Airbus tiết lộ động cơ không khí thải chạy bằng hydro

Airbus tiết lộ động cơ không khí thải chạy bằng hydro

    Airbus tiết lộ động cơ không khí thải chạy bằng hydro

    airbus hydrogen engine
    Airbus tiết lộ động cơ không phát thải chạy bằng hydro

    Airbus đã tiết lộ rằng họ đang phát triển một động cơ pin nhiên liệu chạy bằng hydro. Hệ thống động cơ đẩy đang được coi là một trong những giải pháp tiềm năng để trang bị cho các máy bay không khí thải sẽ đi vào hoạt động vào năm 2035.

    Airbus sẽ bắt đầu thử nghiệm trên mặt đất và bay thử nghiệm cấu trúc động cơ pin nhiên liệu này trên máy bay trình diễn ZEROe của mình vào giữa thập kỷ này. Máy bay thử nghiệm chuyến bay A380 MSN1 cho các công nghệ hydro mới hiện đang được sửa đổi để mang theo các bình chứa hydro lỏng và các hệ thống phân phối liên quan của chúng.

    Glenn Llewellyn, VP Zero-Emission Aircraft, Airbus, cho biết:

    Pin nhiên liệu là một giải pháp tiềm năng giúp chúng tôi đạt được tham vọng không phát thải và chúng tôi đang tập trung phát triển và thử nghiệm công nghệ này để tìm hiểu xem liệu nó có khả thi và khả thi  đối với việc đưa máy bay không khí thải vào sử dụng vào năm 2035 hay không.

    “Ở quy mô lớn và nếu đạt được các mục tiêu công nghệ, động cơ pin nhiên liệu có thể cung cấp năng lượng cho một trăm máy bay chở khách với phạm vi hoạt động xấp xỉ 1.000 hải lý. Bằng cách tiếp tục đầu tư vào công nghệ này, chúng tôi đang đưa ra cho mình các tùy chọn bổ sung sẽ đưa ra các quyết định của chúng tôi về kiến ​​trúc của máy bay ZEROe trong tương lai của chúng tôi, sự phát triển mà chúng tôi dự định ra mắt trong khung thời gian 2027-2028.”

    Airbus đã xác định hydro là một trong những giải pháp thay thế hứa hẹn nhất để cung cấp năng lượng cho máy bay không phát thải, bởi vì nó không thải ra khí carbon dioxide khi được tạo ra từ năng lượng tái tạo, với nước là sản phẩm phụ quan trọng nhất của nó.

    Có hai cách hydro có thể được sử dụng làm nguồn năng lượng cho động cơ đẩy máy bay. Đầu tiên thông qua quá trình đốt cháy hydro trong tuabin khí, thứ hai, bằng cách sử dụng pin nhiên liệu để chuyển đổi hydro thành điện năng để cung cấp năng lượng cho động cơ cánh quạt. Tua bin khí hydro cũng có thể được kết hợp với pin nhiên liệu thay vì pin trong kiến ​​trúc điện lai.

    Zalo
    Hotline