Air Products thử nghiệm xe tải Mercedes-Benz Genh2 đầu tiên như một phần của dự án tiên phong với Daimler Truck và công bố kế hoạch cho mạng lưới tiếp nhiên liệu hydro tại Châu Âu

Air Products thử nghiệm xe tải Mercedes-Benz Genh2 đầu tiên như một phần của dự án tiên phong với Daimler Truck và công bố kế hoạch cho mạng lưới tiếp nhiên liệu hydro tại Châu Âu

    Air Products thử nghiệm xe tải Mercedes-Benz Genh2 đầu tiên như một phần của dự án tiên phong với Daimler Truck và công bố kế hoạch xây dựng mạng lưới tiếp nhiên liệu hydro tại châu Âu.

    Mạng lưới tiếp nhiên liệu hydro Châu Âu

    Hôm nay, Air Products (NYSE:APD) đã công bố kế hoạch xây dựng một mạng lưới các trạm tiếp nhiên liệu hydro (HRS) cố định, quy mô thương mại, được bố trí chiến lược dọc theo các hành lang giao thông chính gần Mạng lưới giao thông xuyên châu Âu (TEN-T). Cơ sở hạ tầng quan trọng này sẽ giúp kết nối các địa điểm quan trọng trên khắp châu Âu và hỗ trợ sự phát triển của một hệ sinh thái hydro an toàn và bền vững.  

    Các trạm quy mô thương mại của Air Products sẽ cung cấp công nghệ tiếp nhiên liệu nâng cao, nhiều tùy chọn tiếp nhiên liệu áp suất và cuối cùng là lưu trữ hydro lỏng tại chỗ, cho phép tiếp nhiên liệu lỏng. Là một phần của mạng lưới hydro mạnh mẽ của Châu Âu, chúng sẽ giúp đảm bảo độ tin cậy và tiện lợi cho vận tải hạng nặng chạy bằng hydro.

    Hydro lỏng quy mô công nghiệp ở Châu Âu         

    Các HRS của Air Products sẽ được cung cấp hydro tái tạo từ mạng lưới chuỗi cung ứng hydro toàn cầu của mình, cung cấp nguồn năng lượng đáng tin cậy cho hoạt động vận tải hạng nặng. Điều này bao gồm một nhà máy hóa lỏng hydro thứ hai mà công ty đang xây dựng tại Rotterdam, khi đi vào hoạt động sẽ tăng gấp đôi tổng công suất hydro lỏng của châu Âu.

    Tiến triển từ kế hoạch đến hành động

    Air Products đã đạt được tiến triển. Một số trạm hiện tại và đã được lên kế hoạch đã được Ủy ban châu Âu cấp trợ cấp thông qua chương trình tài trợ Connecting Europe Facility (CEF). Bao gồm:

    • HRS tại Rotterdam, Hà Lan và Hürth Đức hiện đang trong giai đoạn đưa vào vận hành
    • Một HRS đặt tại địa điểm của Volvo Group ở cảng Ghent, Bỉ
    • HRS thương mại đầu tiên của Châu Âu với hydro lỏng tại cảng Zeebrugge, Bỉ  

    Ngoài nguồn tài trợ của CEF, công ty còn nhận được khoản tài trợ từ Bộ Kinh tế, Công nghiệp, Hành động vì Khí hậu và Năng lượng của bang North Rhine-Westphalia để xây dựng hai lò phản ứng hạt nhân công suất lớn, có thể tiếp cận công cộng tại Meckenheim và Duisburg, Đức.

    Thúc đẩy việc áp dụng xe tải chạy bằng hydro với Daimler Truck

    Hợp tác với Daimler Truck, một công ty hàng đầu trong lĩnh vực vận tải hạng nặng và khử cacbon, trạm tiếp nhiên liệu di động mới nhất của Air Products tại Duisburg đang được sử dụng trong dự án thí điểm xe tải chạy bằng hydro tiên phong của họ. Là một phần của thử nghiệm khách hàng, năm xe tải Mercedes-Benz GenH2 có thể tiếp nhiên liệu tại trạm, cho phép xe hoạt động trong điều kiện tiếp nhiên liệu hạng nặng thực tế. Điều này sẽ cung cấp những hiểu biết quan trọng về giao diện tiếp nhiên liệu hydro lỏng và giúp cung cấp thông tin cho quá trình phát triển liên tục của hệ sinh thái hydro sẵn sàng cho tương lai.

