Alphabet cắt giảm chi phí thậm chí còn sa thải các robot làm sạch quán ăn tự phục vụ

Alphabet cắt giảm chi phí thậm chí còn sa thải các robot làm sạch quán ăn tự phục vụ

    Alphabet cắt giảm chi phí thậm chí còn sa thải các robot làm sạch quán ăn tự phục vụ
    Ngay cả những người máy cũng không có bảo đảm công việc tại công ty mẹ của Google là Alphabet.

    Theo một báo cáo trên tờ Wired, gã khổng lồ công nghệ đã ngừng sản xuất các máy tự động giá cao — giúp phân tách thùng rác và vắt các bàn trong quán ăn tự phục vụ — do công ty con về rô bốt là Everyday Robots tạo ra như một phần trong kế hoạch cắt giảm ngân sách trên toàn công ty.

    Denise Gamboa, người đứng đầu bộ phận tiếp thị và truyền thông của Everyday Robots, nói với The Post: “Everyday Robots sẽ không còn là một dự án riêng biệt trong Alphabet.

    “Một số công nghệ và một phần của nhóm sẽ được hợp nhất vào các nỗ lực chế tạo robot hiện có trong Google Research,” cô nói thêm

    Theo Wired, Robot hàng ngày đã từng sử dụng hơn 200 người. Nhưng bộ phận này đã thất bại trong việc đưa ra một tầm nhìn rõ ràng vì các nhà quản lý không thể quyết định liệu họ muốn tập trung vào nghiên cứu nâng cao hay liệu họ có hy vọng đưa một sản phẩm ra thị trường hay không.

    Theo Wired, những robot mà bộ phận này sản xuất quá đắt đối với khách hàng bình thường, mỗi chiếc trị giá hàng chục nghìn USD.

    Everyday Robots once employed more than 200 people.

    Everyday Robots đã từng sử dụng hơn 200 người.
    Aphabet
    Vào năm 2021, Hans Peter Brøndmo, giám đốc rô-bốt kiêm tổng giám đốc của dự án rô-bốt hàng ngày, đã đăng một bài đăng trên blog thông báo rằng nhóm của ông đã đào tạo hơn 100 rô-bốt “tự động thực hiện một loạt nhiệm vụ hữu ích xung quanh văn phòng của chúng tôi”.

     

    Brøndmo viết: “Robot phân loại thùng rác tương tự giờ đây được trang bị chổi cao su để lau bàn và sử dụng cùng một dụng cụ kẹp để nắm cốc có thể học cách mở cửa.

    Robot hàng ngày là sản phẩm trí tuệ của X, nhà máy nghiên cứu và phát triển “moonshot” của Alphabet, trong những năm gần đây đã buộc phải đóng cửa các dự án được coi là không khả thi về mặt kinh tế.

    Vào năm 2021, X đã đóng cửa bộ phận Loon, bộ phận sản xuất bóng bay được trang bị khả năng truyền Internet.

    Một năm trước, Alphabet đã rút phích cắm khỏi Makani, công ty sản xuất diều có khả năng tạo ra điện thông qua việc sử dụng tua-bin gió mini.

    Waymo, dự án xe tự lái của Alphabet, đang dần dần thâm nhập vào các thị trường lớn. Những chiếc xe của nó hiện đang hoạt động ở chế độ thử nghiệm ở ba thành phố — Los Angeles, Phoenix và San Francisco.
    Everyday Robots là một bộ phận hoạt động ngoài đơn vị nghiên cứu và phát triển “moonshot” của Alphabet.
    Alphabet


    Nhưng bộ phận robotaxi đang chống lại các cơ quan quản lý của chính phủ, những người rất thận trọng trong việc cho phép công nghệ mới được sử dụng trên đường — đặc biệt là do các vụ tai nạn gần đây được cho là do cơ chế tự lái trong một số ô tô.

    Việc đóng cửa Everyday Robots diễn ra trong bối cảnh Alphabet đang thắt lưng buộc bụng trong bối cảnh kinh tế suy thoái.

    Google gần đây đã sa thải khoảng 12.000 nhân viên khi công ty thắt lưng buộc bụng trong thời kỳ kinh tế vĩ mô khó khăn.
    AFP qua Getty Images

    Google recently laid off some 12,000 employees as the company tightens its belt during trying macroeconomic times.


    Tháng trước, Alphabet đã thông báo rằng họ sẽ sa thải khoảng 12.000 công nhân — gia nhập những gã khổng lồ công nghệ khác như Microsoft, Amazon, Twitter, Meta, Salesforce, Snap, v.v.

    Rất nhiều nhân viên của Google tại bộ phận Đám mây đang gặp khó khăn của công ty đã được thông báo vào đầu tuần này rằng họ cần chia sẻ bàn làm việc và luân phiên các ngày họ đến văn phòng để không trùng lặp với các đồng nghiệp cùng bàn, theo một bản ghi nhớ mà CNBC có được.

    Lực lượng lao động của Alphabet đã tăng vọt trong đại dịch lên gần 187.000 người vào cuối năm ngoái so với 119.000 vào cuối năm 2019, theo hồ sơ quy định gần đây nhất.

    Đầu tháng này, cổ phiếu của Alphabet đã giảm hơn 7% và giá trị vốn hóa thị trường của công ty giảm khoảng 100 tỷ USD sau khi đối thủ Bard của ChatGPT ra mắt không thành công.

    Zalo
    Hotline