon ước tính, trong các tài liệu lưu hành nội bộ, mỗi sự cố khiến công ty thiệt hại trung bình 2,7 triệu USD. Chi phí bao gồm kiểm toán của bên thứ ba đối với hệ thống năng lượng mặt trời trên mái nhà, kiểm tra lượng điện chúng tạo ra và sửa chữa cho bất kỳ bộ phận bị hỏng hoặc lỗi nào của hệ thống mà các thanh tra viên đã xác định.

    Nhân viên của Amazon cũng cho biết công ty sẽ mất 940.000 USD mỗi tháng, tương đương 20.000 USD cho mỗi 47 địa điểm ngừng hoạt động ở Bắc Mỹ, miễn là năng lượng mặt trời vẫn hoạt động ngoại tuyến. Có thể có thêm chi phí cho Amazon tùy thuộc vào các hợp đồng với các đối tác năng lượng sạch cho các khoản tín dụng năng lượng tái tạo, các tài liệu cho thấy.

    Đến nay, Amazon đã ký hợp đồng với các nhà cung cấp bên thứ ba để thiết kế, sau đó lắp đặt hệ thống quang điện mặt trời trên các mái nhà và các cục pin dự phòng lớn tại chỗ. Các nhà bán lẻ lớn khác, bao gồm Walmart và Target, cũng đã lắp đặt các mái nhà năng lượng mặt trời và áp dụng các chương trình để cắt giảm hóa đơn năng lượng và đạt được các mục tiêu bền vững.

    Ngoài các nhà kho của mình, Amazon còn có một số hệ thống năng lượng mặt trời trên mái nhà tại các cửa hàng Whole Foods. Các tài liệu cho biết Amazon và công ty kiểm toán của mình, Clean Energy Associates (CEA), đã ngừng kiểm tra các hệ thống năng lượng mặt trời trên mái nhà tại các địa điểm của Whole Foods cho đến năm 2022. Vào cuối năm 2021, bốn năm sau khi mua lại Whole Foods, Amazon vẫn đang nỗ lực để đạt được thông tin kỹ thuật về các tài sản năng lượng tái tạo tại các cửa hàng.

    H/O: Solar panels at Walmart

    Các tấm pin mặt trời đang được lắp đặt trên mái của một cửa hàng Walmart ở California.

    Walmart

    Để duy trì việc kiểm soát chất lượng chặt chẽ hơn các hệ thống năng lượng mặt trời của mình, một số nhân viên của Amazon đã khuyến nghị đưa nhiều hoạt động vào nội bộ hơn. Vụ hỏa hoạn ở Perryville, Maryland, là lần thất bại thứ sáu trong vòng hơn một năm, đã thúc đẩy công ty thực hiện hành động có hệ thống.

    Vào ngày 17 tháng 6 năm 2021, khoảng một tuần sau vụ hỏa hoạn tại nhà kho được gọi là MDT2, bộ phận phát triển bền vững của Amazon đã chỉ đạo các chủ sở hữu và nhà phát triển hệ thống năng lượng mặt trời trên mái nhà tại các kho hàng ở Hoa Kỳ của họ ngừng hoạt động. Các mái nhà năng lượng mặt trời sẽ không còn sản xuất điện từ mặt trời hoặc sản xuất tín dụng năng lượng tái tạo.

    Amazon sau đó đã thuê CEA có trụ sở tại Denver để tiến hành kiểm toán bên thứ ba đối với các hệ thống năng lượng mặt trời trên mái nhà của họ ở Hoa Kỳ, Châu Á - Thái Bình Dương và Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi.

    Cuối năm ngoái, trong khi CEA vẫn đang tiến hành kiểm tra, nó đã thông báo cho Amazon về một trong những phát hiện quan trọng và 259 phát hiện chính trên danh mục năng lượng mặt trời trên mái nhà của Amazon. Các vấn đề bao gồm đầu nối mô-đun-mô-đun không khớp, lắp đặt đầu nối không đúng cách, quản lý dây kém và bằng chứng về sự xâm nhập của nước trong các bộ biến tần, tài liệu nội bộ cho biết.

    Các vấn đề với bộ biến tần, biến năng lượng mặt trời thành điện năng sử dụng được, được xác định là nguyên nhân có thể gây ra hỏa hoạn tại ít nhất một nhà kho của Amazon. Wilding, thanh tra phòng cháy chữa cháy Fresno, kết luận vụ cháy tại FAT1 "bắt nguồn từ hoặc gần hai bộ biến tần", theo báo cáo điều tra do CNBC thu được thông qua yêu cầu cung cấp hồ sơ công khai.

    Trục trặc và cài đặt không đúng cách
    Amazon đổ lỗi cho các đối tác và nhà cung cấp bên thứ ba về những vấn đề quan trọng nhất mà CEA và các nhóm khác làm việc về cơ sở vật chất và các sáng kiến ​​bền vững phát hiện ra.

    Tài liệu cho biết: “Trong 5 năm qua, các sự cố về năng lượng mặt trời là do lắp đặt không đúng kỹ thuật, vận hành hệ thống mới không đúng cách, bảo trì hệ thống không đầy đủ và thiết bị trục trặc”.

    Các nhóm của Amazon làm việc về cơ sở vật chất và các sáng kiến ​​bền vững đã đưa ra một kế hoạch gồm hai phần để giúp ngăn chặn các sự cố trong tương lai đối với chương trình năng lượng mặt trời trên mái nhà.

    Vào cuối năm 2021, các bộ phận đã yêu cầu tài trợ 3,6 triệu đô la để kiểm tra lại các địa điểm nơi phát hiện ra các phát hiện chính để đảm bảo hệ thống được đưa trở lại trực tuyến một cách an toàn, theo thư nội bộ.

    Các nhóm nội bộ cũng bắt đầu thúc giục ban lãnh đạo Amazon dựa nhiều hơn vào nhân viên làm công ăn lương và ít phụ thuộc hơn vào các nhà cung cấp bên ngoài. Theo thời gian, công ty đã thuê thêm các chuyên gia năng lượng mặt trời tập trung vào mua sắm, thiết kế, xây dựng và bảo trì trên toàn cầu.

    Trong một số trường hợp, ban lãnh đạo phản hồi rất chậm. Ví dụ, các nhóm trong công ty kích động sự thay đổi đã lên lãnh đạo phê duyệt kế hoạch tuyển dụng, kiểm tra lại và tái tạo năng lượng. Nhưng những nỗ lực đã được các giám đốc điều hành hàng đầu của Amazon, bao gồm Kara Hurst, phó chủ tịch về tính bền vững trên toàn thế giới, và Alicia Boler-Davis, phó chủ tịch cấp cao về đáp ứng khách hàng toàn cầu, đã rời công ty vào tháng 6 năm 2022, và Alicia Boler-Davis, người đã rời công ty vào tháng 6 năm 2022. của CNBC.

    Tranh chấp Amazon khiếu nại trong các tài liệu rằng lãnh đạo đã chậm giải quyết các yêu cầu của nhân viên.

    Các cơ hội việc làm cho thấy Amazon vẫn đang tìm cách thuê người nội bộ cho các hoạt động năng lượng mặt trời.

    Gần đây, công ty đang tìm kiếm người quản lý các dự án bền vững trên khắp các cơ sở ở Bắc Mỹ, bao gồm năng lượng mặt trời trên mái nhà. Có một danh sách hiện tại cho một đối tác chương trình kỹ thuật trong nhóm năng lượng mặt trời nói rằng khía cạnh quan trọng của vị trí này là hợp tác với "các đối tác nội bộ" trong thiết kế, xây dựng năng lượng mặt trời và tính bền vững trên toàn thế giới, trong số các bộ phận khác.

    Khi cố gắng tăng cường nhân sự, Amazon đã thừa nhận rằng việc phát triển xanh đi kèm với những trở ngại, đặc biệt là đối với một công ty "có quy mô và phạm vi rộng như Amazon."

    "Nhưng tại Amazon, chúng tôi không né tránh những thách thức lớn", Hurst viết trong bức thư khởi động báo cáo phát triển bền vững năm 2021. "Chúng tôi không có tất cả các câu trả lời ngày hôm nay, nhưng chúng tôi tin rằng cần phải hành động ngay bây giờ."

    Zalo
    Hotline