    Phù hợp với cam kết của Air Products trong việc chuyển đổi đội xe phân phối của mình sang xe chạy bằng hydro, công ty cũng đang thử nghiệm một trong những xe tải GenH2 như một phần của dự án. Chiếc xe sẽ được triển khai trong đội xe hiện có của Air Products để vận chuyển khí xi lanh, cho phép công ty có được kinh nghiệm quý báu trong lĩnh vực vận chuyển khí công nghiệp.

    Xe tải Mercedes-Benz GenH2 sẽ được cung cấp nhiên liệu bằng hydro lỏng, cho phép phạm vi hoạt động hơn 1.000 km. Ở trạng thái tổng hợp này, chất mang năng lượng có mật độ năng lượng cao hơn đáng kể và do đó, có thể mang nhiều hydro hơn, giúp tăng đáng kể phạm vi hoạt động và cho phép hiệu suất của xe tương đương với xe tải chạy bằng dầu diesel thông thường. Vận chuyển có thể được giảm đáng kể bằng hydro lỏng và các bình chứa hydro lỏng cũng mang lại lợi thế về chi phí và trọng lượng so với hydro khí nén. Do đó, việc sử dụng hydro lỏng cho phép tải trọng cao hơn. Điều này làm cho Xe tải Mercedes-Benz GenH2 phù hợp cho vận chuyển đường bộ đường dài linh hoạt và đòi hỏi khắt khe như xe tải chạy bằng dầu diesel thông thường.

    Seifi Ghasemi,  Chủ tịch, Tổng giám đốc điều hành và Giám đốc điều hành của Air Products:

    Với hàng ngàn xe tải giao khí công nghiệp cho khách hàng mỗi ngày, hậu cần là một phần không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh của chúng tôi.

    “Thử nghiệm xe tải Mercedes-Benz GenH2 trong điều kiện thực tế là bước quan trọng trong công việc chuyển đổi đội xe phân phối của chúng tôi sang xe chạy bằng hydro. Trên con đường hướng đến vận tải bền vững, sản xuất, vận chuyển và phân phối hydro tái tạo an toàn và đáng tin cậy trên toàn bộ chuỗi giá trị cũng rất cần thiết. Đây là lĩnh vực chuyên môn đã được chứng minh của Air Products và chúng tôi tự hào cung cấp cơ sở hạ tầng tiếp nhiên liệu quan trọng và hydro lỏng như một phần của dự án này.”

    Martin Daum,  Chủ tịch Hội đồng quản trị của Daimler Truck AG: 

    Điều quan trọng cần lưu ý là chỉ riêng những loại xe trung hòa CO2 hiệu suất cao sẽ không đủ để tạo nên sự thành công cho phương tiện giao thông bền vững.

    “Điều này cũng đòi hỏi một cơ sở hạ tầng sạc và tiếp nhiên liệu tương ứng, cũng như chi phí ngang bằng với các phương tiện thông thường. Mặc dù các nhà hoạch định chính sách và các công ty năng lượng đã hoạt động ở đây, chúng tôi rất cần thêm động lực trên toàn bộ Châu Âu!”

    Đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng trên toàn thế giới

    Thông báo về mạng lưới trạm tiếp nhiên liệu hydro tại Châu Âu được đưa ra sau kế hoạch gần đây của Air Products về việc xây dựng một mạng lưới các trạm tiếp nhiên liệu hydro đa phương thức, quy mô thương mại, cố định trải dài từ Bắc California đến Nam California, Hoa Kỳ và giữa Edmonton và Calgary, Alberta, Canada.

    Là nhà cung cấp hydro lớn nhất thế giới, Air Products có kinh nghiệm vận hành thực tế với hơn 250 dự án trạm tiếp nhiên liệu hydro tại 20 quốc gia và công nghệ của công ty được sử dụng trong hơn 1,5 triệu hoạt động tiếp nhiên liệu hàng năm.

    Air Products thử nghiệm xe tải Mercedes-Benz Genh2 đầu tiên như một phần của dự án tiên phong với Daimler Truck và công bố kế hoạch xây dựng mạng lưới tiếp nhiên liệu hydro tại châu Âu.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline