Air Liquide và CNOOC tiên phong trong vận chuyển hydro lỏng toàn cầu

Air Liquide và CNOOC tiên phong trong vận chuyển hydro lỏng toàn cầu

    Air Liquide và CNOOC tiên phong trong vận chuyển hydro lỏng toàn cầu

    22 tháng 10 năm 2024 lúc 10:11 sáng theo giờ miền Đông Hoa Kỳ

    Air Liquide và CNOOC đã hoàn thành thành công chuyến vận chuyển hydro lỏng dài nhất từ ​​Châu Âu đến Trung Quốc, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong vận chuyển năng lượng toàn cầu.

    FuelCellsWorks

    Sử dụng các bồn cách nhiệt chuyên dụng, chuyến hàng đã đi được hơn 20.000 km từ Rotterdam đến Yantian, nhấn mạnh tiềm năng của hydro như một nguồn năng lượng bền vững.

    Trong một sáng kiến ​​mang tính đột phá, Air Liquide và CNOOC đã thực hiện chuyến vận chuyển hydro lỏng dài nhất thế giới, tạo nên tiền lệ trong lĩnh vực năng lượng toàn cầu. Hành trình hoành tráng này kéo dài hơn 20.000 km từ Rotterdam đến Yantian, được thực hiện với sự hỗ trợ của một tàu container được trang bị đặc biệt cho mục đích này.

    Vào ngày 4 tháng 9, dự án đáng chú ý này đã khởi hành từ Châu Âu dưới sự bảo trợ của Gas Power Group. Dự án này, được gọi là dự án trình diễn vận chuyển hydro lỏng xuyên đại dương quốc tế "con tàu đầu tiên", nhằm mục đích vận chuyển lô hydro lỏng nhập khẩu đến Thâm Quyến, Trung Quốc. Bao phủ một chặng đường "10.000 hải lý" đáng sợ, chuyến hàng báo hiệu sự khởi đầu chính thức của sáng kiến ​​vận chuyển hydro lỏng xuyên đại dương đường dài tiên phong trên thế giới.

    Ngành năng lượng của Trung Quốc hiện đang ở thời điểm chuyển đổi, được thúc đẩy bởi chiến lược "carbon kép" của quốc gia này nhằm điều chỉnh cấu trúc đáng kể và tiến bộ nhanh chóng trong các nguồn năng lượng mới. Năng lượng hydro, được coi là đỉnh cao của các nguồn năng lượng bền vững và cạnh tranh để giảm carbon, đang sẵn sàng đảm nhận vai trò quan trọng trên toàn cầu. Sự phát triển của năng lượng hydro phải đối mặt với nhiều thách thức trên toàn cầu, bao gồm sự chênh lệch trong việc thu thập tài nguyên, trình độ công nghệ và chi phí thay thế năng lượng cao.

    Công nghệ vận tải, rất quan trọng do các đặc tính vật lý của hydro, vẫn là yếu tố quyết định quan trọng trong tương lai của ngành. Khả năng vận chuyển hydro hiệu quả trên những quãng đường dài được kỳ vọng sẽ là một lợi thế chiến lược trong lĩnh vực năng lượng. Hydro lỏng, được biết đến với mật độ năng lượng cao và hiệu quả vận chuyển, đang nổi lên như một giải pháp được ưa chuộng cho nhu cầu vận chuyển năng lượng quy mô lớn và đường dài trong tương lai.

    Để ứng phó với các chiến lược quốc gia về năng lượng hydro, CNOOC đã đi đầu, tận dụng chuyên môn của mình trong thương mại LNG để tiên phong trong mô hình công nghiệp cho thương mại quốc tế và sử dụng hydro lỏng xuyên đại dương. Điều này bao gồm các nỗ lực nghiên cứu và phát triển sâu rộng tập trung vào hệ thống công nghệ công nghiệp, chính sách và khuôn khổ pháp lý cần thiết để vượt qua các thách thức kỹ thuật liên quan đến vận chuyển hydro xuyên đại dương.

    Dự án trình diễn được hưởng lợi từ các nỗ lực hợp tác với Tập đoàn Air Liquide của Pháp, sử dụng công nghệ và nguồn lực công nghiệp của họ. Lộ trình của lô hàng đi qua Đại Tây Dương, vòng qua Mũi Hảo Vọng và đi qua Eo biển Malacca trước khi đến Thâm Quyến. Nỗ lực này không chỉ thử nghiệm các khả năng hậu cần liên quan đến hành trình như vậy mà còn thiết lập nền tảng cho các mô hình công nghiệp trong tương lai nhằm mục đích tích hợp các nguồn lực quốc tế, mạng lưới giao thông và thị trường sử dụng năng lượng hydro.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline