Airbus và các hãng hàng không lớn khám phá tín dụng loại bỏ carbon từ công nghệ thu giữ không khí trực tiếp

Airbus và các hãng hàng không lớn khám phá tín dụng loại bỏ carbon từ công nghệ thu giữ không khí trực tiếp

    Airbus và các hãng hàng không lớn khám phá tín dụng loại bỏ carbon từ công nghệ thu giữ không khí trực tiếp
    Đầu năm nay, đối tác triển khai toàn cầu của Carbon Engineering, 1PointFive, đã thông báo bán đáng kể 400.000 tấn tín chỉ loại bỏ carbon cho hãng hàng không vũ trụ Airbus. Theo thỏa thuận, Airbus đã mua trước việc thu giữ và hấp thụ vĩnh viễn 100.000 tấn carbon dioxide từ khí quyển mỗi năm trong bốn năm, sẽ được chuyển giao từ cơ sở Thu giữ không khí trực tiếp đầu tiên theo kế hoạch của 1PointFive bằng công nghệ của Carbon Engineering.

    Dựa trên tin tức này, vào ngày 18 tháng 7 tại Triển lãm Hàng không Farnborough, Airbus và một số hãng hàng không lớn đã thông báo rằng họ đã ký Thư ý định để khám phá cơ hội cung cấp các khoản tín dụng loại bỏ carbon trong tương lai từ Direct Air Capture. Các hãng hàng không - Air Canada, Air France-KLM, easyJet, International Airlines Group, LATAM Airlines Group, Lufthansa Group và Virgin Atlantic - đã cam kết tham gia vào các cuộc đàm phán về việc có thể mua trước các khoản tín dụng loại bỏ carbon đã được xác minh và lâu dài bắt đầu từ năm 2025 thông qua đến năm 2028. Tín chỉ loại bỏ carbon sẽ do 1PointFive cấp.

    Thông báo này củng cố các yếu tố quan trọng từ báo cáo Đối tác khả thi của Sứ mệnh — việc loại bỏ carbon dioxide là điều cần thiết để đối trọng với lượng khí thải tồn dư và đầu tư phải bắt đầu ngay hôm nay. Cam kết của Airbus và các hãng hàng không này trong việc khám phá loại bỏ carbon thể hiện những khuyến nghị quan trọng này, do ngành dẫn đầu được thực hiện thông qua hành động thực tế, từ một số tổ chức hàng đầu của ngành hàng không. Thông báo này là một ví dụ tuyệt vời về những bước đi cụ thể mà ngành hàng không đang thực hiện ngày nay trên con đường đạt tới số không ròng.

    Vương quốc Anh ban hành chiến lược cho hàng không thuần vào năm 2050

    Vào ngày 19 tháng 7 tại Farnborough Airshow, Bộ Giao thông Vận tải của Vương quốc Anh đã phát hành Chiến lược Jet Zero - một khuôn khổ và kế hoạch cung cấp hàng không thuần cho Vương quốc Anh vào năm 2050.

    Chiến lược Jet Zero có một số nội dung phù hợp cao liên quan đến việc Thu hút không khí trực tiếp và nhiên liệu hàng không bền vững, bao gồm:

    Nhiệm vụ về nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) của Vương quốc Anh sẽ bắt đầu vào năm 2025, yêu cầu hỗn hợp nhiên liệu máy bay của Vương quốc Anh phải bao gồm ít nhất 10% SAF vào năm 2030.
    Chiến lược nêu rõ rằng một ngành SAF của Vương quốc Anh có thể tạo ra những lợi ích kinh tế đáng kể, với tổng giá trị gia tăng lên tới 2,7 tỷ bảng Anh từ sản xuất của Vương quốc Anh và xuất khẩu toàn cầu. Đến năm 2035, một ngành công nghiệp trong nước dự kiến ​​sẽ hỗ trợ 5.200 việc làm.
    Chiến lược cũng bao gồm một Quỹ Nhiên liệu Tiên tiến trị giá £ 165 triệu để hỗ trợ các nhà máy trình diễn và thương mại đầu tiên. Nguồn vốn sẽ có sẵn trong ba năm và sẽ dựa trên những tiến bộ đạt được trong các cuộc thi tài trợ nhiên liệu tiên tiến trước đây, như Green Fuels Green Skies, mà Carbon Engineering đã tham gia.
    Bao gồm trong Chiến lược Jet Zero là một nghiên cứu điển hình về Kỹ thuật carbon, công nghệ Thu giữ không khí trực tiếp và quy trình AIR TO FUELSTM của chúng tôi và vai trò của cả hai đều có thể thực hiện trong quá trình khử cacbon trong ngành hàng không. Nghiên cứu điển hình cũng trích dẫn kỹ thuật Carbon và việc triển khai Direct Air Capture trên toàn cầu của 1PointFive, bao gồm cả kỹ thuật cho một cơ sở quy mô lớn nhắm mục tiêu đến đông bắc Scotland.
    Carbon Engineering vinh dự được vinh danh là thành viên của Hội đồng Jet Zero Vương quốc Anh. Với tư cách là một thành viên, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin chi tiết và kiến ​​thức chuyên môn của mình với tư cách là nhà lãnh đạo trong lĩnh vực Trực tiếp không khí để hỗ trợ việc thúc đẩy các chính sách về khử cacbon hàng không của Vương quốc Anh.

    Grant Shapps, Ngoại trưởng Vương quốc Anh về Giao thông vận tải, phát biểu về Chiến lược Jet Zero tại Farnborough
    Triển lãm hàng không. Được hiển thị ở bên trái trên màn hình là kết xuất của một cơ sở quy mô lớn sử dụng công nghệ CE’s DAC.


    Robert Courts, Bộ trưởng Hàng không & Hàng hải Vương quốc Anh, tiền cảnh, và các thành viên của Hội đồng Jet Zero tại
    Triển lãm Hàng không Farnborough, bao gồm CE’s VP Europe, Amy Ruddock. Nguồn: Bộ Giao thông vận tải Vương quốc Anh.

    Zalo
    Hotline